Tin tức - Sự kiện

Tưng bừng Đêm hội Thành Tuyên 2023: Sắc màu Trung thu lung linh, rực rỡ

Cập nhật: 25/09/2023 07:30:08
Số lần đọc: 481
(TITC) - Tối ngày 23/9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP. Tuyên Quang đã tưng bừng diễn ra Lễ khai mạc Đêm hội Thành Tuyên “Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên”.

Dự buổi lễ có đồng chí Võ Văn Thưởng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Trần Tuấn Anh - Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam; lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương trong nước; các vị khách quốc tế; sự tham gia của đông đảo người dân, các em thiếu nhi và du khách trong nước, quốc tế.

Đêm hội Thành Tuyên năm nay được tổ chức ở quy mô cấp quốc gia với sự tham gia của 7 tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bình Thuận và các địa phương có quan hệ hợp tác, hữu nghị với Tuyên Quang là tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) và thành phố Anseong, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc).

Điểm nhấn của Lễ hội Thành Tuyên 2023 là màn diễn diễu của gần 60 mô hình đèn lồng có kích thước “siêu khủng” trên đường phố. Đây cũng là đặc trưng của tỉnh Tuyên Quang, với những chiếc đèn lồng, đèn kéo quân có kích thước siêu khủng, đã được Tổ chức Guinness Việt Nam chứng nhận “Đêm hội Thành Tuyên có nhiều mô hình đèn độc đáo, lớn nhất Việt Nam”, “Mâm cỗ Trung thu lớn nhất Việt Nam”; “Cặp đèn kéo quân lớn nhất Việt Nam”.

Đây cũng là năm đầu tiên tỉnh Tuyên Quang triển khai thực hiện Đề án đổi mới tổ chức Lễ hội Thành Tuyên giai đoạn 2023-2025, với mục tiêu trọng tâm là xây dựng, phát triển Lễ hội trở thành sản phẩm du lịch mang thương hiệu quốc gia và quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn cho biết người dân Tuyên Quang đã sáng tạo những chiếc đèn Trung thu khổng lồ và rực rỡ sắc màu tạo nên một lễ hội Trung thu vô cùng độc đáo và ấn tượng để dành tặng các cháu thiếu niên, nhi đồng, cũng để giới thiệu với du khách, bạn bè trong và ngoài nước. Lễ hội Thành Tuyên, một lễ hội của nhân dân, đã thật sự trở thành sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc riêng có của tỉnh Tuyên Quang.

Gửi lời chúc tới các cháu thiếu niên, nhi đồng ngày càng chăm ngoan, học giỏi và có một đêm trăng rằm vui vẻ, ý nghĩa, đồng chí Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương nêu rõ, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm sâu sắc đối với trẻ em với niềm tin yêu mạnh mẽ vào trí tuệ và phẩm chất của các thế hệ tương lai. Bác luôn nhấn mạnh trách nhiệm, vai trò quan trọng của Đảng, Nhà nước, những người làm cha, làm mẹ và toàn xã hội trong sự nghiệp chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Theo đồng chí Trần Tuấn Anh, kế thừa truyền thống của dân tộc và thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và với tình cảm trách nhiệm đối với thiếu niên và nhi đồng, Đảng ta đã xác định chăm sóc giáo dục và bảo vệ trẻ em là vấn đề có tính chiến lược lâu dài, góp phần quan trọng vào việc chuẩn bị và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để thực hiện thành công sự nghiệp CNH, HĐH đất nước và hội nhập quốc tế.

Đồng chí Trần Tuấn Anh bày tỏ tin tưởng và mong muốn rằng, bằng ý chí và quyết tâm bằng tinh thần của tuổi nhỏ, chí lớn, thế hệ thiếu niên, nhi đồng cả nước và thiếu niên, nhi đồng của tỉnh Tuyên Quang sẽ ra sức học tập, giàu lòng yêu nước, yêu lao động, ham học hỏi, sáng tạo, luôn yêu thương đoàn kết rèn luyện, phấn đấu học tập để trở thành con ngoan trò giỏi và trở thành những tài năng tương lai của đất nước…

Tại đêm hội, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tặng các phần quà cho các em thiếu niên, nhi đồng các dân tộc tỉnh Tuyên Quang nhân dịp Tết Trung Thu, mong các em nỗ lực vươn lên trong học tập và có đêm Trung Thu ấm áp cùng gia đình và người thân.

Các đại biểu, nhân dân và du khách tham dự Đêm hội Thành Tuyên đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng gồm 4 chương: “Trung thu cổ tích”, “Trung thu rực rỡ”, “Trung thu mơ ước”, “Đêm hội thành Tuyên”. Tất cả đã tạo nên không khí sôi động, quy mô hoành tráng, có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ, trong đó các em thiếu nhi tham gia chủ đạo.

Phần cuối Chương trình là lễ rước diễu hàng loạt mô hình đèn trung thu khổng lồ, rực rỡ sắc màu, mô phỏng hết sức sáng tạo các con vật trong đời sống hàng ngày cũng như các nhân vật trong những câu chuyện lịch sử, dân gian, cổ tích, ngụ ngôn… được tuyển chọn từ các cuộc thi do thành phố Tuyên Quang và các huyện trong tỉnh tổ chức.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 24/9/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT