Tin tức - Sự kiện

Báo Singapore gợi ý 3 địa điểm ở Việt Nam để “trốn nóng” mùa hè này

Cập nhật: 05/07/2023 13:47:17
Số lần đọc: 385
Tờ Channel News Asia (Singapore) ngày 4/7 có bài viết gợi ý “10 nơi nghỉ mát ở châu Á để thoát khỏi cái nóng gay gắt ở Singapore”. Trong đó, 3 điểm đến ở Việt Nam là Sa Pa, Bà Nà, Đà Lạt thuộc tốp đầu trong danh sách này.


10 địa điểm này là những vùng núi mát mẻ, nhiệt độ trong ngày luôn dưới 30 độ ngay cả trong những tháng hè oi ả của châu Á. Đặc biệt, đây là những điểm đến khá gần, hợp lý trong bối cảnh giá vé máy bay đang tăng cao.

Viết về Sa Pa, Bà Nà, Đà Lạt, bài báo đánh giá: “Bạn có thể đến Sa Pa bằng một chuyến tàu giường nằm kéo dài 8 giờ từ Hà Nội. Chuyến tàu sẽ giúp bạn sảng khoái khi đến nơi vì nhiều lý do. Với nhiệt độ mát mẻ quanh năm, Sa Pa mang đến thời gian nghỉ ngơi ngay cả trong những tháng "nóng nhất" từ tháng 6 đến tháng 8.

Chuyến tàu qua Mường Hoa thơ mộng lên đỉnh Fansipan. (Ảnh: SunGroup)

Nhưng sức hấp dẫn của điểm đến này không chỉ là thời tiết, mà còn ở những ngôi làng và khu homestay đầy ắp văn hóa địa phương, ruộng bậc thang và thác nước rải rác trên những con đường mòn. Trải nghiệm vẻ đẹp của Sa Pa trên một chiếc xe máy cùng hướng dẫn viên là điều rất thú vị. Đến Sa Pa bạn có thể chinh phục Fansipan - đỉnh núi cao nhất Đông Nam Á, bằng một chuyến đi bộ đường dài, hoặc trên một chuyến đi cáp treo lạ mắt vô cùng thư thái khi đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ này không đổ một giọt mồ hôi nào.

Nhưng hãy lưu ý là sương mù ở Sa Pa có thể ảnh hưởng tới các môn thể thao, vì vậy hãy nhớ kiểm tra dự báo thời tiết, đặc biệt nếu bạn có kế hoạch đón bình minh từ Cầu Đáy Kính, nằm ở độ cao 2.200m so với mực nước biển.

Cầu Vàng, điểm check-in không thể bỏ qua khi đến Bà Nà Hills. (Ảnh: SunGroup)

Trong khi Sa Pa quyến rũ với nét hấp dẫn mộc mạc, thì Bà Nà Hills, nằm ở độ cao 1.489m trên Núi Chúa (Đà Nẵng), mang đến trải nghiệm có nhiều hoạt động giải trí hơn. Thị trấn nghỉ dưỡng này nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng ở miền trung Việt Nam chỉ 35km và có thể dễ dàng đến bằng xe buýt, thuê xe riêng hoặc GrabCar. Bà Nà Hills nổi tiếng với cây cầu Vàng mang tính biểu tượng, như được treo lơ lửng trên mây bởi hai bàn tay đá khổng lồ và ngay lập tức gây sốt trên mạng xã hội kể từ khi ra mắt vào năm 2018.

Khu nghỉ dưỡng thân thiện với gia đình này không dừng lại ở đó. Bà Nà Hills còn tự hào có tàu lượn siêu tốc trên núi cao và công viên giải trí trong nhà. Tuy nhiên, để có trải nghiệm thân mật hơn, các cặp đôi có thể lui tới Mercure Danang French Village Bana Hills. Với kiến ​​trúc lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc gô-tích và các phòng theo chủ đề, thiên đường khép kín này có rất nhiều nhà hàng, quán bar và quán cà phê, mang đến sự nghỉ ngơi sau những hoạt động nhộn nhịp.

Rừng thông đẹp như tranh ở Đà Lạt (Ảnh: vietnamtourism)

Giấc mơ về một kỳ nghỉ kiểu Pháp vẫn tiếp tục ở Đà Lạt, nơi được mệnh danh là “Paris của Việt Nam”. Ẩn mình trên cao nguyên, Đà Lạt cách thành phố Hồ Chí Minh 8 giờ đi xe khách (hoặc một chuyến bay nội địa ngắn).

Ở Đà Lạt, sự quyến rũ của kiến trúc châu Âu hiện diện trong các công trình nhà ga, nhà thờ và những ngôi biệt thự đẹp như tranh vẽ là những điểm hấp dẫn bất cứ du khách nào khi đến đây. Có thể điểm ra như Cadasa Resort Đà Lạt, với những biệt thự kiểu Pháp từng được các nghệ sĩ, chính trị gia yêu thích; hay Dalat Wonder Resort, nơi có những ngôi nhà gỗ trên sườn đồi nhìn ra hồ Tuyền Lâm và rừng thông xanh mát.

Cắm trại giữa thiên nhiên ở Đà Lạt là một trải nghiệm đầy thú vị (Ảnh: vietnamtourism)

Những người thích cảm giác mạnh cũng sẽ không thất vọng ở Đà Lạt. Trò chơi vượt thác, trượt dây trên cao và đường mòn dành cho xe đạp địa hình đang chờ đón bạn ở khu vực thiên nhiên phía sau thành phố. Và có cách nào tốt hơn để kích thích sự thèm ăn đối với trải nghiệm từ trang trại đến bàn ăn mà vùng đất trù phú của Đà Lạt mang lại?

Ngoài các điểm đến ở Việt Nam, một số điểm đến trong danh sách gồm cao nguyên Cameron (Malaysia), thị trấn Kudusang (Malaysia), khu vực cao nguyên Chiang Rai (Thái Lan), Alishan (Đài Loan, Trung Quốc),… là những điểm đến lý tưởng ở châu Á để tránh nóng.

Cao nguyên Cameron, Malaysia

Nhiệt độ thấp nhất: tháng 1 (23 đến 14 độ C), cao nhất: tháng 7 (24 đến 15 độ C)

Cao nguyên Cameron xanh mát với những đồi chè. (Ảnh: LonelyPlanet)

Cao nguyên Cameron chỉ cách Singapore 9 giờ đi xe buýt. Thêm vào đó, nó có tất cả những yếu tố tạo nên một nơi ẩn dật ở nông thôn cho những người sống ở thành phố. Nơi này có vườn trà Boh, những cánh đồng dâu tây là những nơi không thể bỏ qua. Thêm vào đó, khu vực này là nơi lý tưởng để hòa mình vào thiên nhiên với khu bảo tồn cừu, trang trại bướm và ong, hoặc tận hưởng chuyến dã ngoại đầy hứng khởi.

Kundasang, Malaysia

Nhiệt độ thấp nhất: Tháng 2 (27 đến 21 độ C), cao nhất: Tháng 4 (28 đến 22 độ C)

Thị trấn Kundasang. (Ảnh: Booking.com)

Thị trấn Kundasang, nằm dưới chân núi Kinabalu hùng vĩ của Sabah, được mệnh danh là “New Zealand của Malaysia”. Tuyên bố nổi tiếng của nó không chỉ nằm ở thời tiết áo len, mà còn ở phong cảnh giống như một tấm bưu thiếp nhìn từ dưới lên.

ChiangRai, Thái Lan

Nhiệt độ thấp nhất: tháng 1 (28 đến 13 độ C), cao nhất: Tháng 4 (35 đến 21 độ C)

Thiên nhiên hùng vĩ ở Chiang Rai. (Ảnh: LonelyPlanet)

Nằm ở phía bắc, Chiang Rai tạo nên một nơi lánh mình kỳ lạ khỏi thành phố Chiang Mai. Nằm cách đó ba giờ đi ô tô, thị trấn nổi tiếng với những ngôi đền màu trắng và xanh mang tính biểu tượng, lần lượt là Wat Rong Khun và Rong Suea Ten, nhưng cũng không kém phần thú vị cho những người yêu thiên nhiên.

Ghé thăm Công viên Singha, nơi những người yêu thích hoạt động ngoài trời có thể trượt zipline, leo núi đá hoặc đạp xe giữa những hồ nước và cánh đồng hoa tuyệt đẹp; hay đồn điền trà Choui Fong, với các quán cà phê trên sườn đồi tổ chức các buổi biểu diễn pha trà và sáng tạo matcha được làm bằng lá trà của chính họ.

Alishan, (Đài Loan, Trung Quốc)

Nhiệt độ thấp nhất: Tháng 12 (25 đến 21 độ C), cao nhất: Tháng 1 (16 đến 9 độ C)

Chuyến tàu xuyên rừng Alishan. (Ảnh: taiwantourism)

Đến Alishan, một thị trấn miền núi nằm ở phía tây nam Đài Bắc, thật dễ dàng với sự kết hợp giữa đường sắt cao tốc và xe buýt, mất khoảng bốn giờ. Với mười tám ngọn núi hùng vĩ bao bọc xung quanh, Alishan sừng sững với Khu Giải trí Rừng Quốc gia Alishan.

Đường sắt xuyên rừng Alishan được yêu thích không chỉ nổi tiếng với tuyến đường uốn khúc qua những khu rừng mù sương mà còn bởi hộp cơm trưa trên tàu truyền thống rất thú vị, một đặc sản của thị trấn Fenqihu.

Theo thống kê của Tổng cục Thống kê, Singapore nằm trong số 10 thị trường cung cấp khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023. Lượng khách từ Singapore tới Việt Nam tăng trưởng đều qua từng tháng. 6 tháng đầu năm, Việt Nam đón 154.955 lượt khách từ Singapore, phục hồi 107,4% so với mức trước đại dịch.

T.Linh (Theo CNA)

Nguồn: Báo Nhân Dân - nhandan.vn - Đăng ngày 04/07/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT