Tin tức - Sự kiện

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh: Khánh Hòa cần phát huy thế mạnh để phát triển sản phẩm du lịch biển đảo đẳng cấp, chất lượng

Cập nhật: 03/04/2022 11:31:24
Số lần đọc: 585
(TITC) - Chiều ngày 1/4, trong khuôn khổ Hội chợ quốc tế VITM Hà Nội 2022, Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức chương trình Roadshow “Kết nối doanh nghiệp Kích cầu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa”. Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã đến dự và phát biểu tại chương trình.

Toàn cảnh chương trình. Ảnh TITC

Tham dự chương trình có ông Lê Hữu Hoàng - Ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, nhà sử học Dương Trung Quốc - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Sử học Việt Nam, bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, ông Hoàng Đăng Vinh - Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Khánh Hòa, đại diện một số Sở Du lịch, các doanh nghiệp du lịch và cơ quan thông tấn báo chí truyền thông.

Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Khánh Hòa giới thiệu các sản phẩm mới, gói ưu đãi về lưu trú, vui chơi giải trí, lữ hành và sự kiện lớn của du lịch Khánh Hòa. Ảnh TITC

Nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp đồng thời tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ kết nối mở rộng hợp tác kinh doanh cùng phát triển giữa các doanh nghiệp du lịch của tỉnh Khánh Hòa và các doanh nghiệp du lịch trên cả nước, góp phần phục hồi, lấy lại đà tăng trưởng của ngành du lịch nói chung và các doanh nghiệp du lịch nói riêng, ngành du lịch Khánh Hòa tổ chức chương trình Business Matching: Tiếp sức mạnh, nối thành công trong khuôn khổ các hoạt động Roadshow “Kết nối doanh nghiệp Kích cầu du lịch NhaTrang – Khánh Hòa” chủ đề “Nha Trang - Chạm đến trái tim”.

Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Lệ Thanh tại chương trình. Ảnh TITC

Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Lệ Thanh cho rằng muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa phải đi cùng nhau, đây là nền tảng sự gắn kết hợp tác và đoàn kết, bổ trợ cho nhau cùng phát triển. Chương trình là dịp để các doanh nghiệp tỉnh Khánh Hòa trao đổi, giới thiệu thông tin, cung cấp cho các doanh nghiệp lữ hành trên cả nước về các gói sản phẩm, dịch vụ mới, tiêu biểu, hấp dẫn của tỉnh. Qua đó, các doanh nghiệp lữ hành trên cả nước có thêm nhiều thông tin để kết nối hợp tác với các doanh nghiệp tỉnh Khánh Hòa, xây dựng chương trình trọn gói, tour, tuyến hấp dẫn kết nối với vùng biển Nha Trang.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhận định rằng Khánh Hoà là điểm đến du lịch biển hàng đầu của Việt Nam, được đông đảo du khách trong nước và quốc tế lựa chọn. Khánh Hoà là một trong 5 địa phương được Chính phủ cho phép mở cửa thí điểm và đã đón được hơn 40 chuyến bay quốc tế với hơn 10.000 khách du lịch đến từ các thị trường trọng điểm.

Nhằm đảm bảo triển khai hiệu quả kế hoạch phục hồi, phát triển du lịch giai đoạn mới, đặc biệt là khi các hoạt động du lịch quốc tế và nội địa đã được mở cửa hoàn toàn, Tổng cục trưởng đề nghị địa phương, doanh nghiệp cần quan tâm đến một số vấn đề như: chú trọng đảm bảo điều kiện an toàn phòng chống dịch, nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của du lịch thông qua các chương trình ưu đãi, khuyến mại; duy trì tốt hệ thống dịch vụ, nâng cấp chất lượng, bổ sung nhân lực; đầu tư phát triển sản phẩm du lịch mới trên cơ sở phát huy tính độc đáo, đặc trưng sản phẩm du lịch biển đảo, đáp ứng thị hiếu của du khách hậu Covid-19; phát huy hiệu quả liên kết phát triển du lịch giữa Khánh Hoà với các địa phương khác; ưu tiên đầu tư phát triển đối với lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Các doanh nghiệp tham gia Business Matching. Ảnh TITC

Trong khuôn khổ chương trình, ngành du lịch Khánh Hòa cũng đã tổ chức Gala Diner với sự tham gia của 200 doanh nghiệp du lịch và thực hiện “Phát động chương trình kích cầu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa năm 2022”, “Công bố Bộ nhận diện thương hiệu mới của ngành du lịch Khánh Hòa” với logo và slogan “Nha Trang - Khánh Hòa, Chạm đến trái tim”.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT