Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch hợp tác cùng Tập đoàn Royal Caribbean thúc đẩy phát triển du lịch tàu biển

Cập nhật: 25/04/2023 15:42:57
Số lần đọc: 558
(TITC) - Chiều ngày 24/4, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp và làm việc với bà Wendy Yamazaki, Phó Chủ tịch vùng phụ trách Quan hệ Chính phủ, châu Á của Tập đoàn Royal Caribbean về hợp tác thúc đẩy du lịch tàu biển tại Việt Nam.

Cùng dự buổi làm việc có các Cố vấn của Royal Caribbean tại Đông Nam Á và Việt Nam và lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Lữ hành.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Cảm ơn Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã dành thời gian tiếp đoàn, bà  Wendy Yamazaki cho biết Royal Caribbean được thành lập vào năm 1969, là tập đoàn chuyên phân phối, cung cấp các tour du lịch tàu biển chất lượng cao. Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát thành công, các hoạt động của Royal Caribbean đã được khôi phục lại hoàn toàn.

Bà Wendy Yamazaki cho rằng tiềm năng phát triển loại hình này tại khu vực châu Á rất lớn. Châu Á là khu vực mang lại lợi nhuận lớn và đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động tàu biển của Tập đoàn Royal Caribbean. Việt Nam là một trong ba điểm yêu thích của du khách tàu biển quốc tế, cùng với Thái Lan và Singapore. Bên cạnh đó, với hải trình dọc bờ biển Thái Bình Dương, Việt Nam là điểm “thả neo” quan trọng của các tour du lịch tàu biển thuộc Royal Caribbean.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu tiếp bà Wendy Yamazaki, Phó Chủ tịch vùng phụ trách Quan hệ Chính phủ, châu Á (Tập đoàn Royal Caribbean) (Ảnh: TITC)

Gần đây nhất có du thuyền Spectrum Of The Sea, là chiếc du thuyền đình đám thuộc dòng Ultra Quantum mới nhất của hãng Royal Caribbean, đã mang gần 5.000 khách quốc tế cập cảng Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) vào tháng 2 vừa qua, 60% du khách mang quốc tịch Mỹ, Anh và Úc. Trong tour du thuyền này, đã có 3.000 du khách xuống tàu tham gia các tour tham quan chùa Hộ Pháp, Thánh thất Tân Hoà, thăm chợ Hoà Long và nhà cổ ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; có nhóm đến TP. Hồ Chí Minh ghé thăm Dinh Thống Nhất, Bưu điện Thành phố, Nhà hát Thành phố, mua sắm tại chợ Bến Thành, tham gia lớp học nấu ăn, tham quan địa đạo Củ Chi, đạp xe ngắm rừng cao su, đồng lúa và tham quan địa đạo Long Phước.

Bà Wendy bày tỏ, trong thời gian sắp tới, Tập đoàn Royal Caribbean mong muốn tăng cường hợp tác với Tổng cục Du lịch trong việc đẩy mạnh xây dựng sản phẩm du lịch tàu biển hấp dẫn, đa dạng, phù hợp với thị hiếu của các phân khúc khách quốc tế, đặc biệt là nhóm khách gia đình và phân khúc khách chi tiêu cao, nhằm thu hút khách xuống tàu và chi tiêu nhiều hơn tại Việt Nam.

Về vấn đề thị thực nhập cảnh của khách quốc tế, bà Wendy nhận định, thị thực và du lịch có mối quan hệ gắn kết chặt chẽ với nhau và là vấn đề được khách quốc tế rất quan tâm. Royal Caribbean mong rằng Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi về chính sách thị thực, mở rộng đối tượng được cấp thị thực điện tử, mở rộng chính sách miễn thị thực, tăng cường ứng dụng công nghệ trong thủ tục xuất nhập cảnh…

Chúc mừng sự trở lại hoạt động của Tập đoàn Royal Caribbean, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh, du lịch tàu biển là loại hình du lịch giàu tiềm năng phát triển của Việt Nam. Nhờ sở hữu bờ biển dài, tài nguyên thiên nhiên và văn hóa đa dạng, phong phú, Việt Nam hiện là một trong những điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế. Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đề nghị Tập đoàn Royal Caribbean chủ động kết nối, làm việc chặt chẽ với Tổng cục Du lịch và các địa phương liên quan, xây dựng các sản phẩm tour, gói tour du lịch tàu biển sáng tạo, hấp dẫn, phù hợp với các phân khúc du khách. Bên cạnh đó, Royal Caribbean và Tổng cục Du lịch có thể hợp tác thực hiện khảo sát để hiểu rõ hơn về thị hiếu, nhu cầu của du khách quốc tế, để từ đó phát triển sản phẩm đa dạng hơn, tăng tính trải nghiệm cho du khách tới Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, thời gian qua ngành du lịch đã phối hợp cùng các bộ, ngành liên quan chủ động đề xuất các cấp về tiếp tục tạo thuận lợi trong chính sách thị thực, xuất nhập cảnh. Tới đây Quốc hội sẽ họp và xem xét ban hành Nghị quyết về vấn đề này.

Theo Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu, Tổng cục Du lịch và Tập đoàn Royal Caribbean có thể kết hợp tổ chức buổi Hội thảo về du lịch tàu biển với sự tham gia của các địa phương Việt Nam, cũng như tổ chức đoàn famtrip, presstrip để tham quan du thuyền Spectrum Of The Sea của Tập đoàn và tour tham quan, trải nghiệm một số địa điểm du lịch nổi bật của Việt Nam cho các lãnh đạo Tập đoàn Royal Caribbean.

Lãnh đạo hai bên trao quà lưu niệm (Ảnh: TITC)

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 25/4/2023

Cùng chuyên mục