Tin tức - Sự kiện

Yên Bái tổ chức Hội nghị kích cầu phát triển du lịch với chủ đề “Điểm đến an toàn, thân thiện, bản sắc, hấp dẫn và ấn tượng

Cập nhật: 19/04/2022 15:54:13
Số lần đọc: 690
(TITC) - Sáng 19/4, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị kích cầu phát triển du lịch Yên Bái với chủ đề “Yên Bái - điểm đến an toàn, thân thiện, bản sắc, hấp dẫn và ấn tượng". 

Hội nghị diễn ra trong không khí phấn khởi của toàn ngành du lịch khi Chính phủ cho phép chính thức mở lại hoàn toàn các hoạt động du lịch trong nước và quốc tế. Hội nghị nhằm đánh giá những khó khăn, thách thức của du lịch Yên Bái trước tác động của dịch bệnh; làm rõ những cơ hội, lợi thế và giải pháp hiệu quả nhằm phục hồi và phát triển du lịch trong điều kiện bình thường mới.

Hội nghị có sự tham dự của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh; Giám đốc Sở VHTTDL Yên Bái Lê Thị Thanh Bình, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Yên Bái, các doanh nghiệp du lịch.

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Vũ Thị Hiền Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết, Yên Bái là cửa ngõ vùng Tây Bắc của Tổ quốc, là địa phương có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp kết hợp với truyền thống văn hóa lâu đời đã tạo nên những tiềm năng, lợi thế để phát triển ngành du lịch. Đặc biệt, ngoài tài tài nguyên du lịch tự nhiên, Yên Bái còn có tài nguyên du lịch nhân văn phong phú, đa dạng với nhiều di sản văn hoá vật thể, phi vật thể được xếp hạng quốc gia và quốc gia đặc biệt. Nghệ thuật Xòe Thái đã được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; con người Yên Bái thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập... Những yếu tố đó đã và đang trở thành sức mạnh nội sinh thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh phát biểu tại hội nghị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, du lịch hiện được xác định là một trong những ngành kinh tế quan trọng, có nhiều thế mạnh và được ưu tiên đầu tư. Đồng thời, tỉnh cũng có nhiều chính sách đặc thù nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân phát triển du lịch; đồng thời, tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế, khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển, đẩy mạnh thu hút đầu tư, trong đó tập trung khai thác lợi thế để phát triển du lịch.

Trong gần 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, năm 2021, tuy chỉ tiêu về du lịch của tỉnh đã không đạt được mục tiêu đề ra, tỉnh vẫn triển khai mạnh mẽ các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, giữ được “vùng xanh” an toàn trên bản đồ dịch bệnh trong thời gian dài. Song song với đó, tỉnh Yên Bái còn chủ động tập trung các giải pháp tích cực để phục hồi, vực dậy và sẵn sàng chuẩn bị cho sự khởi động trở lại các hoạt động mở cửa du lịch như: Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn của tỉnh, triển khai chiến dịch truyền thông để kích cầu du lịch với thông điệp “Yên Bái điểm đến an toàn, thân thiện, bản sắc, hấp dẫn, ấn tượng”; Tiêm đủ mũi vắc xin cơ bản phòng COVID-19 cho các đối tượng, nhất là người lao động trong hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ; hướng dẫn và triển khai cho các cơ sở dịch vụ tự đánh giá an toàn phục vụ khách du lịch; tiếp tục nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật; làm mới, hoàn thiện các sản phẩm du lịch; kiểm tra, đánh giá chất lượng các dịch vụ; sẵn sàng mở cửa an toàn để đón, phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế theo chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ VHTTDL.

Sang năm 2022, du lịch Yên Bái đã có những khởi sắc và phục hồi rõ nét. Kết thúc 3 tháng đầu năm 2022, chỉ tiêu về du lịch đã đạt 162% so với cùng kỳ năm 2021. Qua chủ đề của Hội nghị là kích cầu phát triển du lịch “Yên Bái - điểm đến an toàn, thân thiện, bản sắc, hấp dẫn và ấn tượng”, cùng với các trải nghiệm mà các đại biểu, doanh nghiệp vừa đi thực tế trong 2 ngày vừa qua, lãnh đạo tỉnh Yên Bái mong muốn nhận được nhiều ý kiến tham gia với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, trí tuệ, tâm huyết, chia sẻ và đồng hành vì mục tiêu phát triển du lịch góp phần xây dựng và phát triển tỉnh Yên Bái theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc", thực sự là nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu hoan nghênh sáng kiến của tỉnh Yên Bái khi tổ chức Hội nghị kích cầu phát triển du lịch Yên Bái “điểm đến an toàn, hấp dẫn và ấn tượng” năm 2022.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại hội nghị

