Hoạt động của ngành

Trip.com mong muốn hợp tác với Tổng cục Du lịch tăng cường thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

Cập nhật: 18/03/2023 08:53:45
Số lần đọc: 531
(TITC) - Chiều ngày 16/3, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp và làm việc với ông Benny Wang, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Ban Phát triển Kinh doanh và Hợp tác Chính phủ của Tập đoàn Trip.com về tăng cường hợp tác, thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Trung Quốc và Việt Nam.

Bày tỏ cảm ơn Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã dành thời gian tiếp đoàn, ông Benny Wang cho biết Trip.com Group Limited được thành lập năm 1999, là một công ty du lịch trực tuyến của Trung Quốc, cung cấp các dịch vụ bao gồm đặt chỗ ở, bán vé vận tải, các tour du lịch trọn gói và quản lý du lịch cho các công ty. Công ty sở hữu và điều hành Trip.com, Skyscanner, Qunar, Travix và Crip, tất cả đều là đại lý du lịch trực tuyến.

Theo ông Benny Wang, thời điểm trước dịch, số du khách Trung Quốc sang Việt Nam được công ty này cung cấp dịch vụ chiếm 1/3 tổng lượng khách Trung Quốc tới Việt Nam. Trân trọng và hiểu rõ tiềm năng phát triển to lớn của du lịch Việt Nam, Trip.com mong muốn thông qua buổi làm việc này, hai bên sẽ tăng cường hợp tác trong nhiều hoạt động quảng bá du lịch hơn nữa trong thời gian tới. Ông Benny Wang cũng bày tỏ sự sẵn sàng trong việc hỗ trợ Việt Nam trong các hoạt động quảng bá các danh lam thắng cảnh, điểm đến nổi bật của Việt Nam tới người dân Trung Quốc. Từ đó đẩy mạnh lượng khách Trung Quốc sang Việt Nam du lịch.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tiếp và làm việc với ông Benny Wang, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Ban Phát triển Kinh doanh và Hợp tác Chính phủ của Tập đoàn Trip.com. Ảnh: TITC

Sau gần 3 năm bị “cầm chân” do dịch bệnh, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Ban Phát triển Kinh doanh và Hợp tác Chính phủ của Trip.com nhận định rằng 2023 sẽ là năm du lịch bùng nổ. Tuy nhiên, hậu đại dịch, thói quen của du khách Trung Quốc nói riêng cũng như toàn thế giới nói chung đã thay đổi. Đặc biệt, du khách Trung Quốc đang có xu hướng đi du lịch ngắn ngày và linh hoạt về điểm đến. Vì vậy, Trip.com đã và đang nỗ lực cho ra các sản phẩm du lịch mới, linh hoạt đáp ứng nhu cầu của du khách, như các sản phẩm du lịch trọn gói cho cá nhân, cho gia đình, cho đoàn MICE,…

Đánh giá Việt Nam là điểm đến được ưa thích của người dân Trung Quốc, nhằm tăng cường thu hút khách Trung Quốc trong thời gian tới, ông Benny Wang bày tỏ rằng tập đoàn sẵn sàng hỗ trợ cung cấp bản báo cáo thói quen du lịch của người dân Trung Quốc để Tổng cục Du lịch tham khảo và nghiên cứu. Đồng thời, đề nghị Tổng cục Du lịch hỗ trợ kết nối với các công ty, tập đoàn du lịch lớn tại Việt Nam để Trip.com có cơ hội hợp tác cùng phát triển.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: TITC

Đánh giá cao sự nhạy bén và kịp thời của Tập đoàn Trip.com trong việc đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy trao đổi khách giữa Việt Nam và Trung Quốc ngay sau khi Chính phủ Trung Quốc thông báo cho phép mở lại các tour du lịch theo đoàn đến Việt Nam từ ngày 15/3/2023, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, Việt Nam và Trung Quốc có sự thân thiết, gần gũi, tương đồng về văn hóa, cơ hội hợp tác ở các lĩnh vực nói chung và du lịch nói riêng là vô cùng lớn. Việt Nam và Trung Quốc có khoảng cách địa lý tương đối gần, việc di chuyển tương đối thuận tiện. Khách du lịch Trung Quốc chiếm tỷ trọng cao nhất trong tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và ngược lại, người Việt Nam cũng rất yêu thích Trung Quốc bởi cảnh đẹp và kỳ quan thiên nhiên kỳ vỹ. Những năm gần đây, mức chi tiêu của người dân hai nước đang tăng lên rõ rệt, đây là nền tảng để thúc đẩy du lịch hai bên.


 

Lãnh đạo hai bên trao đổi quà lưu niệm. Ảnh: TITC

Sau đại dịch, nhu cầu và thói quen của khách du lịch Việt Nam và Trung Quốc đã thay đổi, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đề nghị Tập đoàn Trip.com tận dụng thế mạnh về kinh nghiệm và công nghệ để đưa ra các phân tích, đánh giá chi tiết về nhu cầu của du khách hai nước hiện nay, cung cấp Tổng cục Du lịch bản báo cáo về thị hiếu của du khách Trung Quốc sang Việt Nam. Cùng với đó, Trip.com cần có đề xuất cụ thể về giải pháp, kế hoạch để thúc đẩy các hoạt động hợp tác tại thị trường Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng về việc hiểu rõ thị hiếu của du khách, các yêu cầu khác nhau của từng phân khúc khách hàng, hướng tới việc nâng cao, hoàn thiện chất lượng dịch vụ.

Về việc sử dụng các ứng dụng công nghệ, nền tảng kỹ thuật số, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu khẳng định công nghệ thông tin là công cụ tối ưu giúp ngành du lịch phát triển nhanh hơn, mạnh mẽ hơn và bền vững hơn.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm. Ảnh: TITC

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 17/3/2023

Cùng chuyên mục