Hoạt động của ngành

TP.HCM kêu gọi cộng đồng hiến kế phục hồi du lịch

Cập nhật: 06/12/2021 05:00:05
Số lần đọc: 695
Ngày 05/12, Sở Du lịch TP.HCM phát động “Cuộc vận động hiến kế khôi phục du lịch TP.HCM” và “Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch năm 2021”.  

 

“Cuộc vận động hiến kế khôi phục du lịch TP.HCM” và “Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch năm 2021” diễn ra từ tháng 12/2021 đến tháng 6/2022.

Với “Cuộc vận động hiến kế khôi phục du lịch TP.HCM”, Sở Du lịch TP.HCM kêu gọi tất cả cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, các chuyên gia, nhà khoa học và những người yêu du lịch, quan tâm đến du lịch trong và ngoài nước cùng gửi các góp ý, hiến kế để góp phần phục hồi du lịch TP.HCM sau đại dịch. Trong đó, có 4 nội dung trọng tâm được hướng đến là: các giải pháp để hồi phục; các cơ chế chính sách để phát triển du lịch; xây dựng sản phẩm, ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch và công tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Các hiến kế, góp ý có thể gửi về văn phòng của Sở Du lịch TP.HCM hoặc qua email: hienkedulich.tphcm@gmail.com.

Còn “Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch năm 2021” với chủ đề “Chung tay phục hồi du lịch” kêu gọi sự tham gia của công dân Việt Nam và người nước ngoài. Bất cứ cá nhân, đội nhóm, tổ chức hay doanh nghiệp nào có ý tưởng hoặc dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có khả năng ứng dụng, hỗ trợ ngành du lịch phục hồi sau đại dịch Covid-19 hoặc thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch tại Thành phố đều có thể gửi dự thi. Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, các nhà đầu tư, đơn vị đào tạo, huấn luyện khởi nghiệp cả trong và ngoài nước như: Amazon Web services, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp Thụy Sĩ (Swiss EP), quỹ đầu tư mạo hiểm Expara, ngân hàng Shinhan...đồng hành cùng cuộc thi này để triển khai những ý tưởng khả thi.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết: “Các dự án và các cá nhân tham gia cuộc thi này sẽ được tư vấn, đào tạo về mặt kỹ thuật, nguồn lực... để có thể biến những dự án, những chương trình mà mình đề xuất trở thành hiện thực để hỗ trợ một cách hiệu quả nhất, thiết thực nhất cho ngành du lịch TP.HCM”./.

Minh Thắm

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục