Hoạt động của ngành

Thừa Thiên Huế: Chỉnh trang Đồi Vọng Cảnh trở thành điểm thưởng ngoạn công cộng phục vụ người dân và du khách

Cập nhật: 04/03/2020 08:48:06
Số lần đọc: 920
Với mong muốn chỉnh trang Đồi Vọng Cảnh trở thành điểm ngắm cảnh công cộng phục vụ nhu cầu của người dân và du khách, vừa qua, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Ngọc Thọ đã có buổi khảo sát thực tế tại khu vực này để có phương án khai thác, cải tạo, chỉnh trang và quản lý phù hợp.


Ảnh minh họa: TITC/Khánh Luân

Qua kiểm tra và khảo sát thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, khu vực Đồi Vọng Cảnh là một trong những điểm đến với cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều điểm ngắm cảnh, có nhiều không gian có thể sử dụng với mục đích công cộng phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn của người dân và du khách. Tuy nhiên thời gian qua, khu vực chưa được khai thác hiệu quả, chưa thực sự hấp dẫn, một số điểm chưa được khai thác, quản lý và sử dụng phù hợp.

“Cần sớm có phương án để cải tạo, chỉnh trang Đồi Vọng Cảnh trên nền tảng bảo tồn, tôn tạo và phát huy được các giá trị sinh thái cảnh quan nơi đây, để Huế có thêm nhiều điểm đến phục vụ cho người dân và du khách”, Chủ tịch UBND tỉnh nói.

Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị liên quan sớm có phương án chỉnh trang toàn bộ khuôn viên khu vực do Trung tâm công viên cây xanh quản lý, giải tỏa lấn chiếm đất công, làm việc với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh về phương án sửa chữa, cải tạo các lô cốt để trở thành điểm khai thác dịch vụ. Tổ chức chỉnh trang cảnh quan như lót đá các tuyến đường, trồng hoa, bố trí thêm ghế đá, trồng thêm thông và hệ thống cây dọc đường kết nối đến công viên hoa để khu vực này trở thành điểm nhấn đặc sắc của Đồi Vọng Cảnh; lưu ý hệ thống cây lâm phượng vỹ cần tiếp tục được chăm sóc, cắt tỉa phù hợp và bố trí trồng dày thêm.

Bên cạnh đó, rà soát phạm vi khu vực Đồi Vọng Cảnh để nghiên cứu việc mở rộng phía bờ sông Hương kết hợp với quy hoạch, triển khai hệ thống đường đi bộ khu vực tiếp giáp bờ sông. Kết nối từ đỉnh đồi xuống sông là hệ thống bậc cấp thiết kế hài hòa với không gian cảnh quan. Việc thiết kế đường lên Đồi Vọng Cảnh chỉ để phục vụ người đi dạo, không tổ chức giao thông xe máy, ô tô; lồng ghép việc bố trí trạm xe đạp thông minh để triển khai đồng bộ với các dự án trạm xe đạp thông minh trên địa bàn thành phố nhằm phục vụ nhu cầu du lịch bằng xe đạp tại Đồi Vọng Cảnh và khu vực lân cận.

Đồi Vọng Cảnh được biết đến với vẻ đẹp kết hợp giữa thiên nhiên sông nước và đồi núi; sở hữu không gian thanh bình, lãng mạn và trong lành. Đứng từ Đồi Vọng Cảnh có thể nhìn bao quát bức tranh phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ của xứ Huế với đồi núi, dòng sông và các khu lăng tẩm của các vua nhà Nguyễn. Việc khai thác hiệu quả giá trị khu vực này sẽ góp phần có thêm nhiều sự lựa chọn cho du khách khi đến với xứ Huế mộng mơ, giúp du khách và người dân cảm nhận được vẽ đẹp thanh bình của Huế khi nhìn từ Đồi Vọng Cảnh, đặc biệt là vào mỗi sớm bình minh hay khi hoàng hôn buông xuống.

Nguồn: thuathienhue.gov.vn

Cùng chuyên mục