Tin tức - Sự kiện

Bạc Liêu tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022: Khơi dậy tiềm năng và khát vọng phát triển

Cập nhật: 28/11/2022 16:00:36
Số lần đọc: 646
(TITC) - Sáng ngày 28/11, tại tỉnh Bạc Liêu đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư 2022 với chủ đề “Bạc Liêu - Tiềm năng và khát vọng phát triển”.

Tham dự hội nghị có đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng; Lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành, cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố trên cả nước; đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các cơ quan ngoại giao, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam và khách quốc tế; các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước; các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu; phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước.

Hội nghị được tổ chức nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế của tỉnh Bạc Liêu. Từ đó, kêu gọi nguồn lực để đầu tư phát triển năng lượng tái tạo, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ - du lịch, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị, hạ tầng khu, cụm công nghiệp, hệ thống dịch vụ hạ tầng logistics...

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Báo Chính phủ

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam biểu dương tỉnh Bạc Liêu đã có nhiều cố gắng trong việc thu hút đầu tư, sản xuất kinh doanh. Đồng thời bày tỏ niềm tin vững chắc tỉnh Bạc Liêu nói riêng, bán đảo Cà Mau và khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung, sẽ có những bước tiến mạnh mẽ, chắc chắn trong tương lai.

Phó Thủ tướng hy vọng, tỉnh Bạc Liêu tiếp tục động viên, nắm rõ tâm tư, tháo gỡ các vướng mắc của nhà đầu tư để cải thiện môi trường đầu tư, tiếp tục lan tỏa những điều tốt đẹp để các nhà tư khác cũng sẽ đến, để Bạc Liêu trở thành một “miền đất lành”.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các bộ, ngành cùng nhau giúp tỉnh Bạc Liêu giải quyết khó khăn, vướng mắc phát sinh để địa phương có nhiều tiên phong, đột phá tiếp tục phát huy được vai trò trung tâm của vùng bán đảo Cà Mau.

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu trao Chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 7 nhà đầu tư đề xuất thực hiện 13 dự án. Ảnh: Báo Chính phủ

Đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, Bạc Liêu xác định nuôi trồng thủy sản là mũi nhọn trong phát triển, trực tiếp là con tôm và Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là hạt nhân lan tỏa. Đồng thời, tỉnh cũng định hướng ưu tiên liên kết sản xuất, bao tiêu lúa gạo, nâng cao chất lượng nông sản, với mục tiêu chung là phát triển nông nghiệp - nông thôn, nâng cao đời sống nông dân. Bên cạnh đó, tỉnh cũng xác định phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo là trọng tâm của công nghiệp tỉnh.

Bạc Liêu là địa phương có bề dày truyền thống văn hóa, là một trong những cái nôi của Đờn ca tài tử Nam bộ. Tỉnh có nhiều công trình văn hóa, di tích lịch sử và phong tục tập quán hình thành từ sự gắn bó hòa quyện của cộng đồng 3 dân tộc Kinh - Khmer - Hoa, với nhiều điểm du lịch nổi trội là những lợi thế đặc biệt, riêng có. Tỉnh đang trên đà phát triển, là tiền đề đưa du lịch Bạc Liêu trở thành ngành kinh tế quan trọng, phấn đấu trở thành một trong những trung tâm du lịch của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Ngoài ra, Bạc Liêu có vị trí địa lý nằm giữa, cách trung tâm các tỉnh Cà Mau, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng trong phạm vi bán kính 60km, là khu vực có dân số khá đông, đang có tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao và đồng đều, nên Bạc Liêu cũng đã xác định vị trí trung tâm trong khu vực Tiểu vùng bán đảo Cà Mau để cùng nhau liên kết, phát triển theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

Để Bạc Liêu đạt được mục tiêu “trở thành tỉnh khá trong khu vực ĐBSCL vào năm 2025 và tỉnh khá trong cả nước vào năm 2030” theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, thì việc khai thác tối đa tiềm năng lợi thế để mời gọi đầu tư là con đường duy nhất để Bạc Liêu phát triển bằng các tỉnh, thành phố khác. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, với tất cả những lợi thế trên, Bạc Liêu chắc chắn sẽ là điểm đến đầu tư hấp dẫn và mang lại lợi ích bền vững cho các Nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ hội nghị, UBND tỉnh Bạc Liêu đã trao Quyết định chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 7 nhà đầu tư đề xuất thực hiện 13 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký đầu tư gần 17.000 tỷ đồng. Bạc Liêu cũng ưu tiên mời gọi đầu tư 10 dự án trọng điểm có tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn tới.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 28/11/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT