Hoạt động của ngành

Thành phố Hồ Chí Minh: Khởi động cuộc thi ''Áo dài online'' năm 2023

Cập nhật: 09/02/2023 12:20:59
Số lần đọc: 465
Từ ngày 8-2 đến hết ngày 28-2-2023, cuộc thi “Áo dài online” do Sở Du lịch và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chính thức nhận bài dự thi của các thí sinh.

Cuộc thi Áo dài online năm 2023 nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Áo dài thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 9 năm 2023. Năm nay, cuộc thi có nét mới là tổ chức 2 bảng đấu riêng cho thí sinh tự do và thí sinh thuộc khối Công đoàn viên chức thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Ban tổ chức, đối tượng dự thi là người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh; khách du lịch đến tham quan thành phố; sinh viên và học sinh đang học tập trên địa bàn; các nhiếp ảnh gia của thành phố. Các thí sinh dự thi không phân biệt giới tính, độ tuổi; có lối sống lành mạnh và không vi phạm pháp luật Việt Nam, không phân biệt độ tuổi trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Trong khoảng thời gian từ ngày 8-2 đến 23h59 ngày 28-2-2023, các thí sinh có thể đăng ký online tham gia cuộc thi.

Với thí sinh tự do, cách thức đăng ký như sau: Truy cập vào website http://lehoiaodaitphcm.com.vn vào mục “Cuộc thi Áo dài online”. Nhấn chọn mục đường link Đăng ký BẢNG A: Thí sinh tự do. Điền đầy đủ vào các phần của Phiếu đăng ký theo mục đã chọn. Lưu ý: Ghi rõ phần bảng đăng ký theo cá nhân, nhiếp ảnh gia hoặc tập thể. Đăng tải 1 ảnh toàn thân của cá nhân/tập thể trong trang phục áo dài và một đoạn chú thích về hình ảnh dự thi. Nhấn nút chọn "đã đọc và đồng ý với các điều khoản của cuộc thi", sau đó hoàn tất bằng cách chọn nút "Gửi đăng ký".

Đối với Cuộc thi “Áo dài online khối Công đoàn viên chức thành phố”: Truy cập vào website http://lehoiaodaitphcm.com.vn vào mục “Cuộc thi Áo dài online”. Nhấn chọn mục đường link Đăng ký BẢNG B: Thí sinh thuộc khối công đoàn viên chức. Điền đầy đủ vào các phần của Phiếu đăng ký theo mục đã chọn. Đăng tải 1 ảnh toàn thân của cá nhân/tập thể trong trang phục áo dài và một đoạn chú thích về hình ảnh dự thi. Nhấn nút chọn "đã đọc và đồng ý với các điều khoản của cuộc thi", sau đó hoàn tất bằng cách chọn nút "Gửi đăng ký".

Mọi thí sinh trong và ngoài nước đều có thể tham dự cuộc thi.

Cuộc thi Áo dài online sẽ trải qua 2 vòng: Vòng Bình chọn: Dựa vào số lượt tương tác cao nhất gồm lượt yêu thích, lượt bình luận và lượt chia sẻ. Vòng Xét duyệt: Sau khi chọn ra được 10 hình ảnh mỗi bảng ở Vòng Bình chọn, Ban Giám khảo sẽ chọn lựa nội dung ý nghĩa truyền tải để ra kết quả cuối cùng.

Ban tổ chức sẽ công bố giải vào ngày 2-3-2023. Lễ trao giải sẽ diễn ra tại Vòng Chung kết Cuộc thi Duyên dáng áo dài thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến tổ chức ngày 5-3-2023.

Lễ hội Áo dài là một sự kiện văn hóa - du lịch thường niên nổi bật của thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức định kỳ vào tháng 3 hằng năm, nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của trang phục dân tộc, đồng thời truyền cảm hứng, tạo sự lan tỏa về tình yêu đối với áo dài đến du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội Áo dài thành phố Hồ Chí Minh diễn ra thường niên với nhiều hoạt động đặc sắc.

Lễ hội năm nay dự kiến khai mạc tối 3-3 và có nhiều hoạt động tại các di tích lịch sử, di tích văn hóa, điểm đến du lịch, các công trình của thành phố Hồ Chí Minh như: Chương trình khai mạc Lễ hội Áo dài, Chương trình Diễu hành với áo dài, Chương trình nghệ thuật về áo dài, Cuộc thi Duyên dáng áo dài, Cuộc thi vẽ trên áo dài, Cuộc thi Áo dài online...

Tuệ An

 

Nguồn: Báo Hà Nội mới - hanoimoi.vn - Ngày đăng 08/02/2023

Cùng chuyên mục