Hành trang lữ khách

TP. HCM: Tour tham quan “Trăng chiến khu” tạo điểm nhấn du lịch cho địa đạo Củ Chi

Cập nhật: 29/08/2023 14:16:12
Số lần đọc: 626
Tối 28/8, tại Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi (Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra buổi giới thiệu tour tham quan ban đêm với chủ đề “Trăng chiến khu”.


Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ tư lệnh thành phố; Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ tư lệnh Thành phố; Phan Kiều Thanh Hương, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh.

Đoàn văn công biểu diễn cho du khách tham quan.

Theo đó, Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi đã phối hợp với Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang xây dựng chương trình tour tham quan vào ban đêm tại khu tái hiện vùng giải phóng chủ đề “Trăng chiến khu” lấy bối cảnh của ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng giai đoạn 1961-1964. Chương trình tái hiện lại cuộc sống, sinh hoạt về đêm của người dân Củ Chi sống trong vùng giải phóng với 9 cảnh hoạt động như: Tái hiện lại cảnh người dân, du kích, bộ đội, thanh niên ở một ấp của xã Phú Mỹ Hưng tham gia đào địa đạo từ đó hình thành và phát triển rộng lớn hệ thống địa đạo với chiều dài hơn 250km trải dài ở 6 xã phía Bắc của huyện Củ Chi, cảnh sinh hoạt của người dân (tráng bánh, nấu rượu, xay lúa, giã gạo)...

Du khách tham quan cụm cảnh tái hiện trạm thông tin.

Một trong những cảnh xúc động là hình ảnh người mẹ già bịn rịn tiễn con trai lên đường tham gia đánh giặc với quyết tâm, cống hiến vì lý tưởng cách mạng của lớp cha anh đi trước, không sợ hy sinh sẵn sàng xông pha vào lửa đạn để chiến đấu bảo vệ quê hương, xóm làng. Bên cạnh đó, cảnh thanh niên, trai, gái trong ấp cùng du kích, bộ đội cấy lúa, hò đối đáp nhau dưới ánh trăng. Đây là một trong những cảnh thanh bình hiếm hoi và đẹp nhất ở Củ Chi thời bấy giờ. Nội dung chính của chương trình tập trung vào cảnh đoàn văn công huyện Củ Chi về biểu diễn phục vụ người dân, du kích, bộ đội mang lại cho du khách những cảm xúc ấn tượng. Đó là những tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ trên sân khấu dã chiến đơn sơ dưới ánh sáng ánh trăng và ánh đèn măng xông với những lời ca chân chất, giản dị, ngọt ngào của các nghệ sĩ.

Tour tham quan “Trăng chiến khu” là sản phẩm du lịch mới do Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi phối hợp xây dựng với mong muốn tạo thêm sản phẩm du lịch mới phù hợp với đặc điểm, tình hình nhiệm vụ, điều kiện thực tế của đơn vị để thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm. Qua đó, tiếp tục phát huy hình ảnh TP Hồ Chí Minh là điểm đến hấp dẫn, an toàn, sống động.

Tin, ảnh: Trịnh Hữu Tân

Nguồn: Báo Quân đội nhân dân - qdnd.vn - Đăng ngày 29/8/2023

Cùng chuyên mục