Hoạt động của ngành

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh: Du lịch Việt Nam tự tin chào đón khách quốc tế đến khám phá, trải nghiệm trọn vẹn

Cập nhật: 09/11/2022 11:00:17
Số lần đọc: 861
(TITC) - Chiều ngày 8/11 (theo giờ địa phương) tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2022, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã có cuộc trả lời phỏng vấn Kênh truyền thông CNBC (Mỹ) về tình hình du lịch Việt Nam.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh trả lời phỏng vấn Kênh truyền thông CNBC (Mỹ)

Về việc truyền cảm hứng, tạo động lực cho khách khi du lịch đã mở cửa trở lại, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết, điều quan trọng nhất là ngành du lịch luôn đặt mục tiêu đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, luôn sẵn sàng và có các phương án đảm bảo khách đi du lịch được an toàn trước dịch bệnh.

Tổng cục trưởng cho rằng các điểm đến cần chuẩn bị để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách, bao gồm: làm mới sản phẩm, tạo sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu đã thay đổi do tác động của dịch bệnh; chuẩn bị nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ; tạo điều kiện thuận lợi đi lại cho khách; tạo thuận lợi trong kết nối hàng không; và cuối cùng là gửi thông điệp về sự sẵn sàng của điểm đến.

Tham dự WTM London 2022, Du lịch Việt Nam khẳng định sự sẵn sàng và muốn truyền tải thông điệp mời gọi du khách quốc tế hãy đến và có trải nghiệm trọn vẹn ở Việt Nam, Tổng cục trưởng nhấn mạnh.

Liên quan đến vai trò của chuyển đổi số, theo Tổng cục trưởng, đại dịch Covid-19 góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trỗi dậy mạnh mẽ trong ngành du lịch. Quá trình này cũng đang diễn ra nhanh chóng ở Việt Nam. Trong thời gian giãn cách xã hội do Covid-19, các hoạt động e-marketing, kết nối qua mạng xã hội là công cụ duy nhất để cung cấp thông tin, truyền thông, quảng bá và trao đổi. Trong tương lai, công nghệ về số hóa dữ liệu, trí tuệ thông minh nhân tạo AI, các dịch vụ không tiếp xúc, điện toán đám mây sẽ đóng vai trò quan trọng trong hoạt động tiếp thị và kinh doanh du lịch trên toàn thế giới.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh khẳng định, Du lịch Việt Nam tự tin chào đón khách quốc tế đến khám phá, trải nghiệm trọn vẹn

Đề cập đến những thách thức đối với các điểm đến trong tương lai, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, sự cạnh tranh chính là thách thức lớn nhất giữa các điểm đến. Các điểm đến phải đổi mới để phù hợp với nhu cầu thị trường đã thay đổi. Ngoài ra là các yếu tố như tâm lý e ngại sau dịch bệnh, xung đột, kinh tế phát triển chậm… có thể làm giảm nhu cầu du lịch, dẫn đến cạnh tranh để thu hút khách ngày càng tăng lên.

Về xu hướng du lịch trong thời kỳ mới, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhận định, phát triển bền vững sẽ là xu hướng tất yếu. Du lịch là ngành nhạy cảm, dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân như dịch bệnh, thiên tai. Vì vậy, càng phải chú trọng đến tính bền vững. Tổng cục trưởng lưu ý, sau tác động của dịch Covid-19, quan điểm “bền vững” được mở rộng hơn, không chỉ dừng lại việc chú trọng phát triển cân bằng, khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên, mà còn là ứng phó nhanh, linh hoạt với khủng hoảng. Các điểm đến và các doanh nghiệp du lịch sẽ lựa chọn các giải pháp phát triển bền vững để nâng cao năng lực đối phó với những khủng hoảng có thể xảy ra trong tương lai.

Đối với Việt Nam, Tổng cục trưởng cho biết, để thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, Tổng cục Du lịch sẽ hỗ trợ các địa phương phát triển “mỗi địa phương một sản phẩm du lịch độc đáo” để thu hút khách du lịch tới tất cả các điểm đến trên cả nước, tạo sự cân bằng ở các điểm đến.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh gặp mặt lãnh đạo Hãng truyền thông BBC (Anh)

Cũng trong ngày 8/11, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã có lịch trình dày đặc với các buổi gặp mặt với lãnh đạo Hãng truyền thông BBC (Anh), lãnh đạo tổ chức New7wonders, đại diện chương trình Warner Bros. Discovery Sports (WBD Sports) trao đổi về kế hoạch hợp tác hỗ trợ quảng bá Du lịch Việt Nam trong năm 2023. Tổng cục trưởng cũng đã dành thời gian dự chương trình tiếp tân của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Theo kế hoạch, trong chiều ngày 8/11 (theo giờ địa phương), Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh sẽ chủ trì chương trình họp báo Giới thiệu Du lịch Việt Nam tới du khách, đối tác và truyền thông quốc tế - sự kiện trọng tâm của Du lịch Việt Nam tại Hội chợ WTM London 2022.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh gặp mặt lãnh đạo tổ chức New7wonders

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh gặp mặt đại diện chương trình Warner Bros. Discovery Sports (WBD Sports)

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh dự chương trình tiếp tân của hãng hàng không Vietnam Airlines

Trung tâm Thông tin du lịch/Vụ Thị trường du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 08/11/2022

Cùng chuyên mục