Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch tiếp đoàn công tác Phòng Thương mại và Công nghiệp PHD Ấn Độ

Cập nhật: 26/08/2019 08:40:37
Số lần đọc: 858
(TITC) - Chiều ngày 22/8/2019, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Phòng Thương mại và Công nghiệp PHD Ấn Độ (PHDCCI) do ông Ajay Poddar - Chủ tịch Uỷ ban quốc tế về ASEAN, Đông Á và châu Đại Dương làm trưởng đoàn.

Toàn cảnh buổi tiếp

Trao đổi tại buổi tiếp, ông Ajay Poddar cho biết chuyến thăm Việt Nam của đoàn công tác PHDCCI nhằm chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Ấn Độ - ASEAN do PHDCCI tổ chức tại PHD House, New Delhi, Ấn Độ trong 2 ngày 11 và 12/11/2019. Một trong những mục tiêu chính của Hội nghị thượng đỉnh là kết nối các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa của Ấn Độ với các nước ASEAN và tạo điều kiện kinh doanh giữa các bên, trong đó, khai thác những cơ hội tiềm năng về du lịch giữa Ấn Độ và các nước ASEAN là một trong những nội dung quan trọng của hội nghị thượng đỉnh.

Chuyến thăm Việt Nam lần này sẽ là dịp thông tin, giới thiệu về hội nghị, tìm kiếm đối tác trong ngành Du lịch.

 Đoàn công tác Phòng Thương mại và Công nghiệp PHD Ấn Độ

Đánh giá cao các ý kiến của đoàn công tác, bà Trần Phương Nhung – Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Tổng cục Du lịch) cho biết sẽ báo cáo các đề xuất của đoàn với lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam và huy động các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tham gia các hoạt động hợp tác du lịch trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh vào tháng 11 tới.

Bà Trần Phương Nhung cho rằng, với việc hãng hàng không Vietjet Air đã mở đường bay thẳng trực tiếp từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh tới New Delhi, và hãng hàng không Ấn Độ Indigo cũng sẽ mở đường bay thẳng tới Việt Nam vào tháng 10 tới chính là cơ hội lớn để đẩy mạnh hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Ấn Độ, tăng lượng khách trao đổi giữa hai nước vào cuối năm nay và những năm tiếp theo.

Đại diện Tổng cục Du lịch tặng quà kỷ niệm đoàn công tác Phòng Thương mại và Công nghiệp PHD Ấn Độ

Được biết, nhân dịp kỷ niệm Năm hợp tác ASEAN - Ấn Độ 2019, Bộ Du lịch Ấn Độ phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam sẽ tổ chức chương trình Xúc tiến Du lịch Ấn Độ tại Việt Nam vào ngày 26/8/2019 nhằm quảng bá du lịch, thúc đẩy trao đổi khách giữa Ấn Độ và Việt Nam.

Ba năm trở lại đây, lượng khách trao đổi giữa Ấn Độ và Việt Nam tăng nhanh, hơn 20%/năm. Năm 2018, khách Ấn Độ đến Việt Nam đạt 132.371 lượt, tăng 21%; khách Việt Nam đến Ấn Độ đạt 31.408 lượt, tăng 32% so với năm 2017. Bảy tháng đầu năm 2019, Việt Nam đón 88.565 lượt khách Ấn Độ, tăng 19,9% so với cùng kỳ năm 2018.

Đoàn công tác Phòng Thương mại và Công nghiệp PHD Ấn Độ tặng quà kỷ niệm Tổng cục Du lịch

Tin, ảnh: Thu Thủy

 

Cùng chuyên mục