Tin tức - Sự kiện

Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội khai giảng năm học mới

Cập nhật: 24/10/2024 09:53:45
Số lần đọc: 113
(TITC) - Sáng ngày 23/10, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội đã tổ chức khai giảng năm học mới 2024-2025. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ. Tham dự còn có đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Sở Du lịch Hà Nội và các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch tại Hà Nội.

Năm học 2024-2025, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội chào đón hơn 2.000 tân sinh viên, đánh dấu một giai đoạn phát triển đầy triển vọng khi ngành du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.

Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội khai giảng học mới 2024-2025. Ảnh: TITC

Chia sẻ tại lễ khai giảng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội Trịnh Cao Khải cho biết, năm học 2023-2024 vừa qua mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh nền kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch, đang trên đà phục hồi mạnh mẽ sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Điều này không chỉ mở ra nhiều cơ hội việc làm mới mà còn đặt ra những thách thức lớn đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành du lịch. Trong giai đoạn mới này, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội kiên định mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học; tạo dựng một môi trường học tập năng động, nghiêm túc và nói không với các hành vi tiêu cực. Thầy trò Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu và nhiệm vụ đặt ra cho năm học, tiếp tục gặt hái nhiều thành công mới. Qua đó, tạo động lực cho sự phát triển bền vững của nhà trường trong những năm tiếp theo, góp phần xây dựng uy tín cho Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội trở thành một trong những cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao hàng đầu trong nước và khu vực.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng. Ảnh: TITC

“Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên chuyển đổi số và sáng tạo, nơi mà khả năng đổi mới sẽ trở thành thước đo năng lực của mỗi cá nhân. Thầy mong các em tiếp tục phát huy nhiệt huyết tuổi trẻ, không ngừng học hỏi và rèn luyện, sáng tạo trong học tập để trang bị những kỹ năng cần thiết cho tương lai. Nhà trường luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ để các em phát triển toàn diện, trở thành những cá nhân xuất sắc” - ông Trịnh Cao Khải nhấn mạnh.

Bà Vũ Thị Mai – Giám đốc Nhân sự Khách sạn Pan Pacific Hà Nội cho biết, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội là một trong những cơ sở giáo dục đào tạo nguồn nhân lực du lịch hàng đầu Việt Nam. Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội và Khách sạn Pan Pacific Hà Nội đã hợp tác gần 10 năm qua và trở thành đối tác chiến lược với nhiều hoạt động rèn luyện thiết thực cho sinh viên. “Sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội luôn đem lại cho tôi ấn tượng về sự cần cù, chịu khó và ham học hỏi. Điều này có một phần không nhỏ là nhờ sự cống hiến hết mình của các thầy cô nhà trường trong việc mang đến một môi trường học tập tích cực và luôn đón đầu xu thế. Tôi tin rằng với những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể giảng viên và ban lãnh đạo nhà trường, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội sẽ đạt được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa” - Bà Vũ Thị Mai đánh giá.

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội Trịnh Cao Khải phát biểu tại lễ khai giảng. Ảnh: TITC

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong nhận định, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội tổ chức khai giảng vào một thời điểm rất quan trọng, khi đất nước đang chuyển mình bước vào kỷ nguyên mới. Ngành du lịch ghi nhận sự phục hồi ấn tượng, trong 9 tháng đầu năm 2024, khách nội địa đạt gần 100 triệu lượt, khách quốc tế đạt hơn 12,7 triệu lượt (tăng trưởng khoảng 43%). Thứ trưởng đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác đào tạo nhân lực du lịch trong thời điểm hiện nay. Điều này sẽ góp phần hoàn thành các mục tiêu đề ra trong Quy hoạch hệ thống du lịch Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mức tăng trưởng du lịch hàng đầu thế giới.

Đánh giá cao bề dày lịch sử đào tạo của Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, Thứ trưởng Hồ An Phong cho biết đây là cơ sở đào tạo nhân lực du lịch đầu tiên của đất nước. Qua 52 năm xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội đã đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh, sinh viên, đóng góp vào thành quả của ngành du lịch Việt Nam, trong đó có nhiều chủ doanh nghiệp, người quản lý tài năng, đầu bếp giỏi, hướng dẫn viên giỏi...

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong tham dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội. Ảnh: TITC

Nói về vai trò của du lịch trong nền kinh tế, Thứ trưởng nhấn mạnh, ngành du lịch đã tạo ra hàng triệu việc làm trực tiếp và gián tiếp. Sự phát triển của du lịch kéo theo sự phát triển của 16 ngành dịch vụ khác. Khi khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, hoạt động du lịch nội địa sôi động, sẽ kéo theo sự tăng trưởng của dịch vụ vận tải, viễn thông, tài chính, ăn uống... Ngành du lịch đóng vai trò ngày càng quan trọng trong đóng góp tăng trưởng GDP của đất nước. Thứ trưởng cũng chỉ rõ, trong kỷ nguyên số đòi hỏi chúng ta phải luôn sáng tạo, tạo ra những giá trị mới, có năng suất lao động cao hơn.

Trao tặng giấy khen và học bổng cho các sinh viên có thành tích, rèn luyện xuất sắc. Ảnh: TITC

“Tôi tin tưởng và đánh giá cao sự lựa chọn và quyết định của các bạn sinh viên cùng gia đình khi lựa chọn Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội làm nơi học tập, rèn luyện để phát triển nghề nghiệp. Kinh tế thị trường phát triển kéo theo sự phát triển của thị trường lao động, đòi hỏi người lao động phải giỏi nghiệp vụ. Các bạn trẻ đã mạnh dạn đi theo đam mê, năng khiếu, nghề nghiệp mình yêu thích, là con đường rất tốt để vươn lên lập nghiệp, phát triển trong tương lai... Các bạn cần phải học tập, thực hiện hoàn thành chương trình trong khung đào tạo của nhà trường; cần phải biết nhiều nghề, giỏi một nghề bổ sung cho nhau để đáp ứng nhu cầu thị trường” - Thứ trưởng Hồ An Phong đề nghị.

Các đại biểu tham dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội. Ảnh: TITC

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 23/10/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT