Hành trang lữ khách

''Có hẹn với Sài Gòn'' nghe nhạc và ngắm hoàng hôn trên bến Bạch Đằng

Cập nhật: 21/03/2022 08:49:11
Số lần đọc: 685
TP.HCM vừa khánh thành dự án chỉnh trang công viên Mê Linh và công viên Bến Bạch Đằng. Cùng với diện mạo mới thì một dự án âm nhạc đường phố rất đặc sắc mang tên “Có hẹn với Sài Gòn” cũng đã được ra mắt tại khu vực công viên trên bến sông này.


5h30 chiều thứ Bảy, khi hoàng hôn dần buông trên bến Bạch Đằng, âm nhạc cũng bắt đầu vang lên. Những nghệ sĩ lại cất cao tiếng đàn, tiếng hát. Bầu không khí âm nhạc trẻ trung, sôi động ấy níu chân nhiều người dân, du khách đang đi dạo ở công viên dừng lại thưởng thức.

Nguyễn Mỹ Ngọc - một bạn trẻ tới từ Quận 7 chia sẻ: “Thực ra mình tới đây chỉ tính đi trải nghiệm xe buýt đường sông nhưng khi đi qua đây thì thấy chương trình vui quá, có nghệ sĩ hát hay, không khí đông vui. Mình rất thích không khí này. Sau một tuần làm việc áp lực mà cuối tuần có một địa điểm  thư giãn như vậy, mình thấy rất vui. Tuần nào mình cũng sẽ ghé lại đây”.

Chương trình "Có hẹn với Sài Gòn" diễn ra tại bến Bạch Đằng vào mỗi chiều thứ Bảy hàng tuần.

Dự án nghệ thuật cộng đồng "Có hẹn với Sài Gòn" do 2 đơn vị là Công ty Thường Nhật - đơn vị đang quản lý, vận hành Tuyến buýt đường sông SaiGon Waterbus và Công ty đào tạo nghệ thuật Laam (Laam Studio) phối hợp tổ chức. Mặc dù ngày ra mắt chính thức là 17/3, cùng ngày khánh thành dự án chỉnh trang công viên Mê Linh và công viên Bến Bạch Đằng nhưng thực tế “Có hẹn với Sài Gòn” đã thực hiện được 4 buổi biểu diễn phục vụ công chúng từ cuối tháng 2 tới nay. Lượng khán giả đến với đêm nhạc ngày một đông và số nghệ sĩ đăng ký tham gia biểu diễn cũng đã lên tới hơn 400 đơn, lời đề nghị.

Các nghệ sĩ mang đến một không gian âm nhạc sôi động cho người dân và du khách TP.HCM.

Anh Tấn Tài - một người dân ở Quận 8 cho biết khi nghe tin ở bến Bạch Đằng có chương trình âm nhạc miễn phí, anh đã chở vợ con tới thưởng thức để vừa thư giãn cuối tuần, vừa cảm nhận một Sài Gòn đang hồi sinh sau thời gian chiến đấu với đại dịch: “Chương trình rất ý nghĩa. Khi tới xem tôi cảm thấy như mình được sống trở lại sau dịch. Và khi trở lại đây tôi thấy diện mạo của bến Bạch Đằng được cải thiện rất nhiều, cả về quang cảnh lẫn nghệ thuật và con người. Tôi rất hài lòng”.

Qua 4 buổi diễn, khán giả đến thưởng thức "Có hẹn với Sài Gòn" ngày một đông.

Mặc dù “Có hẹn với Sài Gòn” là dự án nghệ thuật đường phố phi lợi nhuận, không thu phí nhưng mỗi chương trình đều được đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng để mang đến cho khán giả những "bữa tiệc" âm nhạc thật sự thú vị, chất lượng vào chiều thứ Bảy hàng tuần.

Nghệ sĩ piano Nguyễn Long An - Giám đốc chuyên môn của Laam Studio, thành viên Ban Tổ chức cho biết, thời gian đầu dự án chủ yếu trình diễn những tiết mục âm nhạc hiện đại, về sau sẽ mở rộng ra nhiều thể loại khác như: nhạc giao hưởng - thính phòng, nhạc dân gian - đương đại, nhạc cổ truyền dân tộc,... để giới thiệu đến công chúng hình ảnh một TP.HCM phong phú, đa dạng sắc màu văn hóa.

“Đây là một chương trình của thầy, trò và những người bạn, kể cả những người không học và làm trong lĩnh vực nghệ thuật đều có thể tham gia được sân chơi này. Âm nhạc đường phố là nơi để kết nối các nghệ sĩ và khán thính giả. Đặc biệt quan trọng là chương trình sẽ mang tới những thông điệp quảng bá TP cho người dân cả nước và cho bạn bè quốc tế sắp sang với đất nước chúng ta”.

Ông Nguyễn Kim Toản - Giám đốc Saigon Waterbus phát biểu tại lễ ra mắt dự án "Có hẹn với Sài Gòn".

Ông Nguyễn Kim Toản - Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật (Saigon Waterbus) cho biết thêm, dự án còn hướng đến việc gia tăng giá trị văn hóa cho du lịch đường sông của TP.HCM: “Được sự ủng hộ, đón nhận, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển, đặc biệt là sẽ đưa chương trình xuống từng chuyến tàu để người dân khi đi tham quan, du lịch trên sông được đắm chìm trong không gian âm nhạc sinh động, ngẫu hứng. Tôi tin là điều đó sẽ tạo thêm nét duyên cho sông nước Sài Gòn”.

Mang âm nhạc lên phục vụ trên những chuyến buýt đường sông.

Mỗi buổi diễn của “Có hẹn với sài Gòn” chỉ diễn ra vỏn vẹn trong 1 tiếng rưỡi đồng hồ, từ 5h30 đến 7h tối. Tiếng đàn vừa dứt, nhiều khán giả vẫn ngơ ngẩn, nuối tiếc nhưng đó cũng là dấu ấn nhắc họ nhớ rằng thứ Bảy tuần sau lại "có hẹn với Sài Gòn" để cùng thưởng thức âm nhạc, ngắm nhìn hoàng hôn trên sông, ngắm thành phố lên đèn và cùng cảm nhận về một TP.HCM hiện đại, năng động nhưng cũng rất nên thơ, lãng mạn./.

Minh Thắm

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 21/3/2022

Cùng chuyên mục