Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch ký kết thỏa thuận hợp tác với Đại sứ Du lịch Lý Xương Căn

Cập nhật: 31/01/2019 13:58:15
Số lần đọc: 2163
(TITC) – Chiều ngày 30/1/2019, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) với Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Xương Căn về việc thành lập Đại diện xúc tiến du lịch của Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

Toàn cảnh buổi lễ

Buổi lễ có sự hiện diện của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu; lãnh đạo Cục, Vụ, đơn vị thuộc Bộ VHTTDL và Tổng cục Du lịch cùng nhiều phóng viên báo chí truyền hình Trung ương và địa phương.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh, đây là một dấu ấn đặc biệt trong quan hệ hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Việc thành lập Đại diện xúc tiến du lịch của Tổng cục Du lịch tại Hàn Quốc sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch, đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến gần hơn với người dân Hàn Quốc. Với du lịch Việt Nam, Hàn Quốc luôn là một trong những thị trường khách trọng điểm. Năm 2018, Việt Nam đã đón gần 3,5 triệu lượt khách Hàn Quốc, tăng khoảng 44% so với năm 2017. Tháng 1/2019, số lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam cũng tăng trưởng mạnh nhất, đạt gần 389 nghìn lượt khách, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước. Vì vậy, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tin tưởng rằng trong thời gian tới, bằng những nỗ lực thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai bên, lượng khách trao đổi sẽ ngày càng tăng, đóng góp chung vào sự phát triển của Ngành.

Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Xương Căn phát biểu tại buổi lễ

Vui mừng với sự hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng phát triển, Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Xương Căn khẳng định sẽ luôn là cầu nối đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá để đưa hình ảnh du lịch Việt Nam đến với du khách Hàn Quốc một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất, qua đó góp phần thu hút thêm nhiều du khách Hàn Quốc đến Việt Nam.

Theo nội dung biên bản thỏa thuận, hai bên sẽ hợp tác cung cấp thông tin về du lịch Việt Nam cho khách du lịch Hàn Quốc; Hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp, hiệp hội, các tổ chức liên quan của Hàn Quốc và Việt Nam trong việc tổ chức cho khách Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam; Hỗ trợ các cơ quan, doanh nghiệp của Việt Nam tổ chức các sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch tại thị trường Hàn Quốc.

Thỏa thuận có thời hạn 2 năm từ ngày ký đến hết ngày 31/12/2020.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung tặng hoa chúc mừng Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Xương Căn

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tặng Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Xương Căn "Sách câu chuyện du lịch Việt Nam"

Tin, ảnh: Thu Thủy

 

Cùng chuyên mục