Hành trang lữ khách

Trào lưu ''du lịch bằng tàu hỏa''

Cập nhật: 28/03/2022 10:38:35
Số lần đọc: 895
Nếu muốn bắt kịp trào lưu của giới trẻ, một trong những việc cần làm là trải nghiệm việc lên tàu hỏa, chụp những “pô” ảnh thật lung linh, ấn tượng trên tàu với khung cảnh đằng sau là cả một bầu trời thiên nhiên hùng vĩ, bao la.


Nhiều góc "sống ảo" cực "chill" trên chuyến tàu tuổi trẻ

Theo chân cô bạn Nguyễn Hoàng Linh Đan (24 tuổi, phường Phước Vĩnh, TP. Huế) đến Ga Huế làm thủ tục mua vé, bắt đầu chuyến trải nghiệm đi tàu ngắm cảnh, tôi mới chợt nhận ra, đi gần hết thanh xuân, đây là lần đầu tiên tôi được đi… tàu hỏa.

Linh Đan kể: “Vé tàu hỏa thường được mở bán trước so với ngày di chuyển 1 khoảng thời gian tương đối dài. Điều này giúp mình có thể lên kế hoạch, sắp xếp lịch trình trước cho chuyến đi của mình. Mình cũng có thể đặt vé tàu online thông qua trang web đặt vé tàu. Giờ giấc đón các chuyến tàu cũng như thời gian di chuyển khá chính xác. Nó gần như không “delay” giúp chúng ta chủ động rất nhiều về thời gian”.

Trước đây, tàu hỏa chỉ đơn thuần là một phương tiện di chuyển giữa các địa điểm. Việc phát triển mạnh mẽ của các phương tiện hiện đại khiến cho tàu hỏa không được ưa chuộng. Sau này, việc tân trang, nâng cấp về dịch vụ, cơ sở vật chất,… khiến cho ga tàu giờ đây trở thành một điểm đến mới được các bạn trẻ săn đón. Ga tàu còn là một trong những điểm đến được nhắc nhiều trong phim, ảnh, là điểm đến thu hút khách du lịch. Không những thế, du lịch bằng tàu hỏa cũng trở thành “hot trend” đối với những người trẻ “cuồng chân”.

Với hội những người mê “sống ảo”, Ga Huế sẽ là một trong những địa điểm với vô vàn những góc chụp hình chất lượng, từ quầy bán vé, sân ga, những toa tàu cũ… đâu cũng là nơi để có những tấm hình để đời. Tất nhiên, những “dân sành check-in” sẽ không thể bỏ qua được một background độc đáo và lạ mắt như các khoang tàu hay ô cửa sổ buồng phòng nhìn ra khung cảnh bên ngoài.

“Du lịch bằng tàu hỏa” đem đến nhiều trải nghiệm mới lạ, thú vị

Bạn Nguyễn Vân Anh (20 tuổi, phường Kim Long) chia sẻ: “Dạo gần đây, check-in tàu hỏa, ngắm cảnh, chụp cho mình những tấm ảnh thời thượng đang trở thành xu hướng mới của giới trẻ. Vậy nên, mình cũng đã rủ bạn bè, trải nghiệm trên chuyến tàu SE2, cùng nhau ngắm cảnh và lưu giữ những khoảnh khắc của thanh xuân”.

Hành trình từ Huế vào Đà Nẵng đi qua nhiều nơi có khung cảnh đẹp, đặc biệt là đèo Hải Vân. Đèo Hải Vân là một trong những địa điểm nổi tiếng, gắn liền hai thành phố Đà Nẵng và Huế. Ngồi trên tàu, phong cảnh hữu tình nên thơ cứ dần dần hiện ra trước mắt. Như một chuyến phiêu lưu, tôi có thể thoải mái ngắm cảnh thành phố, trời, mây, biển, núi… theo một góc nhìn mới lạ và đầy ấn tượng.

Không nhanh như máy bay, cũng không được tự do phiêu du như xe máy, tàu hỏa “tu xình xịch” chậm rãi hơn, nhưng lại mang đến nhiều cảm xúc cho người trải nghiệm. Ngồi trên tàu hỏa, đeo chiếc tai nghe, bật một bài nhạc thật “chill”, chiêm nghiệm những năm tháng của tuổi trẻ, phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn những khung cảnh mà có thể bấy lâu nay chúng ta đã bỏ lỡ hoặc rủ bạn bè chụp những tấm ảnh cực “deep” hay thẫn thờ nhìn xa xăm bên cạnh ô cửa sổ… Chắc hẳn, đây sẽ là một trải nghiệm thú vị và khó quên trong đời.

Trần Khánh Linh (30 tuổi, phường An Tây) phấn khởi: Mặc dù đã quá tuổi được coi là giới trẻ, nhưng mình vẫn luôn bắt kịp xu hướng mới hiện nay. Vào những dịp lễ, mình vẫn thường rủ bạn bè đi du lịch. Lần này, mình chọn du lịch bằng tàu hỏa để khám phá thêm những điều mới mẻ. Chỉ cần đặt vé cùng chung một khoang tàu 4 giường ngủ là có thể rôm rả tán gẫu với nhau mà không lo phải giữ im lặng cả chặng đường dài. Team mình còn có khá nhiều thời gian để thiết lập lại lịch trình ăn uống, ngủ nghỉ ở đâu khi tới nơi.”

Không chỉ là nơi “sống ảo”, nhiều bạn còn chọn tàu hỏa là nơi để thư giãn, xả tress cũng như là nơi để tìm nguồn cảm hứng trong công việc. Anh bạn Hoàng Minh Hữu (26 tuổi, phường Tây Lộc) cho biết: “Công việc của mình cần sự sáng tạo nên mình luôn tìm những địa điểm mới lạ để tìm cảm hứng trong công việc. Tàu hỏa cũng là một lựa chọn thú vị, vừa làm việc, vừa ngắm cảnh đẹp, đầu óc như được tiếp thêm một nguồn năng lượng mới. Từ Ga Huế đến Ga Đà Nẵng mất tầm 2 tiếng, trong khoảng thời gian đó, mình vừa hoàn thành xong công việc, vừa được mở mang tầm mắt với những khung cảnh thiên nhiên xanh mướt, xinh tươi”.

Bài: Bạch Châu - Ảnh: NVCC

 

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế - baothuathienhue.vn - Ngày đăng 28/3/2022

Cùng chuyên mục