Hành trang lữ khách

Trải nghiệm “đặc sản” làng quê Việt ở cửa ngõ tỉnh

Cập nhật: 09/12/2019 10:23:28
Số lần đọc: 838
Cảm nhận không gian yên bình, đậm nét văn hóa làng quê, cùng  xuống ruộng cấy lúa, be bờ bắt cá, gói bánh như những nông dân thực thụ... là những trải nghiệm thú vị, đặc sắc và đầy ấn tượng khi du khách đến Khu du lịch Quảng Ninh Gate.


Du khách dạo bước thưởng thức khung cảnh yên bình của làng quê Việt.

Nằm trên quốc lộ 18A, Quảng Ninh Gate (xã Bình Dương, Đông Triều) là điểm đến rộng lớn với khuôn viên trên 15ha. Đây không chỉ là không gian đa chiều để du khách có các hoạt động vui chơi, giải trí hiện đại mà còn giúp du khách có những trải nghiệm văn hóa thú vị. Đi vào hoạt động từ tháng 4 năm 2018, Quảng Ninh Gate đang tập trung dần hoàn thiện các hạng mục chức năng trong đó có tái hiện về làng quê Việt...

Ấn tượng nhất đó là du khách sẽ được tham quan trải nghiệm và tìm hiểu về không gian yên bình của làng quê Việt Nam, nơi có cây đa, giếng nước, sân đình, chợ quê, những căn nhà đặc trưng của đồng bằng trung du Bắc Bộ hay những cánh đồng lúa vàng óng bên cạnh những cánh đồng rau xanh biếc. Đây chính là điểm đến thu hút rất nhiều học sinh và các bạn nhỏ trong mỗi chuyến dã ngoại cùng trường, lớp hoặc cùng gia đình mỗi dịp hè đến hay nghỉ lễ, nghỉ cuối tuần. Tại đây, các du khách nhí sẽ được hướng dẫn hoặc tham gia trải nghiệm trực tiếp làm nông dân. 

Không những thế, ở điểm du lịch này, du khách, các em học sinh còn được tìm hiểu về hình thức nghệ thuật truyền thống như viết thư pháp nhằm giúp các em rèn luyện sự khéo léo, bền bỉ và thêm yêu nét văn hóa truyền thống; vô số trò chơi dân gian như: Nhảy sạp, bắt trạch trong chum, bịt mắt bắt vịt... được lồng ghép vào các hoạt động trải nghiệm. Một điểm nhấn khá thú vị ở đây chính là không gian của nghệ thuật múa rối nước được bố trí xen giữa không gian làng quê thanh bình. Du khách sẽ có cảm giác như đang trải nghiệm loại hình nghệ thuật truyền thống trên chính quê hương mình. Bên cạnh đó, khu vui chơi trong nhà với những trò chơi vận động, trí tuệ, mạo hiểm hấp dẫn như cầu trượt, nhà bóng, gắp thú, cưỡi bò, xem phim 3D là địa điểm thu hút rất đông học sinh, các bạn trẻ.

Đặc biệt, mùa du lịch 2019 vừa qua, diện mạo nơi đây đã đổi thay khá nhiều khi hoàn thành khu công viên nước 2.000m2 có hệ thống tạo sóng, mô phỏng cảnh đẹp Vịnh Hạ Long rộng hàng nghìn m2; khu thủy cung, nhà ma, đu quay dây văng, tàu lượn cao tốc, khu nhà tranh 3D... Quảng Ninh Gate còn đưa vào các tiện nghi độc đáo, lạ như: Khách sạn container 33 phòng, tiệm bánh trà sữa cối xay gió. 

Trong thời gian tới, nơi đây dự kiến đầu tư, mở rộng các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí, hướng đến khu  du lịch đa dạng. Dự kiến đầu năm 2020 nơi đây tiếp tục cho du khách trải nghiệm mới với phòng chiếu phim 12D, màn hình tròn 360 độ, khu trải nghiệm truy tìm kho báu... Đây hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn trong hành trình tham quan khám phá tỉnh Quảng Ninh./.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục