Hoạt động của ngành

Trà Vinh ra mắt sản phẩm du lịch mới tuyến đường sông

Cập nhật: 09/03/2021 09:36:22
Số lần đọc: 618
Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy Trà Vinh về việc xây dựng tuyến du lịch đường sông, sau thời gian khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch, ngày 26/02/2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh phối hợp với Công ty TNHH TM Du lịch Vĩnh Bình chính thức khai thác tour du lịch tuyến đường sông Ba Trường.

Sông Ba Trường là một nhánh nhỏ của sông Cổ Chiên, chảy qua địa phận các xã Đại Phước, Đại Phúc huyện Càng Long, xã Nguyệt Hóa huyện Châu Thành và xã Long Đức thành phố Trà Vinh, với lợi thế được thiên nhiên ưu đãi cùng với hệ thống thủy lợi được nhà nước đầu tư hoàn chỉnh nên nguồn nước sông ngọt quanh năm, từ đó mà tạo nên hệ sinh thái phong phú, với cảnh quan sông nước hữu tình, các vườn cây ăn trái trĩu quả, các món ăn ngon, các ngôi nhà cổ, làng nghề truyền thống độc đáo, cuộc sống vùng quê thanh bình và người dân chân chất, hiếu khách.


Tham quan nhà cổ

Đến với tuyến du lịch đường sông Ba Trường, du khách sẽ được tham quan, ngắm cảnh sông nước yên bình, tận hưởng không khí mát mẽ, trong lành; ghé thăm các nhà vườn, thưởng thức đặc sản thanh long ruột đỏ, bưởi da xanh, dừa, quýt đường, uống rượu nếp than; tham quan cách sản xuất rượu truyền thống địa phương; tham quan nhà cổ và thưởng thức ẩm thực tại Nhà hàng ẩm thực Ven Sông với nhiều món ăn ngon và đặc sản vịt quay lu nức tiếng.

Việc đưa vào khai thác tuyến du lịch khám phá đường sông Ba Trường đã đánh thức tiềm năng to lớn về du lịch của các xã Đại Phước, Đại Phúc huyện Càng Long và các xã vùng phụ cận thuộc huyện Châu Thành, TP. Trà  Vinh.


Tham quan vườn thanh long ruột đỏ

Phát triển du lịch đã mở ra cơ hội cho các hộ dân ở Càng Long, Châu Thành và thành phố Trà Vinh phát triển du lịch sinh thái, qua đó góp phần cùng tỉnh thực hiện tốt chủ trương phát triển du lịch nông nghiệp, thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; đặc biệt, khai thác tuyến du lịch đường sông Ba Trường sẽ giúp kết nối với các điểm tại thành phố Trà Vinh, Châu Thành, qua đó giữ chân du khách và giúp du khách có thêm lựa chọn khi đến với Trà Vinh.

Nguồn: Sở VHTTDL Trà Vinh

Cùng chuyên mục