Tin tức - Sự kiện

Việt Nam - Azerbaijan sẽ tăng cường hoạt động trao đổi, quảng bá văn hóa, du lịch giữa hai nước

Cập nhật: 03/03/2023 09:00:57
Số lần đọc: 379
(TITC) - Sáng ngày 2/3, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam Shovgi Kamal Oglu Mehdizada về việc thúc đẩy hoạt động trao đổi, quảng bá văn hóa du lịch giữa Việt Nam và Azerbaijan.
 
Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: TITC)
 
Tại buổi làm việc, Đại sứ Shovgi Kamal Oglu Mehdizada cho biết, Việt Nam đang là một trong những điểm đến du lịch được người dân Azerbaijan quan tâm. Theo Ngài Đại sứ, thời gian vừa qua đã có một số video clip đăng tải về du lịch Việt Nam tại Azerbaijan và nhận được những phản hồi rất tích cực cũng như lượng tương tác lớn hỏi về thủ tục, chính sách du lịch tới Việt Nam.
 
Việt Nam là đất nước tươi đẹp, sở hữu tiềm năng phát triển du lịch lớn cùng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Sau gần 3 năm chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, du khách trên thế giới bao gồm người dân Azerbaijan đang nóng lòng khám phá những điểm đến mới, trải nghiệm văn hóa đa dạng, phong phú, trong đó có Việt Nam. Đại sứ nhận định, việc hợp tác du lịch giữa hai nước Việt Nam và Azerbaijan cần được quan tâm nhiều hơn trong thời gian tới để thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch của hai nước. Azerbaijan hiện có 2 kỳ nghỉ chính, đó là vào tháng 3 và mùa hè, đây là những thời điểm người dân Azerbaijan đi du lịch nhiều nhất. Chính vì vậy, ngài Đại sứ đã đề nghị Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ cùng hỗ trợ phối hợp tổ chức các hoạt động, sự kiện như Lễ hội văn hóa, du lịch Azerbaijan tại Việt Nam và Lễ hội văn hóa, du lịch Việt Nam tại Azerbaijan, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa và con người Việt Nam tại Azerbaijan để thu hút khách du lịch tới Việt Nam nhiều hơn. Đồng thời tổ chức các chuyến famtrip, nghiên cứu thị trường cho doanh nghiệp du lịch của hai nước.
 
 
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam Shovgi Kamal Oglu Mehdizada (Ảnh: TITC)
 
Bên cạnh đó, ngài Shovgi Kamal Oglu Mehdizada cũng cho biết, Chính phủ Azerbaijan đang lên kế hoạch thực hiện cấp thị thực khi đến (Visa on Arrival) cho du khách quốc tế trực tiếp tại sân bay trước khi nhập cảnh. Ngài Đại sứ bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam sẽ cân nhắc việc đưa Azerbaijan vào danh sách miễn thị thực, cũng như có những chính sách thuận lợi, tạo điều kiện cho du khách Azerbaijan tới Việt Nam du lịch.
 
Ngài Đại sứ hy vọng sẽ sớm có một nhà hàng ẩm thực Azerbaijan tại Hà Nội, để giới thiệu tới người dân Việt Nam những món ăn đặc sắc, truyền thống của Azerbaijan, cũng như sẽ tổ chức những buổi tọa đàm, hội nghị trao đổi thông tin du lịch giữa Việt Nam và Azerbaijan. Vừa qua, hãng hàng không Vietnam Airlines đã có buổi làm việc với hãng hàng không Azerbaijan Airlines về việc khai thác chuyến bay thẳng từ Thủ đô Baku của Azerbaijan tới các thành phố lớn của Việt Nam. Ngài Đại sứ cho rằng, với việc khai thác các chuyến bay thẳng kết nối giữa Azerbaijan - Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy lượng trao đổi khách giữa hai quốc gia, thu hút du khách từ Azerbaijan và các nước châu Âu tới với Việt Nam.
 
Vui mừng chào đón tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam Shovgi Kamal Oglu Mehdizada tại trụ sở Tổng cục Du lịch, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu thông báo, sau khi Việt Nam chính thức mở cửa trở lại du lịch vào ngày 15/3/2022, du lịch Việt Nam đã có những bước phục hồi mạnh mẽ, lượng khách du lịch tới Việt Nam trong thời gian qua không ngừng gia tăng. Việt Nam và Azerbaijan đã có mối quan hệ hữu nghị hợp tác lâu dài. Hiện có nhiều người Việt Nam sinh sống, làm việc và học tập tại Azerbaijan. Buổi làm việc lần này là cơ hội để ngành du lịch Việt Nam và Azerbaijan thúc đẩy hợp tác du lịch của hai nước. Phó Tổng cục trưởng đề nghị Đại sứ Shovgi Kamal Oglu Mehdizada sẽ hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp du lịch, các nhà đầu tư của hai nước, cùng chung tay trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để cùng phục hồi và phát triển ngành du lịch.
 
 
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu tặng quà lưu niệm Đại sứ Shovgi Kamal Oglu Mehdizada (Ảnh: TITC)
 
Nhân dịp này, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã có lời mời Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam Shovgi Kamal Oglu Mehdizada tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM 2023, dự kiến diễn ra vào tháng 4 này và tổ chức buổi hội thảo giới thiệu về du lịch Azerbaijan để các doanh nghiệp, công ty du lịch hai nước có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và kêu gọi đầu tư.
 
Hoan nghênh ý tưởng mở nhà hàng ẩm thực Azerbaijan tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho rằng, ẩm thực chính là cách giới thiệu văn hóa hiệu quả nhất. Đặc biệt, sau đại dịch, thói quen du lịch của du khách toàn cầu đã thay đổi. Tổng cục Du lịch cùng các bên liên quan đang nỗ lực phát triển các loại hình sản phẩm, điểm đến du lịch mới, đa dạng, đặc sắc và mới mẻ nhằm đáp ứng nhu cầu các phân khúc du khách, song song với các giải pháp hồi sinh ngành du lịch theo hướng xanh, bền vững.
 
Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cũng nhấn mạnh tầm quan trọng về việc tổ chức các chương trình trao đổi, famtrip, presstrip cho doanh nghiệp cùng trải nghiệm du lịch, sản phẩm dịch vụ của hai bên. Từ đó, cùng quảng bá tích cực và sâu rộng hơn nữa hình ảnh du lịch của Việt Nam và Azerbaijan.
 
 
Đại sứ Shovgi Kamal Oglu Mehdizada tặng quà lưu niệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu (Ảnh: TITC)
 
Trung tâm Thông tin du lịch
Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 02/03/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT