Tin tức - Sự kiện

Vietnam Airlines ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển thương mại, du lịch với Bà Rịa - Vũng Tàu và Saigontourist Group

Cập nhật: 24/11/2020 07:51:35
Số lần đọc: 739
(TITC) – Vừa qua tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Vietnam Airlines đã ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020-2022 với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020-2025 với Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) nhằm phát triển thương mại và du lịch.

Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh BRVT và ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines ký kết bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: Báo BRVT

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: “Thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Vietnam Airlines nhằm thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển về du lịch, thương mại, hàng không và kêu gọi đầu tư, cũng như giao lưu văn hóa giữa các vùng miền và các nước. Đây cũng là cơ hội để nghiên cứu, hình thành sản phẩm du lịch đặc trưng; quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu.”

Ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines chia sẻ: “Với vai trò là Hãng hàng không quốc gia có bề dày kinh nghiệm và nguồn lực vững chắc, Vietnam Airlines sẽ là đôi cánh thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và ngành du lịch thông qua hoạt động hợp tác với Saigontourist Group, đặc biệt trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực, đoàn kết để phục hồi kinh tế sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.”

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ phối hợp cùng Bà Rịa - Vũng Tàu cùng triển khai hội chợ, sự kiện du lịch, tổ chức các đoàn khảo sát đến địa phương (trong đó có 01 sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế về du lịch và hàng không). Vietnam Airlines cũng hỗ trợ Bà Rịa – Vũng Tàu trong các hoạt động giáo dục, văn hóa, thể thao, thương mại và các chương trình công tác; đồng thời phối hợp quảng bá trên hệ thống truyền thông của hai bên.

Hiện nay, Công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO), thành viên của Vietnam Airlines Group, đang khai thác 02 đường bay kết nối đến Bà Rịa - Vũng Tàu gồm TP.HCM - Côn Đảo và Cần Thơ - Côn Đảo. Với tần suất lên đến 18 chuyến/ngày và sản lượng hành khách duy trì ổn định, đường bay Côn Đảo là một trong những đường bay nhộn nhịp nhất của Vietnam Airlines Group, đóng góp tích cực vào sự phát triển du lịch, kinh tế của Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong khuôn khổ sự kiện, Vietnam Airlines và Saigontourist Group cũng thống nhất xây dựng gói kích cầu trên phạm vi toàn quốc. Hai bên đã đồng thuận trong việc phát triển các sản phẩm, tuyến điểm du lịch mới thông qua tổ chức các đoàn khảo sát dành cho báo chí và đối tác du lịch. Tổ chức các sự kiện tại các thị trường du lịch quốc tế trọng điểm và tiềm năng; đẩy mạnh hợp tác về truyền thông - quảng cáo.

Ông Nguyễn Đông Hòa, Phó Tổng giám đốc Saigontourist Group cho biết: “Sự kiện hợp tác toàn diện giữa Saigontourist Group và Vietnam Airlines nhằm cụ thể hóa Bản ký kết thỏa thuận chương trình hợp tác giữa TP.HCM và các tỉnh vùng Đông Nam Bộ giai đoạn 2020-2025, Chương trình hợp tác giữa TP.HCM và Vietnam Airlines giai đoạn 2020-2025, đồng thời nằm trong chiến lược phát triển của Saigontourist Group và phù hợp với chiến lược phát triển của Vietnam Airlines. Việc hợp tác này còn có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh du lịch Việt Nam, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu và hai đơn vị Saigontourist Group, Vietnam Airlines đang triển khai các giải pháp ứng phó, phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19.”

Vietnam Airlines và Saigontourist Group là hai trong số các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực hàng không và lữ hành. Hai bên đã từng có quá trình hợp tác, trao đổi lâu dài về sản phẩm, dịch vụ để tạo nên các chương trình du lịch chất lượng, hấp dẫn. Đồng thời hai bên sẽ cùng tham gia tổ chức các hoạt động quảng bá, tiếp thị để phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển du lịch.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT