Hành trang lữ khách

Tư vấn du lịch: Bí quyết chống nắng khi đi du lịch

Cập nhật: 21/06/2021 08:47:30
Số lần đọc: 332
Chống nắng là việc làm tối cần thiết khi mùa hè đến, bởi các tia cực tím (UVA, UVB, UVC) tiềm ẩn nhiều nguy cơ, trong đó nguy hiểm nhất là ung thư da. Việc chống nắng không phân biệt giới tính, tuổi tác và cần được thực hiện liên tục, nhất là khi đi du lịch. Một số bí quyết sau đây sẽ giúp bạn tránh nguy cơ bị cháy nắng, bỏng da, lão hóa hoặc ung thư da do tiếp xúc với ánh mặt trời.Chọn đúng loại kem  


Trên thị trường có rất nhiều loại kem với các chỉ số chống nắng (SPF) khác nhau. Không phải độ SPF càng cao thì khả năng chống nắng càng tốt. Các chỉ số này chỉ cho thấy khả năng lọc các loại tia UV khác nhau. Muốn chống nắng hiệu quả, bạn nên chọn loại kem phù hợp với da. Ngoài ra, bạn nên căn cứ vào điều kiện thời tiết, thời gian ở ngoài trời (tham quan, chơi thể thao) hoặc điều kiện địa lý nơi đến (núi, biển...) để chọn cho mình loại kem có độ SPF phù hợp và hiệu quả nhất.

Sử dụng đúng cách

Việc bôi kem đúng cách sẽ giúp ích nhiều trong việc chống nắng. Nếu ra ngoài trong khoảng thời gian ngắn, bạn chỉ cần thoa kem trước khoảng 10 - 15 phút. Nhưng nếu chơi thể thao ngoài trời, bạn cần thoa trước 30 phút để kem kịp thấm vào da và không bị trôi bởi nước và mồ hôi. Hãy chú ý những khu vực bắt nắng như cổ, cánh tay, chân, vùng tai, bả vai... Nếu bạn ở ngoài nắng trong khoảng thời gian từ 10h đến 17h, hãy nhớ thoa kem lại sau mỗi 2 tiếng để bảo vệ da trước những tác hại của ánh nắng mặt trời.

Chống nắng từ bên trong

Việc thoa kem dưỡng da chỉ là giải pháp tình thế và không thể giúp bạn chống nắng hoàn toàn. Bạn nên sử dụng thêm viên uống chống nắng hoặc ăn thêm rau, hoa quả để có nhiều vitamin, giúp tăng cường khả năng chống nắng và dưỡng da từ bên trong. Nước ép trái cây (cà rốt, dưa hấu, bưởi, cam...) cũng được khuyến khích sử dụng như một liệu pháp chống nắng an toàn từ bên trong.

Thường xuyên bù nước

Việc vận động với cường độ cao trong thời gian dài ở ngoài trời sẽ làm bạn mất đi một lượng nước đáng kể. Hãy nhớ bổ sung bằng nước lọc hoặc các loại nước bù khoáng, muối để cơ thể không bị kiệt sức, đồng thời giúp chống nắng hiệu quả hơn. Nếu da bị mất nước thì nguy cơ cháy nắng càng cao hơn, thậm chí để lại hậu quả lâu dài, khó hồi phục...

Mỹ Hạnh

Nguồn: Báo Hà Nội mới

Cùng chuyên mục