Phó Tổng cục trưởng cho biết, Yên Bái là một trong số ít tỉnh miền núi được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng nhiều phong cảnh đẹp, phong phú đa dạng còn khá nguyên sơ, với nhiều di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh đẹp, là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em. Mỗi dân tộc đều có những nét văn hóa đặc trưng, độc đáo, thể hiện qua phong tục, tập quán, lễ hội dân gian, các làn điệu dân ca, dân vũ, văn hóa ẩm thực,… Trong năm 2022 cùng với xu hướng tăng lên về nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái và đặc biệt là nhu cầu về du lịch chữa bệnh, du lịch chăm sóc sức khỏe, Yên Bái là một trong những điểm đến du lịch lý tưởng với các sản phẩm du lịch phù hợp với xu hướng điển hình như: Suối khoáng nóng Trạm Tấu, du lịch sinh thái-cộng đồng huyện Mù Cang Chải, Hồ Thác Bà,…

Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh, chương trình Hội nghị kích cầu phát triển du lịch Yên Bái được tổ chức ngày hôm nay thể hiện sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh Yên Bái đối với việc phục hồi và phát triển du lịch. Tổng cục Du lịch đánh giá cao việc triển khai các chính sách đặc thù thu hút đầu tư và giải pháp hỗ trợ, khuyến khích thúc đẩy du lịch của tỉnh. Chương trình phát động kích cầu du lịch ngày hôm nay đã tạo không gian kết nối doanh nghiệp, ký kết hợp tác phát triển du lịch; bắt tay cùng nhau xây dựng điểm đến Yên Bái - an toàn, hấp dẫn và ấn tượng.

Nhằm đảm bảo triển khai hiệu quả kế hoạch phục hồi, phát triển du lịch giai đoạn mới, đặc biệt là khi các hoạt động du lịch quốc tế và nội địa đã được mở lại hoàn toàn, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đề nghị địa phương, doanh nghiệp cần quan tâm đến một số vấn đề sau: (1) Đảm bảo điều kiện an toàn phòng chống dịch; (2) Nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của du lịch Yên Bái; (3) Phát huy hiệu quả liên kết phát triển du lịch giữa Yên Bái với các địa phương khác; kêu gọi liên minh, liên kết giữa các doanh nghiệp; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá vào các thị trường mục tiêu, thị trường nguồn; chú trọng đến ứng dụng công nghệ trong xúc tiến, quảng bá du lịch như các hoạt động xúc tiến, quảng bá trên các nền tảng số; (4) Ưu tiên đầu tư phát triển đối với lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Toàn cảnh hội nghị

Về phía Tổng cục Du lịch, Phó Tổng cục trưởng khẳng định sẽ luôn đồng hành hỗ trợ các hoạt động phát triển du lịch của tỉnh Yên Bái. Phó Tổng cục trưởng cũng đề nghị UBND tỉnh Yên Bái tiếp tục hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp du lịch triển khai mạnh mẽ các gói sản phẩm kích cầu của tỉnh, đồng thời đưa ra các dịch vụ, sản phẩm mới lạ, hấp dẫn thu hút lượng lớn du khách nội địa và quốc tế trong dịp hè này.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tin tưởng rằng với sự đồng tâm, hiệp lực của các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp du lịch, chương trình lần này sẽ tiếp tục là cú hích mạnh mẽ, kích thích nhu cầu du lịch du lịch, tạo đào giúp Yên Bái đạt được mục tiêu đón được 1,1 triệu lượt khách trong năm 2022.

Cũng trong buổi hội nghị, Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã cho ra mắt bộ phim du lịch “Yên Bái - nơi hội tụ màu Tây Bắc”. Các lãnh đạo cũng đã chứng kiến buổi ký kết hợp tác phát triển sản phẩm du lịch và thực hiện nghi thức phát động kích cầu du lịch Yên Bái.

Lễ ký kết hợp tác phát triển sản phẩm du lịch

Các lãnh đạo thực hiện nghi thức phát động kích cầu du lịch Yên Bái

Tiết mục văn nghệ chào mừng từ Trung tâm văn hóa tỉnh Yên Bái

Trung tâm Thông tin du lịch/Vụ TTDL

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT