Hành trang lữ khách

4 món ngon nên thử khi du lịch Kiên Giang

Cập nhật: 03/09/2020 09:00:30
Số lần đọc: 737
Ngoài những thắng cảnh đẹp nằm trải dài khắp các vùng miền và huyện đảo, Kiên Giang còn được biết đến là nơi có những món ăn rất ngon.

Bún cá là món ăn phổ biến ở miền Tây sông nước. Du lịch Kiên Giang bạn đừng quên thưởng thức món ăn thơm ngon này nhé. Món bún cá có nguyên liệu chính là cá lóc thịt thơm, dai, được tẩm ướp gia vị nên không có vị tanh của cá. Đặc biệt nước lèo được nấu từ đầu và xương cá, cho vị đậm đà, ngon ngọt, tạo nên phong vị rất đặc trưng mà không phải miền nào cũng có. Bạn có thể thưởng thức món ngon này ở các quán ăn trên đường Mạc Cửu, thành phố Rạch Giá.

Bánh ống lá dứa là một trong những món ăn vặt đường phố được ưa thích tại thị xã Hà Tiên. Để làm ra được chiếc bánh, cần có khuôn bánh hình trụ dài khoảng 15cm, được chế gắn vào một chiếc nồi inox có thể đun sôi nước ở phía dưới và nhân bánh sẽ được hấp chín rất nhanh trong khoảng chưa đầy một phút.

Nguyên liệu làm nên chiếc bánh có màu xanh cốm thơm lừng này khá đơn giản, chỉ bao gồm bột gạo nếp với dừa gạo và lá dứa để tạo ra màu xanh cho bánh.

Khi chín, bánh được lấy ra rắc thêm chút vừng, dừa nạo rất thơm và quyến rũ. Món bánh ống lá dứa này đặc biệt ngon hơn khi ăn nóng.

Bún kèn là món ăn nổi tiếng khắp các vùng của tỉnh Kiên Giang. Nguyên liệu làm nên món ăn độc đáo này chỉ gồm có bún, cá ngân xay nhuyễn hoặc cá lóc, tép rim kèm với giá đỗ và rau thơm. Nước lèo được nấu từ nước cốt dừa, bắt mắt với màu vàng của cà ri hoặc nghệ hoà quyện với mùi thơm ngậy của cá và chút vị cay cay của ớt chắc chắn sẽ chinh phục được những vị khách khó tính nhất. Bạn có thể tìm tới quán bún trên đường 30/4, thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc để thưởng thức món bún kèn ngon tuyệt vời này.

Xôi Xiêm là món ăn có nguồn gốc từ Thái Lan. Với nguyên liệu chính gồm có gạo nếp Thái thơm mùi lá dứa, vị ngọt của nước dừa xiêm tạo cảm giác béo ngậy khi thưởng thức. Có hai loại xôi Xiêm là xôi ngọt và xôi mặn để bạn có thể lựa chọn.

Trong đó, xôi mặn gồm tôm giã rắc lên, còn xôi ngọt phong phú hơn với các món ăn kèm như xoài, dừa, sầu riêng. Mỗi một loại là một hương vị ngon, riêng biệt. Giá khoảng 5k- 10k trở lên tuỳ gói to hay nhỏ.

Bạn có thể tìm mua món xôi này trên đường Trần Hầu, thị xã Hà Tiên./.

Nguồn: vov

Cùng chuyên mục