Tin tức - Sự kiện

Xác lập kỷ lục mâm cỗ lá đặc sắc và lớn nhất Việt Nam

Cập nhật: 10/12/2019 14:06:33
Số lần đọc: 714
Ngày 7/12, tại Quảng trường Hòa Bình đã diễn ra Lễ khai mạc Liên hoan ẩm thực và trình diễn nghề truyền thống tỉnh Hòa Bình năm 2019.


Mâm cỗ lá đặc sắc nhất Việt Nam được công nhận kỷ lục Guinness trong Liên hoan Ẩm thực tỉnh Hoà Bình lần thứ nhất 2019. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện của Tuần Văn hóa-Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2019.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Chương cho biết sự kiện được tổ chức trong bối cảnh du lịch Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ, Việt Nam được nhiều tổ chức quốc tế có uy tín vinh danh, trao tặng các giải thưởng danh giá, mang tính toàn cầu.

Gần đây nhất, ngày 12/10, tại Phú Quốc, đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 26 khu vực châu Á và châu Đại dương, Việt Nam đã vinh dự được nhận giải thưởng Điểm đến hàng đầu châu Á 2019, Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019. Đây là năm thứ hai liên tiếp du lịch Việt Nam đạt danh hiệu Điểm đến hàng đầu châu Á.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hòa Bình, Nguyễn Văn Chương nhấn mạnh Hòa Bình là vùng đất có bề dầy lịch sử, văn hóa đặc sắc, nổi tiếng, với dân số trên 870.000 người, 7 dân tộc cùng chung sống là Mường, Kinh, Thái, Tày, Dao, Mông, Hoa... mỗi dân tộc có bản sắc văn hóa độc đáo, đã tạo nên một bức tranh văn hóa đầy màu sắc tại vùng cửa ngõ miền Tây Bắc tươi đẹp. Đây chính là tài nguyên, là điều kiện thuận lợi để tỉnh Hòa Bình tổ chức khai thác và phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng.

Liên hoan ẩm thực và trình diễn nghề truyền thống tỉnh Hòa Bình năm 2019 có sự tham gia của các gian hàng thi ẩm thực và trưng bày của 11 huyện, thành phố; 10 làng nghề tiêu biểu tỉnh Hòa Bình và một số doanh nghiệp, tổ chức thực hiện chế biến, trình diễn các món ăn đặc sắc của các dân tộc trong tỉnh. Thông qua đó, nhằm tôn vinh, quảng bá và giới thiệu cho du khách những làng nghề truyền thống của các dân tộc, các món ăn độc đáo.

Đặc biệt, tại lễ khai mạc, các nghệ nhân ẩm thực đã tạo nên một mâm cỗ lá đặc sắc nhất Việt Nam và được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - Hội Kỷ lục gia Việt Nam trao bằng chứng nhận xác lập kỷ lục mâm cỗ lá truyền thống của người Mường ở Hòa Bình lớn nhất Việt Nam.

Thời gian qua, tỉnh Hòa Bình đang ngày càng thu hút nhiều khách du lịch. Năm 2019, tỉnh đón 3 triệu lượt khách, trong đó có hơn 400.000 khách quốc tế, tăng 17,3% so với năm 2018, tổng thu du lịch ước đạt 1.800 tỷ đồng, tăng 37,2% so với năm 2018./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT