Hoạt động của ngành

TCDL tổ chức bồi dưỡng kiến thức về du lịch cho cán bộ các ngành liên quan

Cập nhật: 17/08/2018 10:13:06
Số lần đọc: 771
(TITC) – Thực hiện một trong những nhiệm vụ thuộc chương trình hành động quốc gia về du lịch năm 2018, từ ngày 13-17/8/2018, Tổng cục Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức về du lịch cho cán bộ các ngành liên quan thường xuyên tiếp xúc với khách quốc tế gồm: Công an cửa khẩu, biên phòng và hàng không tại TP. Hồ Chí Minh.


Lớp bồi dưỡng kiến thức về du lịch chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, ông Ngô Hoài Chung – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh, với sự quan tâm và chỉ đạo của Đảng và Chính phủ, ngành Du lịch phát huy tiềm năng con người và thiên nhiên, lợi thế về biển, đảo, các thế mạnh sẵn có để phát triển du lịch. Với mục tiêu thúc đẩy phát triển du lịch hơn nữa, ngày 16/01/2017, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong những năm gần đây, du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh và đang từng bước hướng đến trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn. Năm 2016, du lịch Việt Nam đã đón 10 triệu lượt khách quốc tế, tăng trưởng 26%; năm 2017, đã đón gần 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 30% và 73,2 triệu lượt khách du lịch nội địa, tăng gần 20%, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 500.000 tỷ đồng, tương đương với 23 tỷ USD và đóng góp khoảng 7,9% GDP của Việt Nam năm 2017.

Ông Ngô Hoài Chung cho biết chương trình nhằm bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ các ngành liên quan về vị trí, vai trò của ngành Du lịch; nâng cao kỹ năng giao tiếp và ứng xử cho cán bộ các ngành liên quan, đem lại sự hài lòng của khách du lịch, góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.


Toàn cảnh lớp bồi dưỡng dưỡng kiến thức về du lịch

Tại lớp bồi dưỡng, hơn 50 học viên được các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch truyền đạt các kinh nghiệm ứng xử; kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống, giải đáp thắc mắc, khiếu nại của khách; cập nhật những vấn mới của du lịch thế giới; du lịch thông minh; vai trò của các cơ quan tham gia hoạt động tại cửa khẩu quốc tế…

Kết thúc khóa học, các học viên sẽ được trao chứng nhận tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức về du lịch cho cán bộ các ngành liên quan do Tổng cục Du lịch cấp.

Hồng Thủy

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục