Tin tức - Sự kiện

Trung Quốc nới lỏng hạn chế du lịch từ ngày 8/1/2023

Cập nhật: 28/12/2022 13:38:39
Số lần đọc: 459
(TITC) - Ngày 27/12, tờ South China Morning Post đăng tải thông tin về việc Chính phủ Trung Quốc quyết định gỡ bỏ yêu cầu cách ly đối với du khách trong nước và nước ngoài sau 3 năm đóng cửa phòng chống dịch.

Theo đó, kể từ ngày 8/1/2023, du khách tới Trung Quốc chỉ cần xuất trình tại hải quan kết quả xét nghiệm PCR âm tính (trong 48 giờ trước khi khởi hành) để nhập cảnh vào nước này. Du khách cũng không cần nộp đơn xin cấp mã y tế tại các đại sứ quán Trung Quốc trước khi khởi hành, đồng thời không phải thực hiện việc cách ly tập trung và xét nghiệm Covid-19 khi nhập cảnh.

Trung Quốc sẽ nối lại việc cấp thị thực cho mục đích kinh doanh, học tập, đoàn tụ gia đình, cho phép công dân nước này đi du lịch ra nước ngoài. Trung Quốc cũng bỏ các giới hạn về số chuyến bay quốc tế, tuy nhiên, hành khách vẫn phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay.

Với chuyển biến này, Trung Quốc đã hạ cấp độ ứng phó với dịch bệnh Covid-19 xuống cấp độ B và sẽ tập trung vào điều trị các ca bệnh nặng. Để chuẩn bị, Chính phủ Trung Quốc yêu cầu chính quyền các địa phương phải đẩy mạnh đầu tư vào các nguồn lực y tế, đặc biệt là tăng giường bệnh và khả năng chăm sóc đặc biệt.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 28/12/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT