Hoạt động của ngành

Bắc Ninh cho phép vũ trường, quán bar, karaoke hoạt động trở lại

Cập nhật: 10/09/2020 08:36:34
Số lần đọc: 720
(TITC) - Ngày 7/9/2020, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh có Công văn số 30/CV-BCĐ về một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái “bình thường mới”.


Khách du lịch thưởng thức múa rối tại khu bảo tồn văn hóa Luy Lâu, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh (Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Bắc Ninh)

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung thực hiện nghiêm chỉ đạo Chính phủ, Thủ tướng, Ban Chỉ đạo quốc gia, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp phòng, chống, dịc‌h bện‌h Covid-19; đảm bảo môi trường an toàn đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội trong trạng thái “bình thường mới”.

Khuyến cáo người dân tiếp tục đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người và giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Cho phép các loại hình dịch vụ như vũ trường, quán bar, karaoke được phép hoạt động trở lại, nhưng phải tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như vệ sinh khử khuẩn, trang bị dung dịch sát khuẩn, nhân viên tuân thủ các điều kiện phòng hộ theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Ngoài ra, giao Công an tỉnh Bắc Ninh chủ trì phối hợp với Sở VHTTDL, các đơn vị liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm soát, có biện pháp phòng ngừa, chấn chỉnh một số hành vi lệch chuẩn, vi phạm pháp luật có nguy cơ cao xảy ra khi mở lại các dịch vụ này trên địa bàn.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục