Hành trang lữ khách

Bảo tàng Thế giới Cà phê – điểm đến không thể bỏ qua khi ghé Buôn Ma Thuột

Cập nhật: 07/01/2020 10:12:31
Số lần đọc: 1250
(TITC) – Buôn Ma Thuột – mảnh đất đầy yêu thương, đong đầy tình cảm. Về vùng của lễ hội cà phê, du khách không nên bỏ qua điểm tham quan vừa mới vừa thú vị này, đó là Bảo tàng Thế giới cà phê.

Tọa lạc trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), mở cửa đón khách tham quan từ cuối năm 2018.  Bảo tàng gồm các không gian trưng bày bảo tàng, không gian triển lãm, không gian thư viện ánh sáng, không gian thưởng lãm cà phê, không gian hội thảo… các không gian này được kết nối với các không gian mang tính mở trong công viên cà phê.

Bảo tàng Thế giới Cà phê được lấy cảm hứng chính từ không gian quen thuộc đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên linh thiêng. Kiến trúc dựa trên nền tảng và hình dáng của những ngôi nhà rông cao lớn, vững chắc và điều đặc biệt là sóng âm từ tiếng chuông ngân được cách điệu thành những đường cong đa hình.

Đến với bảo tàng, du khách có thể tham quan, chiêm ngưỡng, tương tác những đồ chế biến cà phê có tuổi đời hàng trăm năm tuổi, bài trí ngay trên lối đi, không đóng trong tủ kính, tạo cảm giác chân thực và gần gũi. Đặc biệt, ở đây có khoảng 10.000  vật dụng liên quan đến cà phê được lấy từ Bảo tàng cà phê của Jens Burg- một trong những điểm du lịch đặc sắc của thành phố Hamburg(Đức).

Những ai yêu thích sách hãy ghé thư viện tìm đọc những cuốn sách hay. Với ai ưa tìm hiểu những câu nói, những bài viết của những tên tuổi vĩ đại để mà ngẫm suy thì dọc những bậc thang hay những mảng tường lại có dòng chữ thú vị như “ Không có cà phê, chính trị mất vị, chỉ còn mùi” (Napoléon Bonaparte); “Tôi có thói quen lụa chọn đủ 60 hạt cà phê để pha một tách moka”( Ludwig Van Beethoven ); “Tôi đong đời mình bằng những muỗng cà phê” (Thi sĩ T.S.Eliot)… Hay như những người mê thích chụp ảnh thì có thế khám phá mọi ngóc ngách của bảo tàng và chắc chắn sẽ có những bức ảnh độc lạ, ấn tượng. Còn những tín đồ mê cà phê thì tại sảnh chính của bảo tàng, có thể tìm mua các món quà lưu niệm như cà phê, vật dụng pha chế, thưởng thức ly cà phê đằm đậm…

Bảo tàng Thế giới Cà phê hứa hẹn sẽ là nơi dành cho những tín đồ yêu thích cà phê và cũng là điểm tham quan độc đáo dành cho mọi du khách trong và ngoài nước.

TTTTDLL-CNMT

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục