Hoạt động của ngành

CNN International mong muốn hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam lan tỏa rộng khắp trên thế giới

Cập nhật: 05/10/2022 10:27:07
Số lần đọc: 920
(TITC) - Chiều 4/10, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Robert Bradley, Phó Chủ tịch cấp cao của kênh truyền hình nổi tiếng CNN International (Mỹ) về việc quảng bá du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, ông Robert Bradley, Phó Chủ tịch cấp cao của CNN International chúc mừng Tổng cục Du lịch Việt Nam đã giành được giải thưởng Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á và rất nhiều giải thưởng danh giá khác dành cho Du lịch Việt Nam tại World Travel Awards 2022.

Ông Robert Bradley cho rằng, 2 năm qua là khoảng thời gian khó khăn với du lịch thế giới nói chung và du lịch Việt Nam nói riêng. Hiện tại, tình hình dịch bệnh đã dần được kiểm soát hoàn toàn, đây chính là thời điểm tốt để nối lại mối quan hệ đối tác lâu dài và hiệu quả giữa Tổng cục Du lịch Việt Nam và CNN, đồng thời, tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam đến khán giả toàn cầu cũng như chào đón du khách quốc tế trở lại với mảnh đất hình chữ S tươi đẹp này.

Với vai trò là đối tác chiến lược, CNN hy vọng buổi gặp gỡ và làm việc hôm nay với Tổng cục Du lịch sẽ là cơ hội chia sẻ về các cơ hội và xu hướng du lịch mới nhất, cũng như thảo luận về định hướng hợp tác giữa CNN và Tổng cục Du lịch trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh (giữa) tại buổi làm việc với CNN (Ảnh: TITC)

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cảm ơn sự quan tâm và yêu mến của CNN International đối với Việt Nam. Thời gian qua, Tổng cục Du lịch và CNN đã có cơ hội hợp tác trong nhiều dự án quảng bá du lịch đến thị trường khu vực và thế giới, đặc biệt, năm 2021, clip quảng bá du lịch Việt Nam do CNN hỗ trợ và phát trên đài đã tạo ra hiệu ứng vô cùng hiệu quả, được rất nhiều bạn bè quốc tế biết tới.

Tổng cục trưởng cũng vui mừng thông tin tới ông Robert Bradley, Phó Chủ tịch cấp cao của CNN International, Việt Nam đã chính thức mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế từ ngày 15/3/2022. Chỉ trong thời gian ngắn sau khi mở cửa trở lại, du lịch nội địa Việt Nam đã có bước hồi phục mạnh mẽ với 87 triệu lượt khách du lịch trong 9 tháng đầu năm 2022, vượt xa mục tiêu đề ra năm 2022 của ngành du lịch Việt Nam. Việt Nam đã đón tiếp khoảng 1,7 triệu lượt khách quốc tế sau khi mở cửa và phấn đấu đón được 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay. Để đạt được mục tiêu đề ra, Tổng cục Du lịch sẽ cùng phối hợp với các bên liên quan triển khai các chương trình truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam, trong đó có đẩy mạnh hoạt động quảng bá trên các kênh truyền thông quốc tế lớn như CNN International.

Ông Robert Bradley, Phó Chủ tịch cấp cao CNN International (thứ hai từ phải sang) bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác với Tổng cục Du lịch Việt Nam (Ảnh: TITC)

Tổng cục Du lịch đang xây dựng kế hoạch triển khai hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam trên CNN. Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh hy vọng rằng thông qua việc hợp tác với CNN, hoạt động truyền thông tới các thị trường mục tiêu của Việt Nam sẽ đạt được hiệu quả cao. Tổng cục trưởng mong muốn CNN sẽ hỗ trợ và có những chính sách ưu đãi giúp cho ngành Du lịch Việt Nam truyền thông hiệu quả hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trên các kênh truyền hình của CNN.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Ông Robert Bradley cho biết, đại dịch đã thay đổi thói quen du lịch của du khách quốc tế, hiện nay, du khách chọn đi du lịch chậm lại, ngắn ngày hơn và có xu hướng chọn địa điểm ở ngoại ô thành phố, các vùng quê yên bình. Du lịch Việt Nam với tiềm năng phát triển to lớn, cùng thị trường du lịch nội địa vững mạnh, chính là tiền đề để thúc đẩy sự phục hồi và phát triển thị trường du lịch quốc tế.

CNN có một đội ngũ lớn hỗ trợ và đảm bảo các chiến dịch quảng bá cho du lịch Việt Nam thành công, tận dụng triệt để công nghệ số, đưa hình ảnh du lịch Việt Nam lan tỏa rộng khắp thế giới. Phó Chủ tịch cấp cao CNN International nhấn mạnh, mỗi video clip quảng bá du lịch Việt Nam cần phải đảm bảo truyền tải hiệu quả câu chuyện về các điểm đến, vẻ đẹp, cùng giá trị văn hóa lịch sử của đất nước.

Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã cùng bàn bạc về khả năng hợp tác tổ chức một số sự kiện quảng bá du lịch tại Việt Nam và một số thị trường trọng điểm trong năm 2023.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tặng quà lưu niệm ông Robert Bradley - Phó Chủ tịch cấp cao CNN International (Ảnh: TITC)

Lãnh đạo hai bên chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục