Tin tức - Sự kiện

Việt Nam có chính sách xuất nhập cảnh thuận lợi nhất Đông Nam Á sau Covid-19

Cập nhật: 12/08/2022 06:13:34
Số lần đọc: 778
Bộ Ngoại giao cho biết, hiện nay Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia Đông Nam Á có chính sách xuất nhập cảnh thuận lợi nhất sau đại dịch Covid-19.  


Trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa chấm dứt và vẫn có những diễn biến khó lường, phức tạp với các biến chủng mới khả năng lây nhiễm nhanh hơn và truyền bệnh dễ hơn, đồng thời với đó là xuất hiện những bệnh dịch mới mà Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đánh giá là rất đáng ngại như bệnh đậu mùa khỉ, một số quốc gia hiện vẫn chưa sẵn sàng mở cửa và vẫn hạn chế đi lại, trong đó có các quốc gia và vùng lãnh thổ là thị trường du lịch hàng đầu của Việt Nam. Thêm vào đó, nền kinh tế thế giới vẫn bị ảnh hưởng sau đại dịch, cho nên hoạt động du lịch quốc tế cũng chưa được khôi phục hoàn toàn như mong muốn và Việt Nam và không nằm ngoài phạm vi này.

Ảnh minh họa: KT

Bất chấp khó khăn, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đẩy nhanh tốc độ phục hồi du lịch thích ứng với tình hình mới, trong thời gian vừa qua, Bộ Ngoại giao đã tích cực phối hợp với các bộ, ngành, các cơ quan chức năng trong nước tích cực trao đổi với các đối tác quốc tế nhằm tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho công dân nước ngoài và công dân Việt Nam. Ví dụ như việc đẩy mạnh trao đổi, đàm phán công nhận hộ chiếu vaccine thúc đẩy ký kết các điều ước quốc tế về xuất nhập cảnh với các nước, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tại họp báo thường kỳ chiều 11/8 cho biết.

Trên thực tế, Việt Nam là một trong các quốc gia phục hồi chính sách xuất nhập cảnh sớm nhất trên thế giới từ ngày 15/3/2022 bằng việc nối lại cấp thị thực, chính sách miễn thị thực với các nước.

“Hiện nay Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia Đông Nam Á có chính sách xuất nhập cảnh thuận lợi nhất sau đại dịch Covid-19. Chúng tôi cho rằng, để thực sự thúc đẩy phục hồi phát triển bền vững ngành du lịch, các cơ quan chức năng và địa phương liên quan tập trung xây dựng môi trường du lịch xanh, gắn phát triển du lịch với bảo tồn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa dân tộc, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch, chất lượng nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng du lịch phù hợp với nhu cầu của khách du lịch, tăng cường truyền thông quảng bá về du lịch Việt Nam ra thế giới, đặc biệt là tận dụng các công nghệ hiện đại, đổi mới về các nội dung thông tin hấp dẫn hơn. Tôi cho rằng đây cũng là quan điểm, định hướng của Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch trong thời gian tới”, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết thêm.

Theo bà Hằng, ngoài những đóng góp nêu trên, Bộ Ngoại giao cũng sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Công an và các cơ quan chức năng nghiên cứu xây dựng chính sách xuất nhập cảnh phù hợp với tình hình mới cũng như các quy định hiện hành./.

Hoàng Phạm

Nguồn: Báo Điện tử VOV- vov.vn - Đăng ngày 11/8/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT