Non nước Việt Nam

Vi vu giữa cánh đồng điện gió ở Bạc Liêu

Cập nhật: 14/12/2022 09:32:53
Số lần đọc: 488
Trong danh sách những nơi “nhất định phải đến” của vùng đất Bạc Liêu, cùng với vườn chim, Nhà công tử Bạc Liêu, Khu lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu, cánh đồng muối… thì cánh đồng điện gió trở thành một trong những lựa chọn du khách không thể bỏ qua.

Vi vu giữa cánh đồng điện gió

Khi những giai điệu đờn ca tài tử trữ tình do chính những “nghệ sĩ miệt vườn” biểu diễn tại Khu lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu kết thúc, hành trình du ngoạn thành phố Bạc Liêu mới chỉ bắt đầu. Đúng 4 giờ chiều, theo cách căn giờ của những hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm, chuyến xe khám phá mảnh đất phương nam lăn bánh đi về phía biển, tới điểm dừng tiếp theo là cánh đồng điện gió để đón khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày khi hoàng hôn buông xuống.

Chỉ cách trung tâm thành phố Bạc Liêu chừng 15km, việc đợi mặt trời lặn giữa thiên nhiên mênh mông trở nên dễ dàng hơn với du khách nhờ đường sá thuận lợi. Ánh nắng không quá chói chang mà hắt lên khiến những tua-bin càng nổi bật trên nền trời xanh. Từ xa đã thấy Nhà máy điện gió Bạc Liêu với 62 trụ tua-bin như những chiếc chong chóng khổng lồ được sắp đặt đầy ngẫu hứng, đang xoay đều trước mắt.

Những chiếc quạt gió đều được đặt trên mặt biển, nối với nhau bằng những con đường bê-tông đắp nổi, kéo dài về phía đại dương mênh mông. Càng tới gần, mỗi người càng cảm nhận sự nhỏ bé khi được chiêm ngưỡng những cánh quạt gió với cột trụ cao đứng sừng sững đang sải cánh đón nguồn năng lượng thiên nhiên vô tận.

Trong ráng chiều, bóng dài của cột trụ đổ tràn trên mặt biển cùng những vòng quay đều đều khiến cánh đồng quạt gió ẩn hiện giữa mặt nước. Ngoài khung cảnh hoàng hôn thì sáng sớm cũng là thời điểm thích hợp để tới đây đón bầu không khí trong lành và nhìn những “chong chóng” trắng vươn ra đón bình minh.

Tiếp sau hành trình đón hoàng hôn, du khách có thể tới khu bảo tồn thiên nhiên vườn chim Bạc Liêu để chiêm ngưỡng từng đàn chim về tổ rồi trở về thành phố để khám phá ẩm thực đêm. Một vùng đất của đặc sản phương nam với lẩu mắm, dưa bồn bồn, bún bò cay, bún nước lèo, ba khía… được bày bán khắp nơi, từ những gánh hàng rong, quán ăn ven đường đến các quán ăn gia truyền nổi tiếng chắc chắn sẽ chinh phục những tín đồ ẩm thực đang háo hức tìm những hương vị đặc trưng của vùng đất trù phú này.

Bài và ảnh: Nguyễn Lê

 

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 10/12/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT