Tin tức - Sự kiện

Triển lãm ảnh “TP.HCM - 44 năm năng động, phát triển và hội nhập”

Cập nhật: 26/04/2019 10:58:10
Số lần đọc: 1245
Sáng 25/4, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức triển lãm ảnh chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - 44 năm năng động, phát triển và hội nhập” và triển lãm ảnh nghệ thuật đề tài Biển, đảo quê hương.


Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. (Ảnh: Xuân Dự/TTXVN)

Triển lãm ảnh được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2019) và 133 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2019), diễn ra từ ngày 25/4-5/5 tới, tại 4 địa điểm, gồm: Phố đi bộ Nguyễn Huệ, đường Đồng Khởi, khu vực đối diện công viên Chi Lăng và Cung Văn hóa Lao động.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Huỳnh Thanh Nhân, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Triển lãm ảnh chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - 44 năm năng động, phát triển và hội nhập” giới thiệu khái quát cuộc đấu tranh hào hùng của quân dân miền Nam đã tiến hành ba mặt trận tiến công cùng với lực lượng nổi dậy ở Đồng bằng sông Cửu Long, quân và dân Việt Nam đã giành thắng lợi trọn vẹn, giải phóng miền Nam, thống nhất nước.

Qua hơn 4 thập kỷ xây dựng và phát triển, Thành phố Hồ Chí Minh đã có những bước phát triển mạnh mẽ, luôn năng động, sáng tạo, có những đóng góp quan trọng trong xây dựng đường lối đổi mới của đất nước.

Trong khi đó, triển lãm ảnh nghệ thuật đề tài Biển, đảo quê hương có 233 bức ảnh thể hiện những khoảnh khắc chân thực, sinh động về thiên nhiên và chiến sỹ ở các vùng biển, đảo giúp mọi người có những cảm nhận sâu sắc về vẻ đẹp của biển, đảo quê hương và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tham quan triển lãm, bạn Nguyễn Thị Ngọc Ánh, sinh viên năm 3 Trường Đại học Sài Gòn cho biết, qua triển lãm biển, đảo quê hương, em thấy các bức ảnh thể hiện chân thực về đời sống, hoạt động của các chiến sỹ hải quân ở các vùng biển, đảo.

Trong khi đó, các bức ảnh chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - 44 năm năng động, phát triển và hội nhập” thể hiện đời sống lao động của người dân rất sinh động, tuy lao động vất vả nhưng mọi người đều thể hiện sự hăng say và tinh thần lạc quan, yêu lao động./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT