Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch làm việc với MobiFone Global về giải pháp công nghệ thông tin ứng dụng trong du lịch

Cập nhật: 09/11/2022 16:24:04
Số lần đọc: 912
(TITC) - Sáng 9/11, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc đã có buổi tiếp và làm việc với Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ MobiFone Toàn cầu (MobiFone Global) Vũ Phi Long về giải pháp công nghệ thông tin ứng dụng trong lĩnh vực du lịch.  

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TITC

MobiFone Global được thành lập năm 2008, là thành viên của Tổng công ty viễn thông MobiFone, tập trung chủ yếu trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin và công nghệ mới. Các sản phẩm, dịch vụ chủ yếu của Công ty là dịch vụ viễn thông, tích hợp hệ thống công nghệ thông tin SI (System Integration) và đám mây (Cloud), chuyển đổi số và tin nhắn đa kênh tương tác thế hệ mới RBM (Rich Business Message).

Tổng Giám Đốc MobiFone Global Vũ Phi Long cùng thành viên đoàn công tác tại buổi làm việc. Ảnh: TITC

Tại buổi làm việc, các đại diện MobiFone Global đã trình bày về 02 nhóm giải pháp là Nguồn kênh Internet, chuyển đổi số, tích hợp hệ thống; và Tin nhắn đa kênh tương tác thế hệ mới RBM. Theo đó, các sản phẩm về chuyển đổi số của Công ty bao gồm văn phòng điện tử (eOffice), hóa đơn điện tử, chữ ký số và hợp đồng điện tử. Về RBM được ứng dụng trong lĩnh vực du lịch mang lại tiện ích trong công tác khảo sát nhằm tìm hiểu nhu cầu khách hàng, chăm sóc khách hàng, bán các gói du lịch, cung cấp các dịch vụ đi kèm như vận chuyển, ăn uống… Những giải pháp này sẽ giúp ích trong việc giới thiệu, quảng bá các cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ lữ hành đến khách du lịch. MobiFone Global hy vọng, thông qua những giải pháp trên có thể đóng góp thúc đẩy hoạt động du lịch trong nước.

Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch Hoàng Quốc Hòa phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TITC

Phó Giám đốc điều hành Trung Tâm Thông tin du lịch Hoàng Quốc Hòa đánh giá cao các sản phẩm, dịch vụ của MobiFone Global, nổi bật là dịch vụ Cloud Connect với những tính năng đảm bảo riêng tư, an toàn, tin cậy. Ông Hòa cũng cho biết, Trung tâm Thông tin du lịch chú trọng đến công tác chuyển đổi số, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thông minh trong lĩnh vực du lịch, đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, nhằm phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh.

Đại diện MobiFone Global giới thiệu các giải pháp công nghệ thông tin. Ảnh: TITC

Đánh giá cao những đề xuất của MobiFone Global về các giải pháp công nghệ thông tin ứng dụng trong lĩnh vực du lịch, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc cho biết, Tổng cục Du lịch cũng đang triển khai hợp tác với MobiFone để phát triển, thúc đấy công tác chuyển đổi số trong du lịch. Đồng thời mong muốn những nhóm dịch vụ, sản phẩm này sẽ được ứng dụng linh hoạt vào trong thực tế, đặc biệt là tại các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, sản phẩm du lịch.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc giao Trung tâm Thông tin du lịch làm đầu mối làm việc với MobiFone Global nghiên cứu triển khai những công việc liên quan nhằm thúc đẩy, tuyên truyền, quảng bá du lịch cũng như ứng dụng chuyển đổi số một cách có hiệu quả vào lĩnh vực du lịch.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 09/11/2022

Cùng chuyên mục