Hành trang lữ khách

Yên Bái: Lễ hội ẩm thực đất quế Văn Yên sẽ diễn ra vào ngày 26/3

Cập nhật: 23/03/2023 09:24:05
Số lần đọc: 405
Lễ hội ẩm thực đất quế Văn Yên (Yên Bái) sẽ được tổ chức vào ngày 26/3 tới đây, với mục đích bảo tồn, phát huy các món ẩm thực đặc sắc và quảng bá nét đẹp về vùng đất, con người nơi đây.

Theo đó, Lễ hội sẽ được tổ chức tại thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên (Yên Bái), với sự tham gia của 25 xã, thị trấn thuộc huyện Văn Yên. 

Văn Yên có nhiều món ăn đặc trưng như: cá suối, ốc đá, gà đen...

Điểm nhấn của lễ hội là Cuộc thi "Đặc sắc ẩm thực vùng đất quế”; các gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc sản của mỗi địa phương; chương trình văn hóa văn nghệ, thi đấu thể dục thể thao... Trong đó, nhiều món ăn đặc trưng của vùng đất quế sẽ được trưng bày, giới thiệu, quảng bá; nhiều món chỉ riêng có ở Văn Yên như: Cá tầm Nà Hẩu, cá mịt sông Hồng, gạo Chiêm Hương vùng Đại Phú An, gà đen Nà Hẩu, lợn cắp nách, vịt cổ xanh, bánh gù, bánh lẳng, canh thuốc người Dao, thịt lợn muối chua, mèn mén...

Món xôi truyền thống của đồng bào Xa Phó

Bà Lã Thị Liền, Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Yên cho biết: Mục tiêu của Lễ hội là đem đến cho người dân và du khách một không gian ẩm thực hấp dẫn, cùng nhiều hoạt động phong phú, mang đậm bản sắc văn hoá của đồng bào các dân tộc như Kinh, Tày, Mông, Dao, Xa Phó… đang sinh sống trên địa bàn. Qua đó, tạo được dấu ấn riêng và quảng bá rộng rãi hình ảnh, các món ăn đặc sản, đặc trưng của huyện Văn Yên đến du khách gần xa.

Đồng bào dân tộc Tày ở Văn Yên chế biến món cơm lam, cá suối nướng

Chương trình "Lễ hội Ẩm thực huyện Văn Yên” là một trong những sự kiện trong chuỗi các hoạt động du lịch của huyện, như: Lễ hội Đền Đông Cuông, Lễ hội Quế Văn Yên, Tết rừng Nà Hẩu…/.

Thừa Xuân

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 22/03/2023

Cùng chuyên mục