Nhìn ra thế giới

Vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển Navagio (Hy Lạp)

Cập nhật: 14/08/2020 09:15:33
Số lần đọc: 918
Nằm trên bờ biển phía Tây Bắc của đảo Zakynthos (tên gọi khác là Zante), Navagio mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ bí ẩn, được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Hy Lạp.

Ban đầu, bãi biển Navagio được biết đến với tên gọi là Agios Georgios. Sau đó, nó được đổi tên thành Navagio, theo tiếng Hy Lạp có nghĩa là “đắm tàu”. Sở dĩ Navagio được đặt cho cái tên kỳ lạ này là vì vào năm 1983, một con thuyền mang tên MV Panagiotis chở thuốc lá buôn lậu đã bị đắm ở vùng biển này. Thủy triều đã đánh dạt chiếc tàu vào bờ, để lại chứng tích của xác tàu đắm nằm lại trên cát trắng. Cùng với dòng chảy của thời gian, cát phủ quanh chiếc tàu khiến giờ đây trông nó như một vật thể lạ trồi lên từ mặt đất.

Navagio sở hữu một vịnh cát đẹp tuyệt vời, khu vực này nổi tiếng bởi những vách đá vôi hùng vĩ, những bãi biển cát trắng và làn nước trong xanh, thu hút hàng ngàn khách du lịch hàng năm. Các bãi biển chỉ có thể được tiếp cận bằng thuyền, nhưng bạn có thể nhìn thấy nó từ trên các vách đá.

Bạn có thể đến Navagio vào bất kỳ mùa nào trong năm, đây là miền đất mang khí hậu của vùng Địa Trung Hải, mùa đông thời tiết ôn hòa, mùa xuân và mùa thu ấm áp, vào mùa hè nhiệt độ trung bình là 24 – 31 độ C.

Đến du lịch Navagio du khách được trải nghiệm những hoạt động thú vị như đắm mình trong biển xanh ngọc, trải dài sưởi nắng trên bãi cát hay đi ô tô lên đỉnh núi đá để nhìn bao quát cảnh quan thần tiên xung quanh. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động mạo hiểm như leo núi hay lướt ván.

Để có được những bức ảnh đẹp “độc nhất vô nhị”, bạn nên lái xe lên đỉnh của vách đá, nơi có thể chụp toàn cảnh Navagio từ trên cao. Các nhiếp ảnh gia khi tới đây hầu hết đều tôn vinh bãi biển thơ mộng này là nơi thể hiện trung thực nhất qua những bức ảnh bởi không cần đến bất cứ công nghệ chỉnh sửa nào, Navagio vẫn đẹp như tuyệt tác của tạo hóa.

Đến du lịch Navagio, các bạn có thể nghỉ chân tại Emerald, nơi cung cấp những biệt thự sang trọng với hồ bơi riêng nhìn ra toàn cảnh biển. Các biệt thự có đá từ khi xây dựng đã được trang trí theo phong cách địa phương với đồ nội thất và màu đất. Bên trong có phòng ăn, phòng khách, phòng tắm riêng, nhà bếp với đầy đủ sự tiện nghi.

Ngày nay, bãi biển Navagio trở thành chốn thiên đường dành cho những du khách yêu thích sự tĩnh lặng, bình yên. Đến với Navagio, bạn không những được đắm mình trong làn nước xanh và bãi cát trắng mà còn được chụp ảnh thỏa thích với con tàu buôn lậu Panagiotis nổi tiếng một thời ở Hy Lạp./.

Nguồn: LangvietOnline

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT