Tin tức - Sự kiện

Ấn tượng Giải đua Thuyền buồm Quốc tế và Ván chèo đứng Quy Nhơn 2023

Cập nhật: 02/11/2023 16:38:03
Số lần đọc: 558
(TITC) - Trong 02 ngày 28 - 29/10, tại bãi biển khu vực Tượng đài Chiến thắng, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã diễn ra Giải đua Thuyền buồm quốc tế và ván chèo đứng Quy Nhơn 2023 - Hành trình phủ xanh biển. Sự kiện thu hút hơn 100 vận động viên chuyên nghiệp trong nước và quốc tế.

Ảnh: baobinhdinh.vn

Giải đua Thuyền buồm Quốc tế và Ván chèo đứng Quy Nhơn 2023 do UBND tỉnh Bình Định, Liên đoàn đua thuyền Việt Nam, Công ty Cổ phần Bình Định F1 và Trung tâm Truyền thông (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức. Đây là giải đấu mang tầm quốc tế, góp phần đưa những môn thể thao biển tới gần hơn với khán giả Việt Nam, tạo sân chơi chuyên nghiệp và đa dạng sản phẩm, thu hút khách du lịch đến với Quy Nhơn.

Sự kiện có sự góp mặt của 116 vận động viên (VĐV) trong nước và quốc tế chuyên nghiệp đến từ các quốc gia như Ý, Úc, Pháp, Singapore, Nhật Bản…; trong đó có 76 VĐV tham gia thi đấu ván chèo đứng và 40 VĐV thi đấu thuyền buồm. Các VĐV tranh tài ở 10 nội dung ván chèo đứng, gồm: 200m và 1.000m nam, nữ trẻ (từ 10 - 16 tuổi); 200m, 2.000m, 6.000m nam, nữ nhóm mở. Cùng với đó là 8 nội dung thi đấu thuyền buồm dành cho VĐV quốc tế, VĐV Việt Nam và VĐV nước ngoài sinh sống tại Việt Nam. Điều hành giải đấu, ngoài các trọng tài Việt Nam, còn có sự góp mặt của các trọng tài quốc tế. 

Tại Lễ Bế mạc, Ban Tổ chức đã trao tặng 21 bộ huy chương của hai môn thi đấu ván chèo đứng (SUP) và thuyền buồm cho các vận động viên đạt thành tích cao ở các nội dung thi đấu.

Các vận động viên đoạt giải vinh dự nhận huy chương. Ảnh: binhdinh.gov.vn

Ông Nguyễn Hải Đường - Trưởng phòng Phòng Hợp tác quốc tế, Cục Thể dục Thể thao, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam gửi lời chúc mừng và đánh giá cao sự nỗ lực của tất cả các vận động viên đã thi đấu với tinh thần quyết tâm, cống hiến và đẹp mắt, thể hiện những kĩ năng điều khiển điêu luyện, với nhiều pha bứt phá, rượt đuổi ngoạn mục. Bên cạnh đó, Giải đấu diễn ra trong 02 ngày với hai nội dung thi đấu thuyền buồm và ván chèo đứng đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về sự chuyên nghiệp của Ban Tổ chức.

Cùng với dự án "Hành trình phủ xanh biển", sự kiện đua thuyền buồm và ván chèo đứng năm nay được tổ chức nhằm thúc đẩy tái tạo và phát triển hệ sinh thái vùng ven biển và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Bình Định qua các hoạt động như: trồng cây xanh cải tạo cảnh quan, cải thiện môi trường, chống biến đổi khí hậu; làm sạch môi trường và tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng mô hình du lịch không rác thải…

Giải đua Thuyền buồm Quốc tế và Ván chèo đứng Quy Nhơn 2023 - Hành trình phủ xanh biển được xem là sự kiện thể thao đầu tiên trong chuỗi sự kiện bên lề quảng bá Giải đua Thuyền máy Nhà nghề quốc tế Grand Prix Bình Định 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam (diễn ra vào tháng 3/2024), quy tụ các tay đua thuyền máy hàng đầu trên thế giới đến từ hơn 30 quốc gia. Đây là cơ hội dành cho những người yêu thích các môn thể thao dưới nước được chứng kiến những cuộc đua tốc độ. Đồng thời, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, thúc đẩy phát triển du lịch, tăng cường tình hữu nghị, giao lưu văn hóa giữa các quốc gia, mở ra cơ hội hợp tác, phát triển toàn diện.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 01/11/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT