Hoạt động của ngành

Bình Thuận: Đánh thức Kê Gà - Điểm đến mới với nhiều tiềm năng phát triển du lịch

Cập nhật: 01/12/2023 11:31:05
Số lần đọc: 548
Sở hữu "toạ độ vàng" chỉ cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 2 giờ di chuyển và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ cùng nhiều trải nghiệm địa phương hấp dẫn, Mũi Kê Gà đang dần trở thành "thủ phủ du lịch" mới của tỉnh Bình Thuận.

Ngày 30/11, Azerai phối hợp cùng Sở VHTTDL tỉnh Bình Thuận và Phòng Văn hoá Thông tin huyện Hàm Thuận Nam tổ chức hội thảo với chủ đề: "Giới thiệu và quảng bá điểm đến Kê Gà – Bình Thuận" nhằm chung tay cùng địa phương thúc đẩy sự phát triển bền vững, lan toả hình ảnh Kê Gà tới cộng đồng du lịch và bạn bè quốc tế.

Trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh, Bình Thuận đặt mục tiêu trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương với những sản phẩm du lịch chủ đạo như: du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái biển và đặc biệt là thể thao biển.

Ông Bùi Thế Nhân – Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Bình Thuận khẳng định, những năm gần đây, du lịch Bình Thuận đã không ngừng tăng trưởng cả về chất và lượng, trở thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất vùng Nam Trung Bộ. "Trải qua chặng đường 30 năm phát triển, hiện nay, Bình Thuận đã ghi tên mình trong danh sách 10 tỉnh du lịch nổi bật của Việt Nam. Du lịch biển Bình Thuận đã trở thành một thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới".

Theo ông Nhân, bên cạnh "thủ phủ resort" hiện tại ở TP. Phan Thiết, Bình Thuận vẫn còn rất nhiều tiềm năng phát triển các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng giải trí và thể thao biển ở những khu vực khác, tiêu biểu như Hàm Thuận Nam với điểm nhấn là Mũi Kê Gà và hải đăng Kê Gà. Nhờ khí hậu ôn hòa, nắng ấm quanh năm, đặc biệt là một bờ biển dài thoai thoải phù hợp cho hoạt động vui chơi, thể thao biển, Kê Gà được ví như một "thiên đường biển" hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Với lợi thế nằm giữa tam giác du lịch trọng điểm của khu vực phía Nam bao gồm TP.HCM - Vũng Tàu - Phan Thiết, đặc biệt cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết dài 47,5km, rộng 6 làn xe đưa vào sử dụng đã rút ngắn thời gian lái xe từ TP.HCM đến Kê Gà chỉ mất khoảng 2 giờ. Cùng với việc hưởng lợi trực tiếp từ một loạt các dự án hạ tầng trọng điểm khác, Kê Gà đang sở hữu lợi thế quyết định để đón lượng khách khổng lồ từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam đến nghỉ dưỡng cuối tuần hoặc trong các kỳ nghỉ ngắn ngày.

Ông Bùi Thế Nhân – Giám đốc Sở VHTTDL Bình Thuận chia sẻ tiềm năng phát triển du lịch của Kê Gà.

"Những năm trở lại đây, người Việt có xu hướng chuộng du lịch ngắn ngày nên để tiết kiệm thời gian và tối ưu trải nghiệm, các tín đồ du lịch thường chọn điểm đến cách TP.HCM khoảng 2-3 giờ lái xe. Số lượng kỳ nghỉ ngắn ngày chiếm áp đảo đã thúc đẩy sự phát triển của các khu du lịch gần TP.HCM; trong đó, Kê Gà là trọng điểm với tiềm năng đón lưu lượng khách lớn. Bên cạnh lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, Kê Gà còn là điểm đến đầy hấp dẫn với nhiều resort sang trọng hay tổ hợp vui chơi, giải trí, mua sắm, thể thao biển hiện đại… đáp ứng đầy đủ nhu cầu nghỉ dưỡng, khám phá, trải nghiệm của nhiều đối tượng ở mọi độ tuổi. Đó là lý do tại sao Kê Gà trở thành điểm đến đầy hứa hẹn không chỉ với du khách mà còn với các công ty du lịch - lữ hành." – ông Bùi Thế Nhân chia sẻ.

Đặc biệt, việc sở hữu vị trí đắc địa khi nằm giữa sân bay Long Thành và sân bay Phan Thiết, Kê Gà còn có tiềm năng thu hút du khách từ các tỉnh thành phía Bắc của Việt Nam và du khách quốc tế.

Tính đến tháng 11/2023, Bình Thuận đón hơn 8,3 triệu lượt khách du lịch (vượt chỉ tiêu 1,3 triệu/lượt) tăng 16,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khách du lịch quốc tế gần 220 ngàn lượt, doanh thu từ hoạt động du lịch đạt khoảng 19.500 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hữu Thọ - Trưởng Phòng Văn hoá Thông tin huyện Hàm Thuận Nam cũng cho rằng, Kê Gà có những thế mạnh độc đáo được thiên nhiên ưu đãi, như: bãi biển hoang sơ, an toàn; các danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng như: núi Tà Cú, chùa Linh Sơn Trường Thọ, suối nước nóng Bưng Thị, bãi Đá Nhảy, dinh Thầy Thím, ngọn hải đăng Kê Gà, các cánh đồng muối, vườn thanh long bạt ngàn… và nền văn hoá bản địa vô cùng đặc sắc. Đây là những điều kiện tuyệt vời để thu hút du khách trong và ngoài nước, kéo dài thời gian lưu trú, gia tăng chi tiêu và kích thích du khách quay trở lại nhiều lần để khám phá vẻ đẹp của vùng đất.

Azerai Ke Ga Bay là khu nghỉ dưỡng sang trọng với tầm nhìn hướng ra bãi biển dài 5km và ngọn hải đăng Kê Gà chính là hải đăng cổ nhất Việt Nam.

Là khách sạn thứ 3 của Tập đoàn Azerai tại Việt Nam, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 11/2020, Azerai Ke Ga Bay - đang là một trong những đơn vị tiên phong mang đến dịch vụ 5 sao chuẩn quốc tế cho du khách trung và thượng lưu tại Hàm Thuận Nam. Qua đó, góp phần quảng bá Kê Gà là điểm đến hấp dẫn qua những trải nghiệm địa phương mang đậm nét văn hóa Việt tới du khách trong và ngoài nước.

Ông Mr. Julian Moore, Tổng Giám đốc Azerai Ke Ga Bay cho biết: "Nằm trên bãi biển tuyệt đẹp hướng vịnh Kê Gà, cách ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam chỉ 500 mét, Azerai Ke Ga Bay không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những kỳ nghỉ chăm sóc sức khỏe, kết nối với thiên nhiên hoang sơ, nghỉ dưỡng giữa khu vườn xanh mát, mà còn tạo cơ hội để du khách dễ dàng khám phá cuộc sống làng chài bình dị của người dân địa phương. Với tâm huyết, tầm nhìn và trách nhiệm cộng đồng, Azerai Ke Ga Bay mong muốn tiếp tục chung tay cùng Sở, Ban, Ngành địa phương thúc đẩy sự phát triển bền vững của du lịch Kê Gà, để nơi đây thực sự trở thành điểm đến "must-go" ấn tượng, hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước".

Cách Thành phố Hồ Chí Minh 140km, Azerai Kê Gà Bay sở hữu tầm nhìn không giới hạn với góc rộng trải dài đến 5 km bờ biển và bãi cát trắng mịn; phía Bắc là Đảo Hòn Bà với ngọn hải đăng nổi tiếng được xây dựng từ thời Pháp thuộc vào năm 1899 và phía Nam những cồn cát cao vút. Azerai Kê Gà Bay là khu nghỉ dưỡng biển sang trọng và yên tĩnh với quy mô 46 phòng suite thượng hạng và phòng suite có hồ bơi riêng.

Hải Bình

Nguồn: Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 01/12/2023

Cùng chuyên mục