Hoạt động của ngành

Từng bước phục hồi liên kết du lịch vùng Đông Nam Bộ

Cập nhật: 14/10/2021 05:19:13
Số lần đọc: 633
Ngày 12/10, tại TP Tây Ninh, UBND tỉnh Tây Ninh cùng UBND TP Hồ Chí Minh có buổi làm việc nhằm phục hồi liên kết du lịch giữa hai địa phương.  


Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen (Tây Ninh) trong dịp khai trương.

Đồng chí Võ Đức Trong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh và đồng chí Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, chủ trì buổi làm việc.

Theo nội dung buổi làm việc, Tây Ninh và TP Hồ Chí Minh sẽ liên kết để thực hiện xây dựng du lịch khép kín; thí điểm mở cửa Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen để đón khách nội tỉnh, khách từ TP Hồ Chí Minh trong “vùng xanh”. Các sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ, làng nghề… kèm theo như đặc sản bánh canh Trảng Bàng, bánh tráng phơi sương, muối tôm, các dịch vụ lưu trú bảo đảm an toàn sẽ từng bước phục hồi để đón khách du lịch.

Du khách tham quan cần bảo đảm Tiêu chuẩn an toàn du lịch Tây Ninh năm 2021. Cụ thể, bảo đảm đã được tiêm ngừa Covid-19 với các loại vaccine đã được Bộ Y tế cấp phép, hoặc đã phục hồi sau khi bị nhiễm SARS-CoV-2 không quá 12 tháng; có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ….

Đồng chí Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành và doanh nghiệp của 2 địa phương đã trình bày những khó khăn, nguyện vọng khi liên kết khởi động ngành du lịch như các quy định, chính sách về vận tải hành khách, dịch vụ lưu trú, ăn uống và các quy định về tiêm ngừa, xét nghiệm âm tính với nhân viên và du khách khi đi tham quan…

Lãnh đạo UBND hai địa phương thống nhất cho rằng, dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng nặng nề đến sự phát triển của ngành du lịch. Việc liên kết mở cửa du lịch của Tây Ninh nói riêng và Đông Nam Bộ nói chung với TP Hồ Chí Minh là cơ hội, là cách để phát triển kinh tế, đặc biệt là “kinh tế xanh”. Đầu tháng 11 tới, Tây Ninh sẽ mở cửa hoàn toàn như TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận để khởi động ngành du lịch và đón khách du lịch.

Sáng 12/10, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng đã đến tham quan, khảo sát về việc tiếp nhận khách du lịch và các dịch vụ hỗ trợ kèm theo tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen.

Thời gian qua, Tây Ninh và TP Hồ Chí Minh đã hợp tác phát triển du lịch với nhiều hình thức, như: Phối hợp tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ và nguồn nhân lực du lịch; liên kết tour để đưa khách tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trong tỉnh…

Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen (Tây Ninh).

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh Trương Văn Hùng cho biết, từ sự hợp tác hiệu quả đã giúp du khách tiếp cận, hiểu thêm về du lịch Tây Ninh, tạo điều kiện để hai bên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong hoạt động du lịch, tạo mối liên kết giữa du lịch Tây Ninh với các tỉnh bạn.

Tây Ninh đề xuất TP Hồ Chí Minh tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các chương trình kích cầu du lịch kết nối TP Hồ Chí Minh - Tây Ninh - Bình Dương; hoàn thiện điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch tại TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh.

Minh Anh

Nguồn: Báo Nhân dân

Cùng chuyên mục