Hoạt động của ngành

Trải nghiệm Bà Rịa - Vũng Tàu từ bản đồ 360 độ

Cập nhật: 30/01/2024 10:36:38
Số lần đọc: 501
Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ra mắt bản đồ Bà Rịa - Vũng Tàu 360 độ tại địa chỉ https://bariavungtau360.vn/. Bằng công nghệ thực tế ảo, bản đồ này mở ra không gian trải nghiệm vẻ đẹp tự nhiên, hệ thống danh lam thắng cảnh, cơ sở hạ tầng nổi bật và tốc độ phát triển mạnh mẽ của Bà Rịa - Vũng Tàu.


Giao diện bản đồ thực tế ảo “Bà Rịa - Vũng Tàu: Khẳng định tiềm năng - Nâng tầm hội nhập”.

Ông Trương Hữu Chiến, Phó Giám đốc Sở TT-TT cho biết, cùng với những thế mạnh về tài nguyên thiên nhiên và chính sách phù hợp của chính quyền địa phương, Bà Rịa - Vũng Tàu đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch Việt Nam và là đích đến của nhiều dự án đầu tư trọng điểm. Với mong muốn giới thiệu Bà Rịa - Vũng Tàu đến gần hơn với đông đảo bạn bè, du khách, nhà đầu tư trong và ngoài nước, Sở TT-TT được UBND tỉnh giao nhiệm vụ chủ trì thực hiện bản đồ thực tế ảo “Bà Rịa - Vũng Tàu: Khẳng định tiềm năng - Nâng tầm hội nhập”. Nội dung thể hiện gồm 5 chủ đề: TP. Vũng Tàu - những điểm đến thú vị; vẻ đẹp của biển Bà Rịa-Vũng Tàu; khám phá Côn Đảo; hạ tầng giao thông đưa Bà Rịa - Vũng Tàu cất cánh và nông nghiệp công nghệ cao ở Châu Đức.

Màu xanh ngút ngàn biển trời Côn Đảo.

Từ hơn 100 hình ảnh 360 độ được chọn lọc kỹ lưỡng sử dụng công nghệ thực tế ảo liên kết ảnh giúp người dùng sử dụng điện thoại hoặc máy tính truy cập dễ dàng quan sát Bà Rịa-Vũng Tàu với đầy đủ góc nhìn, từ tổng quan đến chi tiết từng địa danh theo chủ đề. Người xem cũng thoải mái tương tác với hình ảnh như phóng to, thu nhỏ, xoay xung quanh, hay di chuyển từ điểm này đến điểm khác như đang đứng trong không gian thật. Các địa điểm hiển thị trên bản đồ thực tế ảo đều tích hợp Google Map giúp cung cấp cụ thể, chi tiết vị trí, thông tin địa điểm.

Đặc biệt, ở mỗi chủ đề cũng chắt lọc từng điểm nhấn đặc trưng nổi bật để hiển thị trên bản đồ. Chẳng hạn, TP.Vũng Tàu không thể thiếu những địa danh đã trở thành biểu tượng như Ngọn Hải đăng, mũi Nghinh Phong, Hòn Bà, Bạch Dinh, tượng chúa Kito trên núi Tao Phùng, thiền viện Chơn Không… Ở chủ đề vẻ đẹp quyến rũ của biển là Bãi Trước, Bãi Sau, Long Hải, Hồ Tràm, Bình Châu cát trắng mịn, sóng biển lăn tăn vỗ bờ, không gian lãng mạn bên rừng bên biển và những khu nghỉ dưỡng cao cấp chạy dài ven biển. Hay chủ đề hạ tầng giao thông gây ấn tượng cho người xem bởi toàn cảnh hạ tầng đường bộ, đường biển, cảng biển phát triển đồng bộ, là điểm trung chuyển về hàng hóa, thương mại, du lịch đến và đi các nơi khác trong nước và quốc tế.

Biển Long Hải.

Ông Trương Hữu Chiến cho biết thêm, trước mắt phần phụ đề và thuyết minh có 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Trên quan điểm vừa làm vừa lắng nghe phản hồi để chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh bản đồ, mang đến cho người xem những trải nghiệm chân thực và sống động nhất về vùng đất Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong giai đoạn tiếp theo bản đồ sẽ nâng cấp thêm tiếng Hàn, Nhật, Trung. Bên cạnh đó, Sở TT-TT định hướng phát triển thêm các chủ đề chuyên cho các địa phương còn lại như Xuyên Mộc, Đất Đỏ, Long Điền.

Bài, ảnh: Đăng Khoa

Nguồn: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu - baobariavungtau.com.vn - Đăng ngày 26/01/2024

Cùng chuyên mục