Hành trang lữ khách

Ba thắng cảnh của Việt Nam nằm trong 10 điểm đến tránh nóng lý tưởng ở châu Á

Cập nhật: 21/07/2023 16:27:15
Số lần đọc: 601
(TITC) - Kênh tin tức Channel NewsAsia có trụ sở tại Singapore đã lựa chọn Sapa, Bà Nà và Đà Lạt trong 10 điếm đến mát mẻ lý tưởng để tránh nóng mùa hè ở khu vực châu Á.

Mùa hè là mùa của những đợt nắng nóng, các trung tâm thương mại, rạp chiếu phim được trang bị hệ thống điều hòa mát lạnh. Thế nhưng, thay vào đó, khách du lịch Singapore vẫn tìm kiếm những điểm đến mát mẻ hơn.

Sapa, Lào Cai

Du khách có thể đến Sapa bằng một chuyến tàu giường nằm thoải mái. Với nhiệt độ mát mẻ kể cả vào những tháng hè, Sapa là điểm đến lý tưởng và sảng khoái phù hợp để “trốn nóng”.  

Không chỉ hấp dẫn với khí hậu dễ chịu, không khí trong lành, Sapa mang trong mình cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ tuyệt đẹp với những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn, những thác nước ẩn mình giữa núi rừng nguyên sơ… Với những tín đồ yêu thích khám phá, đừng chần chừ chinh phục đỉnh núi Fansipan - đỉnh núi cao nhất của Việt Nam. Hoặc du khách cũng có thể di chuyển bằng cáp treo và ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn đầy ngoạn mục. 

Núi Bà Nà, Đà Nẵng

Trong khi Sapa quyến rũ với nét mộc mạc, nguyên sơ, thì núi Bà Nà mang đến những trải nghiệm thú vị về các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. Nằm ở độ cao khoảng 1.487m, khí hậu nơi đây đặc biệt dễ chịu. Tọa lạc trên đỉnh núi là khu du lịch nghỉ dưỡng Sun World Bà Nà Hills với những công trình kiến trúc cực kỳ ấn tượng và độc đáo. Sun World Bà Nà Hills còn nổi tiếng thế giới với cây cầu Vàng mang tính biểu tượng, là hình ảnh hai bàn tay bằng đá khổng lồ đang nâng đỡ cây cầu ngay lập tức “hot” kể từ khi ra mắt vào năm 2018.

Khu phức hợp vui chơi giải trí này còn sở hữu tàu lượn siêu tốc trên núi cao và công viên giải trí trong nhà. Dành cho những ai yêu thích sự lãng mạn, Mercure Danang French Village Bana Hills lấy cảm hứng từ những ngôi làng cổ xưa của nước Pháp cùng kiến ​​trúc gô-tích mang đến hình ảnh một ngôi làng châu Âu đẹp như tranh vẽ. Ngoài ra, khu vực này cũng có rất nhiều nhà hàng, quán bar và quán cà phê đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.

Đà Lạt, Lâm Đồng

Được gọi với nhiều tên như “thành phố ngàn hoa”, “xứ sở sương mù” hay “Paris thu nhỏ”, Đà Lạt chưa bao giờ hết sức hấp dẫn với khách du lịch trong nước và quốc tế. Nằm giữa Tây Nguyên đại ngàn, Đà Lạt cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 6 tiếng di chuyển bằng ô tô. Vô vàn những địa điểm tuyệt đẹp cho du khách thỏa sức khám phá như Nhà ga Đà Lạt, nhà thờ, hay cả các khu nghỉ dưỡng nhìn ra rừng thông… Không chỉ là một thành phố yên bình, du khách chắc chắn sẽ không thất vọng với những trò chơi cảm giác mạnh như đu dây vượt thác, lái xe trượt vượt thác, đi xe đạp địa hình…

Trung tâm Thông tin du lịch (theo CNA Lifestyle)

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 21/7/2023

Cùng chuyên mục