Hành trang lữ khách

Giới thiệu chương trình khám phá đời sống người dân ở Huế

Cập nhật: 04/04/2012 14:00:44
Số lần đọc: 3366
Từ ngày 01/4 đến 01/8/2012, đến với khách sạn La Residence (Huế), du khách nước ngoài sẽ được tiếp cận với cuộc sống của người dân ở miền quê hẻo lánh nhờ vào hoạt động du lịch homestay (ở lại nhà dân), được “mắt thấy tai nghe” nhịp sống hàng ngày trong những gia đình ở Huế.

Khu nhà rường cổ Thả Om.

Theo đó, khách sạn La Residence sẽ giới thiệu với du khách về cuộc sống của những người dân địa phương tại hai ngôi nhà rường truyền thống của Việt Nam và hai biệt thự được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp từ thời Pháp thuộc.

Những ngôi nhà mà La Residence sẽ đưa du khách đến thăm hiện vẫn là nơi sinh sống của các hậu duệ hoàng tộc ngày xưa. Một trong hai biệt thự kiểu Pháp trong chương trình khám phá của La Residence cũng được xây dựng từ rất lâu dành cho nhạc phụ của vua Khải Định. Biệt thự thứ hai hiện là nơi trưng bày những tác phẩm của nhà điêu khắc nổi tiếng Điềm Phùng Thị. Từ năm 1992 đến năm 2002, nhà điêu khắc tài hoa đó đã sống phần đời còn lại của mình ở nơi này.

Ông Anthony Gill, Tổng giám đốc khách sạn La Residence cho biết: “Các du khách viễn phương thường dành thời gian viếng thăm các đền đài, lăng tẩm, cung điện, công viên mà bỏ mất cơ hội trải nghiệm những không gian lưu giữ nếp sống của người Việt. Chương trình của chúng tôi sẽ đưa du khách tận mắt ngắm nhìn những đồ vật được chế tác tinh xảo tại những biệt thự Pháp, dùng bữa tại những ngôi nhà rường đặc trưng của Huế, để du khách được thật sự hòa mình vào không gian mà thông thường các du khách không dễ dàng tiếp cận”. Ông Gill cho biết thêm: “Những nơi mà chúng tôi đưa bạn đến thăm hẳn còn hay hơn cả những gì bạn mong đợi khi đến với Đông Á. Đó cũng là những gì mà du khách muốn trải nghiệm khi đến đây nhưng hiếm khi có cơ hội”.

Chương trình này cũng bao gồm bữa ăn tối tại Thả Om, một trong những khu nhà rường cổ đẹp nhất ở Huế. Ông Phạm Bá Vinh, chủ nhân của khu nhà, là một kiến trúc sư và là người sưu tầm cổ vật, ông đã sưu tầm và lưu giữ được bốn ngôi nhà vườn cổ và dựng chung quanh một hồ sen hình bán nguyệt.

Trong khi đó, ngôi nhà mà gia đình nhà nghiên cứu Huế Phan Thuận An đang ở (cũng là phủ thờ công chúa Ngọc Sơn, con gái vua Đồng Khánh), là ngôi nhà vườn rất đặc sắc không chỉ bởi kiến trúc, phong thủy, mà còn bởi bộ sưu tập các loại bàn thờ, đôn, rương, trường kỷ do nhiều thế hệ trong gia đình sưu tầm.

Ngôi nhà kiểu Pháp thứ nhất trong chương trình khám phá Residential Life được xây dựng trong khu vực Kinh thành Huế dành cho nhạc phụ Vua Khải Định và hiện tại các thế hệ con cháu của ông vẫn đang sinh sống ở đây./.

Nguồn: QĐND

Cùng chuyên mục