Nhìn ra thế giới

Australia sẽ bắn pháo hoa rực rỡ sắc màu chào đón 2023

Cập nhật: 02/12/2022 08:15:29
Số lần đọc: 608
Chỉ còn 1 tháng nữa là kết thúc năm 2022 và vào lúc này, công tác chuẩn bị cho màn pháo hoa chào đón năm mới tại Cầu cảng Sydney cũng gần hoàn tất khi bước vào giai đoạn cuối cùng.  


Màn bắn pháo hoa tại cầu Cảng Sydney ở thành phố Sydney của Australia là một trong những sự kiện chào đón năm mới được trông đợi nhiều nhất trên thế giới. Năm nay, thành phố Sydney hứa hẹn sẽ cho khán giả Australia và toàn thế giới chiêm ngưỡng pháo hoa rực rỡ khi cầu Cảng Sydney được biến thành cầu vồng khổng lồ.

Điểm đặc biệt trong màn bắn pháo chào đón năm mới 2023 tại khu vực cầu Cảng Sydney, ngoài các điểm bắn như thông lệ hàng năm ở cầu Cảng, cánh buồm nhà hát Con sò, thành phố Sydney còn bắn pháo hoa trên nóc bốn tòa nhà cao tầng ở xung quanh khu vực này để tạo nên màn trình diễn đặc sắc.

Những người bản địa là đối tượng được tôn vinh trong màn bán pháo hoa chào mừng năm mới 2023 tại cầu Cảng Sydney.

Bên cạnh đó, năm nay, màn bắn pháo hoa lúc 9 giờ tối dành cho gia đình sẽ có chủ đề tôn vinh những người Bản địa. Bà Clover Moore, Thị trưởng thành phố Sydney cho biết ban tổ chức muốn sử dụng màn bắn pháo hoa để kêu gọi sự ủng hộ của người dân Australia đối với những người bản địa ở nước này.

Thị trưởng thành phố Sydney Clover Moore.

“Năm nay chúng tôi đặc biệt ca ngợi những người bản địa trong màn bắn pháo hoa vào lúc 9 giờ tối. Chúng tôi rất muốn người dân Australia quan tâm nhiều hơn tới người bản địa bởi bây giờ là thời điểm quan trọng để làm việc này bởi hiện nay mọi người đều đang cân nhắc lên tiếng kêu gọi Quốc hội ủng hộ những người bản địa bằng việc thông qua bỏ phiếu ủng hộ đối tượng này", bà chia sẻ.

Thành phố Sydney đầu tư khoảng 6 triệu AUD cho sự kiện này và mong muốn sẽ thu về khoản lợi nhuận lên tới 133 triệu AUD. Trong bối ảnh dịch Covid-19 được kiểm soát và Australia mở cửa biên giới quốc tế, Thị trưởng thành phố Sydney Clover Moore cho biết, khách du lịch đang đến Australia và nhiều người muốn tận mắt chứng kiến màn pháo hoa đặc sắc chào mừng năm mới tại cầu Cảng Sydney. Tuy nhiên, nếu không thể đến tận nơi để ngắm pháo hoa thì mọi người vẫn có thể trực tiếp xem trên trang của của ban tổ chức hoặc trên ứng dụng xem truyền hình trực tuyến của kênh truyền hình ABC của Australia./.

Việt Nga

Nguồn: Báo Điện tử VOV - vov.vn - Đăng ngày 01/12/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT