Tin tức - Sự kiện

Hướng dẫn thực tế về làm du lịch học tập cộng đồng tại huyện Lắk - Đắk Lắk

Cập nhật: 21/08/2024 14:53:18
Số lần đọc: 878
Từ ngày 15 đến 19/8, Hội Khoa học kỹ thuật lâm nghiệp tỉnh phối hợp với Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Lắk cùng đoàn công tác của Hợp tác xã Nông nghiệp sinh thái, du lịch cộng đồng xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) tổ chức Chương trình hướng dẫn thực tế về làm du lịch học tập cộng đồng cho bà con xã Đắk Phơi (huyện Lắk).


Theo đó, trong 5 ngày diễn ra chương trình, các chuyên gia về phát triển cộng đồng, lãnh đạo và thành viên trong Hợp tác xã Nông nghiệp sinh thái, du lịch cộng đồng Hòa Bắc đã thử trải nghiệm một tour du lịch cộng đồng cơ bản tại xã Đắk Phơi (huyện Lắk).

Tour trải nghiệm quanh làng bằng xe công nông để phát hiện các sản phẩm du lịch của xã Đắk Phơi (huyện Lắk).

Trong quá trình trải nghiệm, các thành viên cùng với chính quyền, người dân địa phương đã trao đổi, làm việc nhóm, thảo luận, nghiên cứu thực địa và học tập giữa các cộng đồng.

Cụ thể, thực hiện các hoạt động như: tổ chức xây dựng bản đồ cộng đồng; tour trải nghiệm quanh làng để phát hiện các sản phẩm du lịch; thực hành nấu ăn đón khách, tìm hiểu về món ăn địa phương để đưa ẩm thực vào du lịch cộng đồng; thực hành xây dựng sản phẩm du lịch cộng đồng.

Đại biểu xây dựng tour du lịch cộng đồng cơ bản cho bà con tại xã Đắk Phơi (huyện Lắk).

Đồng thời, lên sơ đồ tour kết nối, xây dựng tour du lịch cộng đồng cơ bản; giao lưu văn hóa, văn nghệ; phân tích nhu cầu của du khách và chủ làm du lịch; chia sẻ về du lịch học tập cộng đồng hiện nay tại xã Hòa Bắc…

Sau năm ngày triển khai thực hiện, các đại biểu tham gia chương trình đã đưa ra đánh giá về thực tế tại địa phương và định hướng để xây dựng mô hình nông lâm nghiệp gắn với du lịch cộng đồng cho người dân xã Đắk Phơi.

Chuyên gia hướng dẫn bà con thực hành xây dựng sản phẩm du lịch cộng đồng tại suối đá Đắk Phơi (huyện Lắk).

Đây là một trong những chương trình nằm trong Dự án xây dựng mô hình nông lâm nghiệp và du lịch cộng đồng, cải thiện sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương.

Chương trình diễn ra với mục đích giúp người dân hiểu biết được kiến thức cơ bản về du lịch học tập cộng đồng từ đó tìm ra giải pháp để phát triển địa phương theo hướng bền vững.

Khánh Huyền

Nguồn: Báo Đắk Lắk - baodaklak.vn - Đăng ngày 20/8/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT