Hành trang lữ khách

Thưởng ngoạn cảnh đẹp hồ Xạ Hương Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Cập nhật: 06/06/2019 09:01:11
Số lần đọc: 987
Ở đất Tam Đảo có một “nàng tiên ẩn mình giữa đại ngàn” mà biết bao người đã ví von ngợi ca, đem lòng yêu mến và say đắm! Đó chính là “nàng tiên” Xạ Hương – một hồ nước nhân tạo ẩn mình trong thung lũng. Trải qua hơn 30năm, hồ Xạ Hương không chỉ là nơi cung cấp nước sạch cho người dân địa phương qua bao thế hệ mà còn là một danh thắng đẹp của mảnh đất Tam Đảo. Vi vu Tam Đảo, bạn đừng quên ghé qua hồ Xạ Hương để cùng “nàng tiên” ấy tận hưởng những khoảnh khắc bình yên dịu êm giữa thiên nhiên hoang sơ, nên thơ nhé!

Hồ Xạ Hương nằm trong thung lũng núi Con Trâu, thuộc địa phận làng Xạ Hương, xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Xạ Hương là hồ nước nhân tạo, được đào vét từ năm 1984, có diện tích tầm 83 ha và có thể chứa hơn 12 triệu m3 nước.

Hồ Xạ Hương sẽ có những mùa ngập nước và những mùa nước vơi, thế nhưng mùa nào nước hồ cũng sạch, trong và xanh đến lạ kỳ! Cảnh sắc thiên nhiên đổi thay qua các mùa càng góp phần tô điểm vẻ đẹp trữ tình, nên thơ và lãng mạn, lung linh của hồ Xạ Hương. Xạ Hương mùa nào mà chẳng đẹp, Xạ Hương mùa nào mà chẳng mê hoặc, quyến rũ bao người!

Ngắm nhìn hồ Xạ Hương từ trên cao, bạn hẳn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp trữ tình, mộng mơ của hồ nước trong xanh này. Khi ấy, hồ Xạ Hương tựa như một tấm gương thần kỳ khổng lồ soi bóng cảnh vật lung linh đang hiện hữu xung quanh - đẹp đến mê hồn!

Xuân về, hồ Xạ Hương hòa cùng những hàng cây căng tràn nhựa sống, tranh nhau đâm chồi nảy lộc và những loài hoa rừng đua nhau khoe sắc mang đến bầu không khí nhộn nhịp, tưng bừng cho núi rừng và không quên tạo nên một khung cảnh mộng mơ, lãng mạn và ngọt ngào biết nhường nào! Mùa xuân, hồ Xạ Hương bỗng chốc biến hóa thành “nàng tiên nữ” yêu kiều, dịu dàng của mảnh đất Tam Đảo mà bao người đã phải lòng! 

Hạ đến, khi xua tan màn đêm đen tuyền chào đón ngày mới, dường như lúc nào hồ Xạ Hương cũng lấp lánh những vạt nắng vàng ươm ấm áp. Cả mặt hồ bừng sáng rạng ngời, ngỡ như đang ẩn chứa một kho báu kỳ diệu nào đấy! 

Bước sang những ngày thu, đến với hồ Xạ Hương dịp này, bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh bình yên, hiền hòa cùng với những làn gió thu mơn mởn, dịu êm. Cánh rừng thay áo mới, lấm tấm sắc vàng kiêu sa, sắc đỏ rực rỡ sẽ tạo nên một khung cảnh mộng mơ như xứ châu Âu. Những cảm xúc khi ấy cũng ngọt lịm theo cảnh sắc và rất đỗi thanh khiết, thư thái và an nhiên. 

Trong ngày đông se lạnh, hồ nước nơi đây cũng trở nên lạnh lẽo, kỳ ảo hơn với những làn sương mù bồng bềnh, le lói những những tia nắng yếu ớt. Mùa đông, hồ Xạ Hương trầm mặc hơn hẳn, làm khơi gợi những nỗi niềm khó tả. 

Thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình, nên thơ ở nơi đây, bạn sẽ không khỏi ngẩn ngơ và sững sờ trước vẻ đẹp nao lòng của hồ Xạ Hương, của núi rừng. Hoa cỏ tràn đầy sức sống, lan tỏa những mùi hương của riêng mình cũng sẽ khiến bạn mê mẩn đến quên cả lối về, quên cả thời gian./.

Nguồn: mytour.vn
Từ khóa: Vĩnh Phúc

Cùng chuyên mục