Hoạt động của ngành

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh: Phát triển mạnh du lịch Golf để nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành du lịch

Cập nhật: 31/08/2022 11:20:17
Số lần đọc: 1433
(TITC) - Sáng 30/8 tại Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị quốc tế “Golf và Du lịch”, sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022. Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh tham dự và phát biểu tại hội nghị.
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, ngành Du lịch Việt Nam trước đại dịch COVID-19 đã có sự tăng trưởng ấn tượng về khách du lịch quốc tế và nội địa. Từ năm 2015 đến năm 2019, khách du lịch quốc tế tăng trưởng trung bình 22,7%/năm, đạt 18 triệu lượt năm 2019; Khách du lịch nội địa tăng gần gấp đôi, đạt 85 triệu lượt năm 2019. Du lịch Việt Nam đã đóng góp trực tiếp khoảng 9,2% trong GDP đất nước. 
 
Với việc Chính phủ cho phép mở cửa từ ngày 15/3/2022, Việt Nam trở thành quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mở cửa hoàn toàn du lịch, đồng thời là một trong 62 quốc gia trên thế giới dỡ bỏ hoàn toàn các hạn chế nhập cảnh liên quan đến COVID-19. Trong 8 tháng đầu năm 2022, ngành du lịch Việt Nam đã phục vụ gần 80 triệu lượt khách du lịch nội địa, vượt xa mục tiêu 60 triệu khách nội địa của năm 2022; đón trên 1,2 triệu lượt khách du lịch quốc tế, đạt 24% mục tiêu của năm 2022, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 356 nghìn tỷ đồng. Lượng tìm kiếm thông tin du lịch Việt Nam nằm trong top đầu của thế giới và có sự tăng trưởng nhanh, đó là minh chứng cụ thể về khả năng phục hồi nhanh chóng, cũng như khẳng định sự hấp dẫn, an toàn của du lịch Việt Nam.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Cùng với sự tăng trưởng về khách du lịch, ngành du lịch Việt Nam cũng liên tục được các tổ chức uy tín và danh tiếng trên thế giới bình chọn là điểm đến tiêu biểu trong khu vực Châu Á và trên thế giới. Đặc biệt Việt Nam 4 năm liên tiếp 2018-2021 được vinh danh là Điểm đến Golf tốt nhất châu Á và 2 năm 2019, 2021 được vinh danh là Điểm đến Golf tốt nhất thế giới. Việc Việt Nam liên tiếp nhận được các giải thưởng danh giá trên đã khẳng định thương hiệu, sức hút và vị thế của du lịch Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.
 
Theo Tổ chức Du lịch Golf thế giới (IAGTO), hiện có trên 60 triệu người chơi golf trên thế giới và mục đích đi du lịch golf đứng thứ ba về động cơ du lịch trong khu vực châu Á. Toàn cầu hiện có khoảng 700 công ty du lịch golf thuộc 61 quốc gia là thành viên của IAGTO, mỗi năm thực hiện khoảng 2,5 tỷ USD giá trị các hợp đồng cung cấp dịch vụ, phục vụ khoảng 1,9 triệu người chơi golf. Việt Nam được đánh giá là thiên đường golf lý tưởng của khu vực châu Á với địa hình đa dạng, bờ biển dài với những bãi biển đẹp nổi tiếng thế giới, đồi núi, cảnh quan hùng vĩ, khí hậu nhiệt đới, ánh nắng chan hòa hầu như quanh năm, điều kiện thuận lợi để đầu tư, phát triển sân golf và loại hình du lịch golf. 
 
Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh: Trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, việc phát triển hạ tầng và xây dựng sản phẩm du lịch golf là một trong những định hướng trọng tâm trong phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Việc phát triển du lịch golf không những giúp đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh du lịch mà còn thu hút được đối tượng khách có khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày, kích thích phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp.
 
Quang cảnh hội nghị
 
Đánh giá cao đóng góp của các doanh nghiệp đã đầu tư phát triển các sân golf cũng như đầu tư các khu phức hợp nghỉ dưỡng kết hợp với sân golf, Tổng cục trưởng khẳng định trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch golf tới du khách trong và ngoài nước, bên cạnh đó khuyến khích, thúc đẩy liên kết trong phát triển du lịch golf, nâng cao chất lượng các tiện ích kèm theo như nghỉ dưỡng như resort, nhà hàng, chăm sóc sức khỏe. 
 
Đồng thời, Tổng cục trưởng đề nghị Hiệp hội Golf, Liên đoàn Golf châu Á tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành trong kết nối điểm đến du lịch, kết nối sân golf, ứng dụng công nghệ để đẩy mạnh giao lưu, kết nối giữa các câu lạc bộ golf. Từ đó, mở rộng du lịch golf giữa các địa điểm, cùng tham gia các hội chợ du lịch quốc tế tại các thị trường có nhiều khách du lịch golf như Nhật Bản, Hàn Quốc để thúc đẩy phục hồi và phát triển ngành Du lịch Việt Nam nói chung, du lịch Golf nói riêng.
 
Bà Nguyễn Thị Nga, người sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn BRG phát biểu tại hội nghị
 
Bà Nguyễn Thị Nga, người sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn BRG chia sẻ: "Mục tiêu của chúng tôi không chỉ dừng lại ở mong muốn phát triển golf trở thành môn thể thao phổ biến tại Việt Nam mà còn phát triển du lịch Golf trở thành du lịch thế mạnh của Việt Nam. Trong đó, hướng tới đối tượng khách du lịch cao cấp, dựa trên nguyên tắc sử dụng tài nguyên có trách nhiệm, thúc đẩy bảo tồn thiên nhiên, hệ sinh thái, tạo cảnh quan, phong cảnh đẹp, tạo việc làm, thu nhập cho cộng đồng cư dân.
 
Cùng với Hội nghị Golf và Du lịch, tôi tin tưởng BRG Open Golf Championship Đà Nẵng 2022 sẽ là cơ hội tốt để quảng bá rộng rãi hình ảnh của Việt Nam đến bạn bè quốc tế, để thế giới biết rằng Việt Nam chúng ta có rất nhiều sân golf tuyệt vời, đẳng cấp như BRG Đà Nẵng Golf Resort và có rất nhiều điểm đến lý tưởng như Đà Nẵng".
 
BRG Danang Golf Resort
 
Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022 diễn ra từ ngày 28/8 đến 03/9/2022. Trong đó có các sự kiện chính:
- Hội thảo quốc tế về ngành golf và du lịch golf: Ngày 30 - 31/8 tại khách sạn Sheraton.
- Chương trình quảng bá ẩm thực Đà Nẵng: Ngày 28/8 - 02/9 tại BRG Đà Nẵng Golf Resort.
- Giải đấu Pro - Am: Ngày 30/8 tại BRG Đà Nẵng Golf Resort.
- Giải đấu chính thức BRG Open Golf Championship Danang 2022: Từ ngày 31/8 - 02/9 tại BRG Đà Nẵng Golf Resort.
 
Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục