Hoạt động của ngành

Tăng cường hợp tác du lịch Việt Nam – Nhật Bản

Cập nhật: 30/01/2019 08:55:46
Số lần đọc: 1709
(TITC) – Sáng ngày 29/1/2019, tại trụ sở Tổng cục Du lịch, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi tiếp ông Takahashi Ayumi - Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp

Chúc mừng tân Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, ông Takahashi tin tưởng rằng Tổng cục trưởng sẽ tiếp tục là cầu nối thúc đẩy hợp tác du lịch trong bối cảnh mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam đang ngày càng được tăng cường và phát triển tốt đẹp.

Ông Takahashi Ayumi cho biết, năm 2018, khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản đạt khoảng 390 nghìn lượt, có tỉ lệ tăng trưởng đứng đầu trong các nước. Lượng khách trao đổi giữa hai nước đạt khoảng 1,2 triệu lượt. Trong thời gian tới, du lịch Nhật Bản đặt ra mục tiêu lượng khách trao đổi hai bên sẽ đạt khoảng 1,5 triệu lượt. Để đạt được mục tiêu này, theo ông Takahashi Ayumi việc tăng cường hợp tác du lịch là rất quan trọng. Phía Nhật Bản luôn đánh giá cao các hoạt động xúc tiến quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam được tổ chức tại Nhật Bản và khẳng định sẽ thông qua lĩnh vực du lịch để thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước ngày càng bền chặt hơn.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh và ông Takahashi Ayumi - Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết sau hai năm mở văn phòng đại diện du lịch Nhật Bản tại Việt Nam, nhiều chương trình hợp tác du lịch đã được triển khai và đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản luôn tốt đẹp và phát triển không ngừng, năm 2018 cũng là năm đánh dấu 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.

Khách du lịch Việt Nam luôn coi Nhật Bản là điểm đến lý tưởng, trong thời gian tới sẽ ngày càng nhiều du khách Việt đến Nhật hơn nữa. Năm 2018, Việt Nam đón được hơn 826 nghìn lượt khách Nhật Bản. Nhưng con số này chưa tương xứng với tiềm năng du lịch và với số lượng 16 triệu lượt khách Nhật Bản đi du lịch nước ngoài.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tặng quà kỷ niệm ông Takahashi Ayumi

Thị trường khách Nhật Bản là một trong những thị trường khách trọng tâm của du lịch Việt Nam. Hàng năm, Bộ VHTTDL tổ chức các sự kiện văn hóa du lịch thường niên tại Tokyo, Kanagawa và sắp tới đây là ở Hokaido. Những sự kiện này luôn thu hút rất đông người dân Nhật Bản tham dự, góp phần quảng bá rộng hơn hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Ông Takahashi Ayumi tặng quà kỷ niệm Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh

Tin, ảnh: Thu Thủy

 

Cùng chuyên mục