Tin tức - Sự kiện

Trương Gia Giới (Trung Quốc) mong muốn thúc đẩy giao lưu hợp tác du lịch với Việt Nam

Cập nhật: 17/08/2024 14:33:14
Số lần đọc: 856
(TITC) - Sáng ngày 16/8, tại Hà Nội, Cục quản lý Công viên rừng quốc gia và Khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên (Trương Gia Giới, Trung Quốc) phối hợp với Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội tổ chức Chương trình Giới thiệu điểm đến du lịch Trương Gia Giới - Giao lưu và thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành. Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu tham dự sự kiện.

Lãnh đạo, đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: TITC

Chương trình được tổ chức nhằm giới thiệu những danh thắng, chính sách mới từ Trương Gia Giới tới gần hơn với các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam, đồng thời kết nối các doanh nghiệp đang quan tâm tới các tour, tuyến điểm tại Trương Gia Giới được hỗ trợ tốt nhất.

Sự kiện này không chỉ cung cấp thông tin chi tiết về các điểm đến hấp dẫn mà còn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp thiết lập mối quan hệ trực tiếp với các đối tác địa phương. Trong khuôn khổ chương trình, thời gian giao lưu sẽ tập trung vào việc khám phá và phát triển các cơ hội hợp tác nhằm thúc đẩy du lịch bền vững, cải thiện chất lượng dịch vụ và mở rộng thị trường.

Ông Trịnh Đại Vĩ - Tham tán Giáo dục, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam phát biểu tại chương trình. Ảnh: TITC

Tại chương trình, ông Trịnh Đại Vĩ - Tham tán Giáo dục, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, hợp tác du lịch giữa Việt Nam - Trung Quốc phục hồi nhanh chóng. Trong tháng 7/2024, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam đạt khoảng 249 nghìn lượt, tăng 38,2% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 7 tháng đầu năm, khách Trung Quốc đạt khoảng 2,1 triệu lượt, tăng 190,2% so với cùng kỳ năm trước.

Kết quả hợp tác du lịch giữa Trương Gia Giới và Việt Nam cũng đạt được kết quả hết sức nổi bật. Việt Nam đã trở thành một trong những nguồn khách du lịch quốc tế quan trọng của Trương Gia Giới, số lượng du khách Việt Nam tăng trưởng đáng kể, đứng thứ 4 trong lượng khách du lịch nước ngoài đến Trương Gia Giới.

Toàn cảnh chương trình. Ảnh: TITC

Ông Trịnh Đại Vĩ tin tưởng rằng, hợp tác du lịch giữa Trương Gia Giới và Việt Nam sẽ ngày càng chặt chẽ và sâu sắc. Đồng thời hy vọng hai bên sẽ cùng nhau nghiên cứu và phát triển thêm các hướng du lịch có sức hút và mang nhiều nét đặc sắc, đem đến cho du khách hai nước những trải nghiệm phong phú, độc đáo. Bên cạnh đó, chất lượng phục vụ, đảm bảo an toàn du lịch ở hai bên ngày càng được nâng cao, tạo nên môi trường du lịch an toàn, thoải mái hơn cho du khách.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam khẳng định luôn ủng hộ hợp tác du lịch Trương Gia Giới với Việt Nam, tạo cầu nối cho hợp tác và giao lưu giữa hai bên, thúc đẩy sự phát triển và phồn vinh của ngành du lịch hai quốc gia.

Ông Trương Quốc Hùng - Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội. Ảnh: TITC

Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội Trương Quốc Hùng nhận định, sự xuất hiện của nhiều dịch vụ và tiện ích mới, cùng với các tour du lịch được thiết kế đặc biệt cho du khách Việt Nam, đã nâng cao trải nghiệm du lịch và thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Trương Gia Giới.

Ông Trương Quốc Hùng tin tưởng rằng, với sự tiếp tục đầu tư và phát triển, Trương Gia Giới sẽ thu hút nhiều hơn nữa du khách không chỉ đến từ Việt Nam mà còn đến từ nhiều quốc gia khác trên thế giới đến tham quan và trải nghiệm.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tràng An Travel và Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Trung Quốc Trương Gia Giới. Ảnh: TITC

Tại chương trình, các đại biểu, khách mời đã được nghe giới thiệu về tiềm năng, vẻ đẹp của Trương Gia Giới với những đỉnh núi ngút ngàn, những cột đá hùng vĩ, những cánh rừng xanh thẳm…; đồng thời nghe giới thiệu về du lịch Hà Nội - thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam với những địa danh, di tích nổi tiếng, nền ẩm thực đặc sắc không thể bỏ qua.

Trong khuôn khổ chương trình cũng đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tràng An Travel và Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Trung Quốc Trương Gia Giới.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu tặng quà lưu niệm ông Đặng Kiếm - Phó Chủ nhiệm Thường vụ Đại hội đại biểu Nhân dân thành phố Trương Gia Giới. Ảnh: TITC

Ông Đặng Kiếm - Phó Chủ nhiệm Thường vụ Đại hội đại biểu Nhân dân thành phố Trương Gia Giới tặng quà lưu niệm Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu. Ảnh: TITC

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 16/8/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT