Hành trang lữ khách

Lâm Đồng: Vẻ đẹp của công trình điện gió Cầu Đất

Cập nhật: 25/03/2022 05:21:27
Số lần đọc: 996
Đồi chè Cầu Đất lâu nay vốn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách yêu thích khi đến Đà Lạt, với khung cảnh đồi chè bạt ngàn, xa xa là những đồi núi và những rừng thông xanh. Gần đây, dự án điện gió bắt đầu hình thành tại đây, tạo thêm điểm nhấn và trở thành một “sản phẩm” du lịch mới của ngành Du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng.  


Cầu Đất (Xuân Trường) cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 25 km về hướng Đông Nam. Dự án Nhà máy điện gió Xuân Trường 1 được Bộ Công thương phê duyệt bổ sung vào Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2016-2025 có xét đến năm 2035 với quy mô công suất 50 MW.

Dự án Nhà máy điện gió Xuân Trường 1 khi hoàn thành sẽ bổ sung thêm một nguồn điện khá lớn vào hệ thống lưới điện quốc gia, góp phần đảm bảo ổn định việc cung cấp điện cho cả nước, đồng thời giúp tăng giá trị sản xuất công nghiệp địa phương, đặc biệt với nguồn năng lượng gió sẽ tăng cường sản lượng điện giảm tình trạng ngành Điện phải cắt điện luân phiên và nhập khẩu điện như hiện nay.

Ngoài ra, hình ảnh các tuabin gió tại dự án thời gian gần đây đã và đang góp phần thúc đẩy ngành Du lịch của tỉnh Lâm Đồng nói chung, của thành phố Đà Lạt nói riêng.

Từ một số vị trí ở thành phố Đà Lạt chúng ta cũng có thể nhìn thấy những trụ tua bin điện gió khổng lồ màu trắng giữa đồi chè Cầu Đất. Dù vẫn chưa hoàn thành lắp đặt xong tất cả các trụ nhưng khu vực này đã thu hút rất đông du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Báo Lâm Đồng xin giới thiệu một số bức ảnh đẹp của những cột điện gió đang thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Nguyên Thi - Nguyễn Hiếu

Nguồn: Báo Lâm Đồng - baolamdong.vn - Đăng ngày 24/03/2022

Cùng chuyên mục