Hoạt động của ngành

Toạ đàm giải pháp ứng dụng khách sạn xanh ASEAN tại Quảng Ninh

Cập nhật: 27/07/2020 10:24:38
Số lần đọc: 703
Chiều 25/7, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch đã tổ chức tọa đàm " Ứng dụng khách sạn xanh ASEAN tại Quảng Ninh".

Quang cảnh tọa đàm.

Tọa đàm có sự tham gia của đại diện Tổng Cục Du lịch, các hiệp hội du lịch, các cơ sở kinh doanh lưu trú, tàu lưu trú trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Tiêu chuẩn khách sạn xanh ASEAN là một trong 6 tiêu chuẩn cơ bản mà 10 quốc gia thành viên ASEAN tham gia nhằm đưa ASEAN thành điểm đến chung có chất lượng. Tiêu chuẩn này gồm 11 nhóm tiêu chí, 30 mục và 80 tiêu chí cụ thể, hướng tới xây dựng một ngành lưu trú xanh, giảm thiểu rác thải nhựa; tăng cường các sản phẩm thân thiện với môi trường trong phục vụ du khách.

Trong 10 năm 2010-2020 Việt Nam có 41 khách sạn được giải thưởng nhãn xanh ASEAN. Trong đó Quảng Ninh có 2 khách sạn được giải thưởng này là Khách sạn Sài Gòn - Hạ Long và Khách sạn Novotel Ha Long Bay.

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ và đột phá của ngành du lịch, số lượng cơ sở lưu trú tại Quảng Ninh tăng lên nhanh chóng, là một trong những yếu tố gây ảnh hưởng xấu đến môi trường với việc khai thác và sử dụng quá mức nguồn tài nguyên, năng lượng; tăng lượng chất thải, khí độc hại, gây ô nhiễm môi trường.

Để ngày càng có nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh áp dụng tiêu chuẩn khách sạn xanh ASEAN, Sở Du lịch sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền, phổ biến, khuyến khích áp dụng tiêu chuẩn khách sạn xanh ASEAN; tổ chức các lớp bồi dưỡng tập huấn chuyên sâu; phối hợp chặt chẽ giữa các ngành các cấp trong công tác kiểm tra, giám sát; kết nối, giới thiệu các địa chỉ sản xuất các trang thiết bị thân thiện với môi trường tới các cơ sở lưu trú; xúc tiến các sản phẩm, dịch vụ và điểm đến du lịch xanh; tổng kết đánh giá hoạt động bảo vệ môi trường; tuyên dương khen thưởng đối với cá nhân, tổ chức có sáng kiến và nhiều cống hiến trong phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững.

Đào Linh

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục