Hoạt động của ngành

Đà Nẵng: Khai mạc triển lãm đồ họa với nhiều tác phẩm ấn tượng

Cập nhật: 11/12/2014 09:56:51
Số lần đọc: 1914
Ngày 10/12, tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, số 78 đường Lê Duẩn đã chính thức khai mạc Triển lãm đồ họa thành phố Đà Nẵng lần thứ nhất với 60 tác phẩm của 30 tác giả.


Tác phẩm Thành phố trẻ thơ của tác giả Huỳnh Thị Thắng. (Nguồn: danang.gov.vn)

Đây là hoạt động của Trại sáng tác đồ họa đầu tiên do Câu lạc bộ Đồ họa phối hợp Trường Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng tổ chức sau 2 tháng Câu lạc bộ chính thức thành lập và đi vào hoạt động. Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 20/12.

Triển lãm đồ họa Đà Nẵng lần thứ nhất thể hiện sự đa dạng qua chất liệu sáng tác phong phú, đề tài phản ánh mọi khía cạnh của cuộc sống đương đại.

Ở mỗi tác phẩm, tác giả đều nỗ lực thể hiện cá tính sáng tạo, ý tưởng độc đáo riêng với những chất liệu và kỹ thuật nổi bật được kết nối giữa truyền thống và hiện đại qua các hình thức từ khắc gỗ hiện đại, khắc kim loại, in gián tiếp trên các chất liệu, đồ họa sắp đặt... để lại nhiều ấn tượng.

Theo họa sỹ Lê Huy Hạnh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Đồ họa Đà Nẵng: Thời gian diễn ra Trại sáng tác đồ họa vừa qua rất ngắn, tuy nhiên, trong 2 ngày làm việc, nhờ sự nỗ lực rất lớn của anh em họa sỹ, kết quả đã đem lại số lượng tác phẩm đạt chất lượng rất đáng khích lệ. Đặc biệt qua lần này, nhiều họa sỹ trước kia không chuyên đồ họa nay cũng thích thú tham gia...

Một số tác phẩm tiêu biểu của các tác giả như Phan Thanh Hải với “Vị tướng huyền thoại” (khắc gỗ), Trần Hữu Cân với “Huyền thoại Trường Sơn” (khắc gỗ), Huỳnh Thị Thắng với “Hạnh phúc gia đình” (khắc mê-ca), Lê Huy Hạnh với “Phố” (độc bản)... Trong đó, một số tác giả được tu nghiệp tại các chương trình đồ họa tại Thái Lan như Phan Thanh Hải, Huỳnh Thị Thắng... đã góp phần đem đến sắc thái hiện đại và phong cách mới lạ.

Ngoài ra, còn có sự tham gia của một số bạn trẻ đang học Khoa Mỹ thuật của Trường Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng như: Lương Thị Hồng Vy với “Phong cảnh làng quê” (in mê-ca), Lê Thị Xuân Nhị với “Tranh bố cục” (in mê-ca)...

Câu lạc bộ Đồ họa Đà Nẵng sẽ thường xuyên tổ chức các trại sáng tác để phổ biến các kỹ thuật mới (gọi tắt là Work-shop) phản ánh những đổi mới của thành phố Đà Nẵng và những vấn đề của cuộc sống đương đại...

Đây là Triển lãm Đồ họa Đà Nẵng lần đầu tiên, hy vọng phong trào này sẽ tiếp tục duy trì và phát triển trong thời gian tới nhằm góp phần xây dựng nền mỹ thuật Đà Nẵng ngày càng vững mạnh, khẳng định vai trò, vị trí của mỹ thuật nói chung, đồ họa nói riêng tại khu vực Nam miền Trung-Tây Nguyên./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục